Mới cưới 2 hôm, mẹ chồng nằng nặc đòi 'cầm hộ' của hồi môn, sự thật khiến nàng dâu cạn lời

"Mẹ bảo này, nhẫn kiềng vòng các thứ nhà ngoại cho, với tiền phong vì đưa mẹ giữ hộ cho. Sau này khó khăn gì thì mẹ giúp đỡ, đất cát mẹ mua cho".

Của hồi môn được coi như vốn liếng riêng của cô dâu và chồng mới cưới về để có vốn liếng làm ăn, cũng như phòng thân khi bất trắc. Thế nhưng, chẳng theo lẽ thường nữa, nhiều mẹ chồng lại có ý can thiệp vào số tài sản ấy.

Câu chuyện của nàng dâu mới được chia sẻ dưới đây đã nhanh chóng khiến nhiều người xôn xao.

"Vừa cưới xong được hai hôm, mẹ chồng đã sang tận nhà mình bảo hai vợ chồng đưa hết vàng và tiền cưới cho mẹ để mẹ giữ hộ. Chồng mình thế mà cũng đưa hết cho bà thật. 

Tối qua, mẹ chồng lại nhắn tin cho mình bảo là muốn cầm giúp mình vàng và hồi môn nhà ngoại cho".

Mới cưới 2 hôm, mẹ chồng nằng nặc đòi cầm hộ của hồi môn, sự thật khiến nàng dâu cạn lời-1
Mẹ chồng nói ngon ngọt để con dâu đưa hết của hồi môn. (Ảnh Văn Vở).

Trong tin nhắn, mẹ chồng nói ngon ngọt: "Mẹ bảo này, nhẫn kiềng vòng các thứ nhà ngoại cho với tiền phòng bì đưa mẹ giữ hộ cho. Sau này khó khăn gì thì mẹ giúp đỡ, đất cát mẹ mua cho". 

Mặc con dâu trả lời khéo léo: "Vâng để con bàn với chồng con". Mẹ chồng lập tức phân bua: "Bàn làm gì, mẹ cầm hộ chứ mẹ tiêu mất hay lấy đâu".

Trước lời đề nghị của mẹ chồng, nàng dâu này cảm thấy không mấy vui vẻ. Ngay sau mấy hôm, cô còn bất ngờ phát hiện ra tâm ý "giữ hộ" của mẹ chồng thực chất là để đưa cho chị chồng cầm mua nhà.

Tình huống oái oăm của nàng dâu trẻ lập tức khiến mọi người bàn tán. Đa phần mọi người chỉ trích người chồng không có chính kiến, còn mẹ chồng ích kỉ, tính toán.

Mới cưới 2 hôm, mẹ chồng nằng nặc đòi cầm hộ của hồi môn, sự thật khiến nàng dâu cạn lời-2
Bình luận từ dân mạng. (Ảnh cap màn hình).

Bạn Thùy Linh Dương: "Thời buổi nào rồi mà còn có mẹ như thế. Là mình mình nói thẳng vào mặt cho ý chứ. Đưa mẹ giữ hộ cho, dụ dỗ con nít à".

Bạn Thu Hằng: "Nghĩ lấy chồng mà thế này thì dẹp đi chứ chồng với con gì nữa".

Bạn Bích Ngà: "Hãm thế. Bà có thì bà đi mà cho con gái bà, chứ quyền gì đòi lấy của con dâu đưa cho con gái. Khôn như bà ai độ cho nổi".

Bạn Ngọc Lâm: "Có chồng thế này thì ở xừ vậy cho sướng, chẳng khác gì bù nhìn trong nhà, lại còn được bà mẹ chồng khôn hết phần thiên hạ. Chúc mừng bạn quay vào ô số nhọ, xem thế nào giải tán nhanh còn kịp".

Suy cho cùng, chuyện của hồi môn có đưa mẹ chồng giữ hay không là tùy vào tâm ý của mỗi người. Nếu thực sự mẹ chỉ muốn quản lý giúp vì sợ con trẻ vung tay thì điều đó cũng không có vấn đề gì nên nàng dâu nào cũng hi vọng tìm được một người mẹ chồng thực sự là có tâm giữ của hồi môn họ con dâu. Đừng để chuyện tiền nong nhập nhằng, mất tình cảm gia đình. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-me-chong-nang-nac-doi-cam-ho-cua-hoi-mon-cua-nang-dau-n-243501.html

của hồi môn mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất