Môi giới á hậu bán dâm nghìn đô, 'tú ông' 9X lĩnh 5 năm tù

"Bị cáo kiếm tiền trên thân xác phụ nữ thì không thể nói không nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo chỉ chụp hình đăng lên mạng rồi hưởng lợi hàng nghìn USD", công tố viên tranh luận.

HĐXX tuyên phạt Kiều Đại Dũ 5 năm tù, kiến nghị tiếp tục điều tra Trường (bạn của Dũ), làm rõ vai trò giúp sức của người này trong việc giúp Dũ thu tiền môi giới.

Ngoài ra, toà cũng đề nghị điều tra người tên Vũ Thị Thái (chủ tài khoản Thanh Thanh và Bảo Bảo) có vai trò giới thiệu các người đẹp nổi tiếng cho bị cáo Dũ.

"Hạnh phúc của người bán dâm"

Trong phần phát biểu quan điểm, VKSND TP. HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Kiều Đại Dũ (tên gọi khác là Pi, 23 tuổi, quê Bình Định) mức án 5-6 năm tù về tội Môi giới mại dâm.

Bác quan điểm của VKS, luật sư Hà Trọng Đại (bào chữa cho Dũ) cho rằng mức án đề nghị quá nghiêm khắc.

Luật sư cho rằng không phải ai cũng có điều kiện để nhận thức được hành vi, hiểu biết pháp luật và thấy được hậu quả. Tại tòa, Dũ mới nhận thức được việc môi giới mại dâm là vi phạm pháp luật.

Người bào chữa cho Dũ không đồng ý với quan điểm hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội vì chỉ xâm phạm đến trật tự xã hội và pháp chế chứ không ảnh hưởng đến lợi ích của người khác. Bên cạnh đó, bị cáo cũng đã nộp lại tiền hưởng lợi từ việc môi giới cho các chân dài "đi khách".

Một luật sư khác bào chữa cho Dũ chỉ ra mối quan hệ cầu nối giữa người mua dâm - bán dâm và môi giới. Vị luật sư cho rằng lợi ích thuộc về người mua và người bán. Còn người môi giới không trực tiếp tham gia và không hưởng lợi.

Từ đây luật sư đề nghị mức án cho Dũ là dưới 3 năm tù. Đồng thời, luật sư kiến nghị điều tra vai trò của 2 người mang tài khoản Thanh Thanh và Bảo Bảo. Đây chính là người giới thiệu T.D. và C.V. cho Dũ.

"Bị cáo là người hiểu biết, kiếm tiền trên thân xác phụ nữ thì không thể nói không nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo không làm gì, chỉ chụp hình đăng lên mạng rồi hưởng lợi hàng nghìn USD", đại diện VKS tranh luận lại quan điểm của luật sư, cho rằng hành vi của Dũ nguy hiểm cho xã hội, có 2 tình tiết định khung là nhiều lần và nhiều người nên mức 5-6 năm tù là phù hợp.

Lúc này, luật sư Hà Trọng Đại phản bác, không đồng ý luận điểm bị cáo Dũ kiếm tiền trên thân xác của phụ nữ. "Đó là vui vẻ hạnh phúc của người bán dâm thì không phải là sự đau đớn. Môi giới nhiều người nhiều lần nên thân chủ tôi mới bị định khung tối đa 7 năm tù. Đó không còn là tình tiết tăng nặng nữa", luật sư nói.

Tiếp tục điều tra bạn của Kiều Đại Dũ

Nói lời sau cùng, bị cáo Kiều Đại Dũ xin HĐXX khoan hồng để sớm về với xã hội. "Thời gian bị tạm giam, bị cáo ăn năn về hành vi của mình. Bị cáo là lao động chính, ba mẹ lại bệnh tật, mong tòa xem xét khi lượng hình cho bị cáo sớm quay về làm lại cuộc đời", Dũ nói.

Môi giới á hậu bán dâm nghìn đô, tú ông 9X lĩnh 5 năm tù-1

HĐXX nhận định về việc vắng mặt của những người liên quan không ảnh hưởng đến việc xét xử vì đã có lời khai tại cơ quan điều tra. Qua hồ sơ vụ án, xác định Dũ là người có năng lực hành vi dân sự. Hành vi của bị cáo gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội, lối sống văn minh.

Trước khi bị công an phát hiện, bị cáo đã nhiều lần môi giới cho những người này bán dâm, hưởng lợi 19 triệu đồng. Mức độ hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, phải có mức án nghiêm mới đủ răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội. Bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, cha mẹ bị cáo có bệnh. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn nên cần áp dụng tình tiết giảm nhẹ.

Từ phân tích trên, HĐXX tuyên phạt Kiều Đại Dũ 5 năm tù, nộp lại 3.400 USD và 19 triệu đồng thu lợi bất chính từ việc môi giới mại dâm để xung công quỹ.

Theo cáo trạng, ngày 29/8/2018, Dũ môi giới cho 2 người đẹp bán dâm cho 2 người đàn ông với giá 9 triệu đồng. Tuy nhiên, Dũ thu của khách 18 triệu để hưởng lợi 50%. Khi việc mua bán dâm diễn ra thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Ngoài ra, Dũ còn liên lạc với MC tên C.V. và á hậu N.T.D. để "đi khách" với giá lần lượt 1.500 USD và 7.000 USD, "tú ông" hưởng lợi 3.400 USD.

Chiều 30/8/2018, khi 2 cô gái đang bán dâm tại một khách sạn trên đường Nam Quốc Cang (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) thì bị công an bắt quả tang.

Từ tháng 9/2017 đến 30/8/2018, Dũ nhiều lần mối giới cho các chân dài này đi khách, hưởng lợi 19 triệu đồng.

Theo Zing


Kiều Đại Dũ bán dâm Mại dâm

Tin tức mới nhất