Mỗi khi cãi vã với chồng, các bà vợ tránh làm 4 điều này để nhà cửa yên ấm

Vợ chồng cãi nhau thế nào là cả một nghệ thuật bởi chỉ một vài câu nói cũng có thể khiến đối phương chịu tổn thương.

Ông bà xưa có nói: "Chén đũa trong chạn còn có lúc xô nhau", huống hồ là vợ chồng chung sống với nhau cả đời sao tránh khỏi những lúc mâu thuẫn. Nhưng cãi nhau thế nào là cả một nghệ thuật bởi chỉ một vài câu nói cũng có thể khiến đối phương chịu tổn thương trong tâm hồn, gia đình tan vỡ. 

Để tránh việc cãi vã quá đà khiến cho mâu thuẫn hôn nhân trở nên trầm trọng, các bà vợ cần tránh những cách ứng xử kiểu này.

Mỗi khi cãi vã với chồng, các bà vợ tránh làm 4 điều này để nhà cửa yên ấm-1

1. Đổ thêm dầu vào lửa

Trong lúc "giương cung bạt kiếm", vợ hay chồng đều đang có "cái đầu nóng" nên khó lòng giữ được bình tĩnh. Vì cả giận mất khôn, nhiều bà vợ đã sử dụng những lời nói cay nghiệt, miệt thị hay từ ngữ thiếu lịch sự với chồng.

Tuy nhiên, đây là một điều tối kị mà phụ nữ dù có nóng giận cách mấy cũng cần tránh. Những lời lẽ tục tĩu khi ấy giống như bát nước đổ đi, chẳng thể lấy lại được nên sẽ khiến đối phương bị tổn thương. 

Điều đó giống như việc đổ thêm dầu vào lửa, khiến cơn giận của chồng lại càng bùng lên, dễ gây ra hậu quả khó lường. Từ đó, hôn nhân của cả hai sẽ có nguy cơ tan vỡ.

2. "Nhai đi nhai lại" chuyện cũ

Có 10 cặp vợ chồng cãi nhau thì 8 người đào bới lại chuyện cũ, trong đó đa phần là các bà vợ. Nếu đàn ông sòng phẳng, những gì đã qua dù ai đúng, ai sai thì họ cũng không muốn bị lôi ra lần nữa để chì chiết. Trong khi phụ nữ có thể tha thứ nhưng lại khó có thể quên mọi chuyện.

Vậy nên vợ chồng cãi nhau đã căng thẳng, nhưng lôi chuyện quá khứ để chì chiết lại càng nguy hiểm bởi có thể ảnh hưởng đến hôn nhân, hạnh phúc gia đình hiện tại. Câu chuyện cũ đã qua vốn không tốt đẹp nên nhắc lại chỉ khiến đối phương đau khổ, người giành chiến thắng trong cuộc cãi vã cũng chẳng vui vẻ gì.

Mỗi khi cãi vã với chồng, các bà vợ tránh làm 4 điều này để nhà cửa yên ấm-2

3. Thách thức chồng

Đàn ông so với phụ nữ lại càng nóng nảy, khó kiềm chế bản thân. Nhất là khi bị thách thức, họ rất hay thể hiện bản thân bằng cách cố làm cho bằng được. Chính vì thế trong lúc cãi nhau, các bà vợ mà lên tiếng thách chồng mình kiểu: "Tôi thách anh đánh tôi đấy, đánh đi, đánh đi" hay "Anh có giỏi thì anh đi luôn đi", "ly hôn đi"...

Việc bị vợ thách thức hay đe dọa như vậy sẽ động chạm đến lòng tự trọng của đàn ông, tính tự tôn bị tổn thương nặng nề. Hậu quả là chỉ có người dọa phải chịu hậu quả đau thương hơn.

4. Kể lể trên mạng xã hội

Sau những màn tranh cãi nảy lửa, nhiều bà vợ thường tìm đến mạng xã hội như một cách trải lòng để 500 dân tình (bao gồm cả người thân, bạn bè) mổ xẻ, suy đoán về cuộc hôn nhân kia. 

Hành động "vạch áo cho người xem lưng" như vậy chỉ khiến chồng cảm thấy xấu hổ, cảm giác bị mọi người nói xấu sau lưng. Thậm chí có người còn bị xáo trộn hoàn toàn công việc, cuộc sống chỉ vì vài status kia.

Các bà vợ hãy hiểu rằng, mạng xã hội là con dao hai lưỡi, nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây hậu quả khó lường cho chính bản thân và gia đình. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cai-va-voi-chong-cac-ba-vo-tranh-lam-4-dieu-nay-n-256252.html

cãi nhau với vợ hôn nhân

Tin tức mới nhất