Mới nấu xong bữa chiều 4 món ngon này, cả nhà đã đòi ăn cơm ngay lập tức

Mâm cơm chiều 4 món ngon nghe tưởng nhiều nhưng đây đều là các món quen thuộc, rất dễ nấu khiến cả nhà ai ăn cũng thích mê đấy.

Hội chị em thường than thở với nhau đã đi làm bận rộn, về nhà lại phải chuẩn bị và nấu nướng bữa tối cho chu toàn. Vì thế để đỡ mệt và tiết kiệm thời gian, các chị em hãy áp dụng thực đơn cơm tối 4 món này. Nghe có vẻ hú hồn nhưng thực sự các món này quen thuộc và rất dễ nấu, bạn chỉ mất khoảng 40 phút nấu nướng mà cả nhà ai ăn cũng thích mê đấy.

Cơm chiều tối này gồm các món:

Mới nấu xong bữa chiều 4 món ngon này, cả nhà đã đòi ăn cơm ngay lập tức-1
Mâm cơm chiều 4 món ngon "tưởng nhiều mà ít" gồm: Canh cải chua, cá rán, thịt luộc, mồng tơi xào tỏi và trái cây. (Ảnh Thu Uyên).

1. Canh cải chua

Mới nấu xong bữa chiều 4 món ngon này, cả nhà đã đòi ăn cơm ngay lập tức-2

Canh cải chua bạn có thể nấu với sườn non, thịt bò, tôm, cá để món ăn thêm phần độc đáo. Bạn chỉ việc rửa sạch, để ráo cải chua. Bắc nồi nước sôi luộc sơ thịt bò khoảng vài phút rồi vớt ra. 

Tiếp đến, phi thơm tỏi và hành băm, cho cà chua vào xào, nêm xíu đường, hạt nêm rồi đổ cải chua vào đảo nhanh. Sau đó cho thịt bò vào xào khoảng 5 phút, cho nước vào đun sôi là được.

2. Cá rán

Mới nấu xong bữa chiều 4 món ngon này, cả nhà đã đòi ăn cơm ngay lập tức-3

Cá rán là món ăn quen thuộc và cũng là món khoái khẩu của rất nhiều người. Đầu tiên, bạn sơ chế cá cho sạch, ướp với muối cho ngấm vị. Tiếp đến, bạn dùng giấy thấm từng miếng cá cho khô. Bắc chảo dầu lên bếp, thêm ít muối vào cho tan rồi thả cá vào rán vàng đều 2 mặt.

3. Thịt luộc

Mới nấu xong bữa chiều 4 món ngon này, cả nhà đã đòi ăn cơm ngay lập tức-4

Món thịt ba chỉ luộc trắng giòn mà chấm nước mắm tỏi thì ăn cực đã và hao cơm nhé. Khi đã sơ chế sạch sẽ, bạn bắc nồi nước nóng, trụng sơ miếng thịt rồi mang rửa dưới vòi nước lạnh. 

Tiếp đó bắt đầu luộc thịt đến khi chín, có thể thêm ít giấm chua để miếng thịt trắng, dai. Lúc nào ăn, mang thịt ra cắt và xếp vào đĩa cho nhà thưởng thức.

4. Mồng tơi xào tỏi

Mới nấu xong bữa chiều 4 món ngon này, cả nhà đã đòi ăn cơm ngay lập tức-5

Cách xào rau mồng tơi không khác rau muống là mấy. Bạn chỉ cần phi thơm hành tỏi, sau đó thả rau mồng tơi vào đảo qua, nêm chút hạt nêm, nước mắm rồi đảo đều cho rau thấm gia vị. Món rau mồng tơi xào tỏi sẽ biến bữa ăn trở nên thanh đạm, cân bằng hơn giữa các chất và hương vị món ăn.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/toi-nay-an-gi-bua-chieu-4-mon-nay-ca-nha-doi-an-com-ngay-lap-tuc-n-241588.html

thực đơn hàng ngày tối nay ăn gì bữa tối

Tin tức mới nhất