Mối nguy hiểm từ bí ngô Halloween

Các trái bí ngô Halloween là mối đe dọa lớn với một số loài động vật hoang dã.

Mối nguy hiểm từ bí ngô Halloween-1
Món đồ chơi tưởng chừng như vô hại cho đêm Halloween lại là mối đe dọa lớn với động vật hoang. Ảnh: Monstera/Pexels.

Để tránh lãng phí, nhiều người quyết định đem bỏ những trái bí ngô đã được sử dụng dịp Halloween cho động vật hoang dã trong rừng ăn. Tuy nhiên, Woodland Trust, tổ chức bảo tồn cây rừng lớn nhất ở Anh, đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp về hành động này.

Trong các nghiên cứu gần đây, Woodland Trust phát hiện ra bí ngô không phải là thức ăn an toàn với nhím. Bên cạnh đó, khi những trái bí ngô này thối rữa, hư hỏng, có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng đất, thảm thực vật và các loại nấm trong rừng.

"Dù không có độc, khi ăn một lượng lớn bí ngô, nhím có thể bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy và tổn thương dạ dày", Trevor Weeks, thành viên của Cơ quan cứu hộ động vật hoang dã ở East Sussex, giải thích với Metro về vấn đề này.

Khi tình trạng trên kéo dài, chúng có thể bị đầy hơi hoặc mất nước một cách nghiêm trọng và dẫn đến tử vong, Trevor nhấn mạnh. "Nếu may mắn, chúng có thể sống sót qua mùa ngủ đông năm nay nhưng cơ thể sẽ không khỏe mạnh và dễ nhiễm bệnh", người này cho biết thêm.

Theo Woodland Trust, tình trạng này có thể nghiêm trọng hơn vào năm nay khi giá bán bí ngô thấp hơn và nhu cầu tiêu thụ trong dịp Halloween ngày càng cao.

Tổ chức này khuyến cáo nếu muốn để lại bí ngô, hãy dùng nó làm thức ăn cho chim và đặt chúng ở trên cao, tránh việc nhím chui vào.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/moi-nguy-tu-bi-ngo-halloween-post1370178.html

bí ngô Halloween

Tin tức mới nhất