Mỗi tháng đưa mẹ chồng 5 triệu tiền ăn, về nhìn mâm cơm mẹ nấu tôi bàng hoàng

Tôi thật không ngờ sau khi đưa 5 triệu cho mẹ chồng hàng tháng, bà lại có cách ứng xử khiến tôi hết sức thất vọng.

Lấy chồng hơn 1 năm, tôi chọn sống chung nhà chồng với lý do chồng là con một trong nhà vả lại chúng tôi cũng chưa có điều kiện để mua nhà ra riêng. Đi làm xa nhưng chồng và tôi đều cố gắng vì có thể nhờ vả ông bà cũng đỡ vất vả. Cuộc sống vợ chồng ban đầu không có gì bất đồng cho đến khi chúng tôi sinh con. Sau 6 tháng ở cữ, tôi ở nhà nhờ vả ông bà trông cháu còn 2 vợ chồng đi làm.

Nhìn chung, mọi việc tôi nhờ mẹ chồng vì nhà xa lại đi làm mãi mới về được nhà, có về thì cũng đã muộn nên chỉ có thể ăn cơm bà nấu. Có hôm nào muốn ăn thêm thì chúng tôi mua một vài món và gọi điện cho bà. Ông bà đều còn khá trẻ, có sức khỏe và có thể chủ động cuộc sống của mình. Bố mẹ chồng cũng có lương khá cao nên có thể chi tiêu thoải mái.

Mỗi tháng đưa mẹ chồng 5 triệu tiền ăn, về nhìn mâm cơm mẹ nấu tôi bàng hoàng-1
Những ngày đầu tôi cảm thấy cuộc sống gia đình chồng khá ổn nhưng càng về sau, tôi càng thấy mẹ chồng thực sự có vấn đề. (Ảnh minh họa)

Nhưng vì nghĩ bố mẹ chăm cháu, so với người ngoài đã không phải thuê người trông trẻ nên tôi cũng cảm thấy mình may mắn và có phần yên tâm hơn. Vả lại, tôi cũng không về nấu cơm được, mọi việc nhờ bà nên tháng tôi đưa bà 5 triệu. Mẹ chồng tôi cũng không ngại mà nhận luôn số tiền đó. Thực ra, nếu tính chi li thì vợ chồng về nhà chỉ ngủ một buổi tối, ăn một bữa tối nên cũng không đến từng ấy tiền, tiền điện nước cũng không tốn nhưng tôi cũng muốn chồng thoải mái nên đề nghị như vậy.

Những ngày đầu tôi cảm thấy cuộc sống gia đình chồng khá ổn nhưng càng về sau, tôi càng thấy mẹ chồng thực sự có vấn đề. Mỗi bữa cơm bà không nấu nướng gì nhiều. Suốt 1 tháng chúng tôi đi làm vất vả, tối về muộn sáng đi sớm nhưng về nhà chỉ có cơm canh rau và đậu. Cả tháng may ra được một bữa thịt mà là thịt lợn luộc. Tôi có nói với chồng thì chồng bảo chắc bà bận không đi chợ được.

Biết là mẹ chăm cháu, tôi cũng không than vãn gì nhiều nhưng những ngày ăn đậu phụ triền miên, tôi đâm bực mình. Mẹ chồng tôi còn có bố chồng tôi, chợ gần nhà, bà có thể nhờ ông trông rồi đi chợ hoặc đẩy xe cho cháu đi chợ cùng cũng không vấn đề gì. Thế nhưng mẹ không làm hoặc mẹ không muốn làm. Có khi thức ăn người ta cũng mang tận nơi cho chứ đâu cần phải đi chợ.

Có bữa tôi ốm nằm ở nhà, không dậy đi làm được nhưng con vẫn quấn nên tôi vẫn nằm ôm con ngủ. Mẹ chồng cũng rảnh rang nhưng tối đó, tôi cũng chỉ có cơm canh rau nhà và đậu phụ, kèm theo là lạc rang và một món nữa là trứng rán, thứ mà trong nhà lúc nào cũng sẵn sàng. Tôi cảm thấy quá buồn vì cách làm của mẹ. 

Những ngày mệt mỏi, thèm món này món kia mua về thì bà lại bảo tôi ăn hoang, tôi cảm thấy bực dọc trong người. Mà đưa bà 5 triệu còn mua đồ ăn thường xuyên thì cả tháng chúng tôi phải chi tiêu vào việc nhà hết tầm 7 triệu, như thế quá sức với vợ chồng tôi. Tôi bắt đầu bực mình và tỏ ra khó chịu với chồng. 

Mỗi tháng đưa mẹ chồng 5 triệu tiền ăn, về nhìn mâm cơm mẹ nấu tôi bàng hoàng-2
Ngày nào mẹ chồng cũng cho ăn rau và đậu dù tháng tôi đóng 5 triệu tiền ăn ở (Ảnh minh họa)

Chồng tôi cũng bắt đầu có cảm giác giống tôi khi mẹ chồng cứ viện lý do này lý do nọ để tính toán chi li, tiết kiệm. Đến thức ăn của con, tôi cũng chủ động mua rồi tự chế biến hết chứ không để bà mua. Vậy 5 triệu tôi đưa, bà tiêu gì cho hết. Trong khi ông bà còn có lương mà bà lại tính toán với con cái như vậy.

Tôi đã nói với chồng chuyện ra riêng, chồng cũng ợm ờ đồng ý nhưng mà cũng chưa dứt khoát. Tôi cảm thấy sự tiết kiệm của mẹ chồng thực sự không hợp lý. Tôi phải làm gì để giải quyết tình huống này. Bạn bè nói tôi chỉ có ra riêng mới thoải mái, không có tiền mua nhà thì thuê nhưng lại nghĩ ngợi với chồng và bố mẹ chồng. 

Thanh Tú 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/moi-thang-dua-me-chong-5-trieu-tien-an-ve-nhin-mam-com-me-nau-toi-bang-hoang-n-222197.html

con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất