Mối tình chị em ngọt ngào, dễ thương của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến trong 'Chị trợ lý của anh'

Không chỉ thể hiện được khả năng diễn xuất duyên dáng trước ống kính, Mỹ Tâm cùng với ''thầy giáo mưa'' Mai Tài Phến đã có màn kết hợp ăn ý, đem đến cho khán giả những giây phút chìm đắm trong mối tình chị em ngọt ngào, lãng mạn.

Chị trợ lý của anh (công chiếu tháng 1/2019) là câu chuyện xoay quanh Khả Doanh (Mỹ Tâm) - giám đốc một công ty kinh doanh sữa, xinh đẹp, tài năng, nhưng cầu toàn và có cá tính mạnh. Là người quyết đoán trong công việc, Khả Doanh sẵn sàng ''đuổi thẳng cổ'' những nhân viên không làm vừa ý cô.

Khi công ty sữa của gia đình lâm vào tình trạng khó khăn, có khả năng bị thu mua lại, Khả Doanh đã tìm cách lấy lòng ông Chính - một cổ đông lớn của công ty bằng cách giúp cháu trai ông là Phúc Nam (Mai Tài Phến) có bạn gái. Nhưng ''người tính không bằng trời tính'', trong thời gian trở thành trợ lý của Nam, Khả Doanh lại đem lòng cảm mến anh chàng. Từ đây, nỗi lo lắng về việc bại lộ thân phận của cô ngày một đè nặng trong khi tình cảm giữa hai người cũng càng lúc càng lớn dần lên.

Chị trợ lý của anh đánh dấu màn chào sân đầu tiên của Mỹ Tâm với điện ảnh. Và trong lần thử sức này, bộ phim của cô đã mang về khá nhiều điểm cộng tích cực.

Mối tình chị em ngọt ngào, dễ thương của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến trong Chị trợ lý của anh-1

Cốt truyện đơn giản, nhẹ nhàng, nhiều tình huống hài hước

Xét về mặt nội dung, Chị trợ lý của anh sở hữu phần kịch bản khá đơn giản, không ''đao to búa lớn'' mà thậm chí có phần dễ đoán. Mô tuýp mối tình chị em, từ ''oan gia thành tri kỷ'', nhờ tìm hộ bạn gái rồi cuối cùng nữ chính lại trở thành bạn gái của nam chính có thể thấy nhiều trong những bộ phim Hàn Quốc, Đài Loan.

Tuy nhiên, dòng phim này vẫn có một sức hút mạnh mẽ với giới trẻ, đơn giản bởi nó mang lại cho các bạn khán giả tuổi teen cảm giác thỏa mãn, được đắm chìm trong thế giới mộng mơ về một tình yêu đẹp đẽ như cổ tích, về một chàng hoàng tử sẽ 'nắm tay đi hết cuộc đời'.

Mối tình chị em ngọt ngào, dễ thương của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến trong Chị trợ lý của anh-2

hăn, có khả năng bị thu mua lại, Khả Doanh đã tìm cách lấy lòng ông Chính - một cổ đông lớn của công ty bằng cách giúp cháu trai ông là Phúc Nam (Mai Tài Phến) có bạn gái. Nhưng ''người tính không bằng trời tính'', trong thời gian trở thành trợ lý của Nam, Khả Doanh lại đem lòng cảm mến anh chàng. Từ đây, nỗi lo lắng về việc bại lộ thân phận của cô ngày một đè nặng trong khi tình cảm giữa hai người cũng càng lúc càng lớn dần lên.

Đánh trúng vào tâm lý này, Chị trợ lý của anh chọn phương án an toàn, mang đến cho khán giả tác phẩm ngôn tình nhẹ nhàng, lãng mạn mà cũng không kém phần hài hước, dễ thương.

Từ những câu đối đáp duyên dáng giữa hai nhân vật chính, những câu trêu đùa tếu táo giữa Khả Doanh với ông nội hay với đám bạn của Nam, tất cả đều có những điểm nhấn hài hước trong từng câu thoại, những mảng miếng gây cười được tính toán chu đáo, tạo cho bộ phim một không khí thoải mái, dễ chịu, phù hợp cho một buổi tối thư giãn bên bạn bè hoặc người thân.

Diễn xuất duyên dáng của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến

Sẽ không sai khi nói rằng một mình Mỹ Tâm đã ''cân cả bộ phim''. Như chính bản thân cô thừa nhận đã ''bê nguyên cả con người thật của mình lên phim'', Mỹ Tâm ''diễn mà như không diễn'', từ thần thái tự tin, dáng đi dứt khoát, nét vô tư chưng hửng phần nào đó khiến người ta liên tưởng tới ''mợ chảnh'' Jun Ji Huyn của Vì sao đưa anh tới.

Cô cũng khéo léo thêm thắt những câu thoại tiếng Việt ''chêm'' tiếng Anh từng được chia sẻ rầm rộ trên Facebook một thời, những cái bĩu môi, chau mày hay lắc đầu đầy tưng tửng, hài hước và cả điệu cười sảng khoái đặc trưng của người con gái xứ Quảng.

Mối tình chị em ngọt ngào, dễ thương của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến trong Chị trợ lý của anh-3

Người ta thấy một Mỹ Tâm thật giống mà cũng thật khác. Vẫn là cô với phong cách quyến rũ, tếu táo, hài hước đã thu hút hàng triệu trái tim hâm mộ. Nhưng cũng không hẳn là cô khi Khả Doanh trên màn ảnh biết khóc, biết rung động, biết say sưa và đắm chìm trong tình yêu tuyệt đẹp, một Khả Doanh khiến ta nhìn thấy những khía cạnh khác trong con người Mỹ Tâm mà trước đây chưa từng được chứng kiến.

Về phần Mai Tài Phến, sau vai diễn ''thầy giáo mưa'' không thật sự thành công, có thể nhận thấy sự cố gắng và tiến bộ rõ nét của anh trong việc hóa thân thành vị tổng giám tốc công ty cà phê tài giỏi, thành đạt, yêu thầm cô trợ lý xinh đẹp từ lâu mà không dám nói ra.

Tạo hình thú vị và mới mẻ trong những bộ vest màu sắc nổi bật, phong thái đĩnh đạc cùng gương mặt điển trai, ánh mắt lãng tử, diễn xuất bớt gượng gạo, Mai Tài Phến đã tự ''tô màu'' cho chính mình và cùng với Mỹ Tâm tạo nên một ''mối tình chị em'' đáng nhớ trên màn ảnh.

Mối tình chị em ngọt ngào, dễ thương của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến trong Chị trợ lý của anh-4

Âm nhạc bắt tai, giai điệu ngọt ngào

Âm nhạc chính là một điểm cộng lớn cho bộ phim. Giọng hát ngọt ngào của Mỹ Tâm trong các ca khúc được sáng tác bởi các ''hit maker'' như Khắc Hưng, Phan Mạnh Quỳnh khiến người xem ''tan chảy'', phim hết rồi nhưng vẫn chỉ muốn níu lại rạp để thưởng thức cho trọn vẹn những giai điệu còn ngân nga. Các bài hát trong phim đều phù hợp với từng cảnh quay, giàu cảm xúc. Tuy nhiên một vài đoạn còn hơi cường điệu, góc quay có phần giống MV khiến phim đôi lúc bị chưng hửng, không đồng đều, liền mạch.

Mối tình chị em ngọt ngào, dễ thương của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến trong Chị trợ lý của anh-5

Những điểm trừ đáng tiếc

Dù sở hữu nhiều điểm tích cực, bộ phim vẫn không thể tránh khỏi những ''hạt sạn'' mà nhiều phim Việt mắc phải. Kịch bản tuy nhẹ nhàng, đơn giản nhưng có phần cũ, dễ đoán, người xem chẳng cần phải động não khó khăn để biết được cuối cùng ''cà phê sẽ hòa vào sữa'' như bao phim ngôn tình khác.

Đặc biệt hơn, phần kết của phim thực sự là một 'cú sốc' với đại đa số khán giả. 90% thời lượng phim là câu chuyện tình yêu đẹp đẽ, lãng mạn, đan cài trong những tình huống hài hước, dễ thương thì 10% còn lại, bộ phim khiến khán giả nhận ra mình đã 'mắc bẫy' nghiêm trọng.

Khả Doanh bỗng nhiên bị xe tải tông và phát hiện trong người có một khối u ác tính. Tái hiện lại những gì phim Hàn Quốc đã làm cách đây hơn chục năm về trước, những Trái tim mùa thu, Nấc thang lên thiên đường, Giày thủy tinh,… cũng có mô tuýp xe tông và ung thư y hệt như vậy, những tưởng sẽ lấy được nước mắt khán giả nhưng ai ngờ đây lại là cái kết gây hụt hẫng và không ăn nhập với mạch phim.

Mối tình chị em ngọt ngào, dễ thương của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến trong Chị trợ lý của anh-6

Cái kết này khiến fan ''rần rần'' gửi email cho ekip phim đòi thay đổi lại. Và Mỹ Tâm đã chiều lòng fan của mình bằng việc tung ra một phiên bản khác với cái kết mới hoàn toàn, ngọt ngào và viên mãn: tất cả hóa ra chỉ là giấc mơ!

Nếu là một fan của Mỹ Tâm hay ''thầy giáo mưa'' Mai Tài Phến, bạn hãy nên xem lại bộ phim này để có những giây phút đắm chìm trong câu chuyện tình yêu cực kỳ ngọt ngào và lãng mạn nhé! Đặc biệt là mới đây thôi, Mỹ Tâm xác nhận đang yêu Mai Tài Phến ngoài đời: ''Phến thích tôi và tôi cũng vậy!''.

Theo Baodatviet.vn

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/chi-tro-ly-cua-anh-moi-tinh-chi-em-ngot-ngao-de-thuong-nhung-cai-ket-chua-tron-ven-1426186.html

Chị trợ lý của anh Mai Tài Phến Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất