Phim cũ người xưa

Mối tình mãnh liệt nhất màn ảnh thế giới sau 20 mùa Valentine vẫn bền chặt không ngờ

Sau 20 năm, cho tới mùa Valentine năm nay, mối tình của Jack và Rose trong “Titanic” vẫn còn sống mãi.

Cách đây 20 năm, đạo diễn James Cameron cho ra đời siêu phẩm Titanic được đầu tư với số tiền kỷ lục 200 triệu USD (khoảng ). Đây được xem là mức đầu tư “khủng” không chỉ ở thời bấy giờ mà còn ở cả hiện tại. Với thể loại tình cảm lãng mạn xen lẫn yếu tố lịch sử, thành công của Titanic đã chứng minh chỉ cần được đầu tư nghiêm túc, không cần phải là siêu anh hùng hay hành động kịch tính, phim vẫn sẽ hút khán giả.


Nhân mùa lễ Valentine sắp tới, cùng 2Sao nhìn lại chuyện tình lãng mạn trong Titanic cùng những thông tin liên quan đến cặp diễn viên chính trong phim. 



“Titanic” được xem là một trong các phim điện ảnh bất hủ về tình yêu

 

Nội dung của Titanic là câu chuyện tình giữa chàng họa sĩ nghèo Jack Dawson và cô tiểu thư Rose DeWitt Bukater. Họ gặp nhau tình cờ trên con tàu Titanic tráng lệ, trong chuyến đi đầu tiên từ Anh đến Mỹ. Trong những ngày ở trên tàu, Jack và Rose phải lòng nhau, cả hai cùng chia sẻ về những ước mơ và khát vọng của bản thân. Sự phân biệt giai cấp giàu nghèo trong xã hội Tây phương, mối tình chớp nhoáng với tương lai mịt mù đã dẫn dắt người xem đi qua từng cung bậc cảm xúc. 



Phim nói về chuyện tình giữa chàng họa sĩ nghèo và cô tiểu thư, họ gặp nhau trên con tàu Titanic

 

Những tưởng mối tình giữa Jack và Rose sẽ có kết thúc đẹp, lúc này đạo diễn James Cameron lại đưa yếu tố lịch sử vào. Tàu Titanic ở ngoài đời va phải một tảng băng trôi và dần chìm xuống. Kết hợp yếu tố lịch sử vào Titanic, tình yêu của Jack và Rose cùng nhau trải qua những giây phút sinh tử. Cô trở lại con tàu cứu anh, và cả hai cùng rơi xuống biển sâu. Sự nghiệt ngã của số phận buộc chỉ một trong hai người họ được sống. Jack quyết định nhường chiếc bè cứu hộ cho Rose, dặn cô phải sống cho thật tốt, để rồi sau đó chết cóng trên biển lạnh, đôi tay vẫn níu chặt chiếc bè - nơi có người con gái anh yêu. 

Tình yêu mãnh liệt của Jack dành cho Rose khiến người xem không thể không rơi nước mắt. Bản thân Rose sau này dù đã may mắn sống sót và tới Mỹ, nhưng ám ảnh về cái chết của Jack vẫn theo cô đến suốt cuộc đời. 



Kết thúc bi kịch của phim đã tạo nên mối tình khó quên nhất mọi thời đại

 

Chuyện tình buồn của Jack và Rose trong Titanic đi theo trong tâm trí khán giả mãi đến bây giờ. Có người cho rằng, nếu cả hai có kết cục tốt đẹp, hẳn họ sẽ không được nhớ đến nhiều. Trong các cuộc bình chọn về những cặp đôi màn ảnh đẹp nhất, Jack và Rose của Titanic luôn hiện diện. Có thể xem họ là cặp đôi ngôn tình của Mỹ bởi sự đáng yêu, đẹp từ tính cách tới hình thể, nhất là sự hy sinh cao thượng cho nhau. Doanh thu cao nhất mọi thời đại của phim cùng những giải thưởng danh giá đã cho thấy giới chuyên môn và khán giả yêu quý Titanic đến nhường nào. 

 


Cặp đôi Jack và Rose chiếm trọn cảm tình khán giả, mang đến nhiều giải thưởng cho phim 

 

Nói về sự nghiệp của cả hai từ sau Titanic, Leonardo DiCaprio và Kate Winslet sau này đều là những cái tên đình đám của dòng phim nghệ thuật lẫn thương mại. Kate chiến thắng Oscar danh giá dành cho hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cho vai diễn trong The Reader năm 2009. Trước đó, cô còn chiến thắng giải Quả cầu vàng qua vai diễn trong Revolutionary Road đóng cùng với Leonardo. Đây được xem là phim tái hợp của cặp đôi Titanic sau gần 10 năm. 

 

Còn Leonardo cũng không thua kém cô bạn thân, khi anh tham gia hàng loạt phim danh tiếng, để lại ấn tượng như Catch me if you can, Blood Diamond, Inception. Trải qua nhiều thăng trầm khi hụt Oscar, vào tháng 2/2016, Leonardo cũng đoạt Oscar đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc” cho phim The Revenant



Kate và Leonardo đều là những tên tuổi nổi tiếng hiện nay ở Hollywood

 

Sau Titanic, cặp ngôi sao Leonardo DiCaprio và Kate Winslet trở thành đôi bạn thân bên nhau vui buồn. Nhiều người không tin giữa nam và nữ sẽ có tình bạn thân thiết, nhưng Leonardo DiCaprio và Kate Winslet đã minh chứng cho lý thuyết ấy là có thật. Nhiều lần xuất hiện cùng nhau, chia sẻ cảm nghĩ về nhau, Leonardo cho biết: "Bằng cách này hay cách kia, tôi và Kate đã cùng nhau trưởng thành trong nền công nghiệp giải trí. Chúng tôi hỗ trợ nhau suốt một thời gian dài, có mặt khi cần thiết và dẫn dắt nhau từng bước trên con đường sự nghiệp". Không có sự ganh tỵ về sự nghiệp của mỗi người, không có những giận hờn trong cuộc sống, tình bạn giữa Leonardo và Kate cứ nhẹ nhàng trôi qua trong suốt 20 năm. 



Tình bạn đẹp chân thành giữa hai người đã tròn 20 năm 

 

Ở giải trao giải Oscar năm 2016 vừa qua, khi hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc” sắp được công bố, Kate ngồi bên dưới liên tục cầu nguyện cho bạn thân. Để rồi sau đó, Kate vỡ òa hạnh phúc khi biết Leonardo đã đoạt Oscar. Hình ảnh Kate hét vang khán đài vào giây phút Leo được xướng tên khiến khán giả nhớ đến năm cô đoạt Quả Cầu Vàng, Leonardo ngồi bên dưới cũng "toát mồ hôi" âm thầm ủng hộ. Có thể nói trong giới showbiz, hiếm có cặp bạn thân nào cùng nhau đi qua những thăng trầm của cuộc đời và ngày càng bền vững như Leonardo và Kate.



Cả hai luôn quan tâm và sẻ chia những buồn vui cùng nhau

 

Mượn lời của Kate dành cho Leonardo ở lễ giải trao giải Quả cầu vàng để khép lại bài viết này: "Leo, em thật sự hạnh phúc khi bản thân có thể đứng tại đây và nói rằng em yêu anh rất nhiều trong suốt 13 năm chúng ta là bạn. Em yêu anh bằng cả trái tim mình, là thật đấy". 


Mùa Valentine này, nếu có dịp, hãy xem lại Titanic để cùng hoài niệm về một mối tình đẹp một thời, một tình bạn đẹp bền vững kéo dài đến tận ngày nay. 

>>>Top 3 siêu phẩm kinh điển về tình yêu không thể bỏ qua trong mùa Valentine

 


Nhân Sư 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/moi-tinh-manh-liet-nhat-man-anh-the-gioi-sau-20-mua-valentine-van-ben-chat-khong-ngo-n-110165.html

titanic kate winslet Valentine Leonardo DiCaprio

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa