Mối tình vượt định kiến của Thái tử Na Uy với mẹ đơn thân bồi bàn

Mette-Marit - Hoàng hậu tương lai của Na Uy được coi là "Lọ Lem thời hiện đại" tiêu biểu với chuyện tình trắc trở nhưng cái kết đẹp mỹ mãn.

Những câu chuyện Lọ Lem được gả vào hoàng gia trên thế giới không phải quá hiếm. Tuy nhiên trường hợp đặc biệt ấn tượng như Công nương Mette-Marit của Na Uy thì vẫn luôn khiến mọi người phải cảm thán và ngưỡng mộ.

Bà mẹ đơn thân với quá khứ nổi loạn

Mette-Marit Tjessem Hoiby sinh năm 1973 tại thị trấn nhỏ Kristiansand trong một gia đình tan vỡ. Bố mẹ Công nương ly hôn khi cô mới 11 tuổi và sau đó bố cô đã tái hôn với một vũ nữ thoát y trẻ.

Mette-Marit từng thừa nhận mình đã bị tổn thương sâu sắc và trưởng thành trong nổi loạn vì sinh trưởng trong một gia đình bất hạnh và rắc rối.

Ngay từ khi còn là thiếu nữ, Mette-Marit đã rất nổi loạn. Cô từng tham gia nhiều bữa tiệc có sử dụng ma túy và có lối sống ăn chơi.

Dù tốt nghiệp một trường cao đẳng dự bị, khi ra trường Mette-Marit chỉ có thể làm các công việc như nhân viên bán hàng, bồi bàn để kiếm tiền.

Năm 24 tuổi, cô có con trai đầu lòng tên Marius Borg Hoiby với một tên tội phạm. Bạn trai của cô sau đó đã vào tù với các tội bạo lực, lái xe khi say rượu và tàng trữ ma túy và Mette-Marit làm mẹ đơn thân.

Cánh cửa cổ tích mở ra khi vào năm 1999, Mette-Marit gặp gỡ Haakon - Thái tử của Na Uy qua người bạn chung trong một lễ hội âm nhạc ở quê nhà cô.

Hai người đem lòng yêu mến nhau và quyết định đính hôn chỉ 1 năm sau đó.

Tình yêu vượt qua mọi định kiến

Khi Thái tử Haakon tuyên bố thông tin muốn đính hôn, toàn dư luận lẫn hoàng gia Na Uy đều chấn động. Quá khứ không mấy tốt đẹp cũng như hoàn cảnh thường dân của bà mẹ đơn thân bị phanh phui và ném đá kịch liệt.

Phía gia đình hoàng tộc cũng quyết liệt phản đối mối quan hệ này vì cho rằng một người nhiều vấn đề rắc rối như Mette-Marit không thể trở thành Hoàng hậu tương lai của đất nước.

Mối tình vượt định kiến của Thái tử Na Uy với mẹ đơn thân bồi bàn-1
Mong muốn kết hôn với mẹ đơn thân làm bồi bàn của Thái tử bị tất cả mọi người phản đối kịch liệt

Trước sóng gió thị phi, cặp đôi đã lựa chọn dũng cảm đối mặt và kiên quyết bảo vệ tình cảm của mình đến cùng.

Thái tử Haakon thể hiện quyết tâm của mình bằng cách đưa ra tối hậu thư rằng nếu hoàng gia không chấp thuận hôn nhân, ông sẽ từ bỏ quyền thừa kế ngai vàng.

Trong một tuyên bố trước truyền thông, Thái tử khẳng định: "Tình cảm giữa chúng tôi rất sâu đậm nên tôi không thể để đánh mất nó".

Mất 1 năm tranh cãi, Hoàng gia Na Uy mới chấp nhận cho Mette-Marit trở thành Công nương.

Tháng 8/2001, vài ngày trước khi đám cưới hoàng gia diễn ra, cô đã tổ chức họp báo để xin lỗi công chúng. Cô dũng cảm thừa nhận những sai lầm trong quá khứ và hứa sẽ trở thành một nàng dâu hoàng gia tốt trong tương lai.

"Quá khứ của tôi rất khác biệt so với nhiều người. Tôi đã trải qua một cuộc sống buông thả trong thời gian dài. Tôi đã vượt qua nhiều giới hạn và chuyện này khiến tôi phải trả giá đắt", Mette-Marit rơi lệ khi phát biểu.

Đám cưới cổ tích của Lọ Lem và hoàng tử thời hiện đại diễn ra vào ngày 25/8/2001 với phù rể nhí là cậu bé 4 tuổi Marius - con riêng của cô dâu.

"Các bạn đã không chọn con đường dễ dàng nhất, nhưng tình yêu đã chiến thắng", vị giám mục nói trong hôn lễ khi tuyên bố Matte - Marit và Thái tử Haakon là vợ chồng.

Mối tình vượt định kiến của Thái tử Na Uy với mẹ đơn thân bồi bàn-2Mối tình vượt định kiến của Thái tử Na Uy với mẹ đơn thân bồi bàn-3
Đám cưới trong mơ được tổ chức sau bao trắc trở và nước mắt

Cái kết có hậu

Ngày 21/1/2004, Công nương Mette-Marit hạ sinh công chúa Ingrid Alexandra - người thừa kế ngai vàng Na Uy sau cha.

Một năm sau, cặp đôi có thêm một hoàng tử nữa là Sverre Magnus. Con trai riêng của Công nương được cha dượng yêu thương và chăm sóc như con đẻ.

Dù không được trao tước hiệu hay quyền kế vị, Marius vẫn thường xuyên tham gia các sự kiện hoàng gia và xuất hiện trong các bộ ảnh gia đình của hoàng tộc không khác gì các em.

Mối tình vượt định kiến của Thái tử Na Uy với mẹ đơn thân bồi bàn-4
Con trai riêng của Công nương (đứng giữa) được mọi người trong hoàng tộc coi như người nhà

Sau 20 năm làm Công nương, giờ đây khi nhắc đến Mette-Marit, người dân Na Uy đã có cái nhìn hoàn toàn khác biệt so với ban đầu.

Ngay sau đám cưới, Công nương đã cố gắng tiếp tục học lên cao hơn và tham gia các khóa học từ nhiều tổ chức khác nhau rồi lấy bằng thạc sĩ vào năm 2012.

Cô đã không ngừng nỗ lực học hỏi và thể hiện tốt vai trò của mình trong các nhiệm vụ hoàng gia bên cạnh chồng.

Mối tình vượt định kiến của Thái tử Na Uy với mẹ đơn thân bồi bàn-5

Mối tình vượt định kiến của Thái tử Na Uy với mẹ đơn thân bồi bàn-6Mối tình vượt định kiến của Thái tử Na Uy với mẹ đơn thân bồi bàn-7
Suốt 2 thập kỷ bên nhau, vợ chồng Thái tử Haakon luôn hạnh phúc bên cạnh 3 người con

Vào ngày 25/8 vừa qua, Công nương Mette-Marit và Thái tử Haakon đã kỷ niệm 20 năm ngày cưới. Cặp đôi vẫn thường xuyên chia sẻ những bức hình giản dị nhưng ngọt ngào bên cạnh 3 người con.

Giờ đây, sau bao nỗ lực, Mette-Marit đã trở thành một Công nương được người dân yêu quý và vô cùng ngưỡng mộ.

Mối tình vượt định kiến của Thái tử Na Uy với mẹ đơn thân bồi bàn-8
Bức ảnh selfie Công nương chia sẻ nhân kỷ niệm 20 năm ngày cưới

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hon-ca-co-tich-moi-tinh-vuot-moi-dinh-kien-cua-thai-tu-na-uy-voi-ba-me-don-than-lam-boi-ban-quyet-xin-bo-ngai-vang-neu-khong-duoc-ben-nhau-16121051000094719.htm

chuyện tình đẹp Tình yêu

Tin tức mới nhất