5 món ăn được cho là 'bẩn và nguy hiểm' nhưng khách hàng lại khát khao, ăn ngấu nghiến là sao?

Cùng xem bạn có phải là người thường xuyên ăn những món này không nhé.

TRÀ SỮA

Trà sữa trân châu là món vô cùng ngon được giới trẻ yêu thích và có quá nhiều thương hiệu rầm rộ. Hương vị của trà sữa với nhiều nguyên liệu hỗ trợ khiến món đồ uống này nổi như con. Nhưng ít ai biết, không phải món trà sữa nào cũng được làm từ những nguyên liệu sạch. Có nhiều cơ sở làm bằng những chất phụ gia độc hại vì lợi nhuận kinh doanh. Thế nên khi uống trà sữa, nhất định phải chọn thương hiệu nổi tiếng để an toàn hơn nhé.

HOA QUẢ DẦM

5 món ăn được cho là bẩn và nguy hiểm nhưng khách hàng lại khát khao, ăn ngấu nghiến là sao?-1

Vì sao nói hoa quả dầm bẩn bởi vì món ăn này người kinh doanh nếu không có tâm sẽ dùng những món hoa quả ôi, hỏng hoặc những món hoa quả có nguồn gốc không rõ ràng. Món ăn này cần phải đảm bảo hoa quả sạch và phải được chế biến vệ sinh, dùng bao tay sạch để làm chứ chứ không nên dùng trực tiếp tay của mình.

HÀU SỐNG

5 món ăn được cho là bẩn và nguy hiểm nhưng khách hàng lại khát khao, ăn ngấu nghiến là sao?-2

Hàu đặc biệt là hàu sống là món ăn ưa thích của nhiều người thế nhưng món ăn này khi ăn sống lại vô cùng bẩn. Con hàu sống chứa loại vi khuẩn Vibrio vulnificus gây ra nôn mửa và tiêu chảy. Người nào hệ tiêu hóa không tốt ăn món này có thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đường tiêu hóa. Không rửa sạch trong đó còn có cát khiến bạn khó chịu khi ăn. 

BÚN

Bún không còn là món ăn xa lạ nữa và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên nếu hạn chế được thì nên hạn chế vì đây là món ăn thường được tẩm hóa chất, chất tẩy trắng hoặc làm dai sợi. Bạn đừng lạm dụng quá để hóa chất vào bụng mình, gây ảnh hưởng sức khỏe. 

RAU SỐNG

5 món ăn được cho là bẩn và nguy hiểm nhưng khách hàng lại khát khao, ăn ngấu nghiến là sao?-3

Rau sống là món ăn kèm nhiều món ăn khác và có thể là thức ăn kèm không thể nào thiếu được. Có nhiều món không có rau sống sẽ chẳng thể nào ngon được. Tuy nhiên món ăn này dù rửa ngâm nước muối thì cũng không thể nào sạch được, dính bẩn, đất, khi ăn vào có thể bị giun sán. Phải cân nhắc kĩ trước khi ăn món này đặc biệt là ăn nhiều nhé. 

Châu Nhi 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mon-an-ban-nhung-ai-cung-me-man-n-186480.html

thực phẩm bẩn

Tin tức mới nhất