Món ăn đáng sợ nhất Philippines khiến thực khách vừa sợ 'khiếp vía' vừa tò mò

Món ăn trông như những con giun này có hình dạng rất đáng sợ và có cách ăn khiến thực khách khiếp vía không kém.

Tamilok được mô tả như một loại giun gỗ, sống ký sinh trong các thân cây chết trong rừng ngập mặn. Việc tìm kiếm và bắt chúng tương đối khó khăn nên nó luôn là món ăn được người dân địa phương săn lùng và không phải lúc nào cũng có sẵn để bán cho khách du lịch.

Mặc dù hình dạng có thể trông giống như một con sâu nhưng tamilok thuộc loại động vật thân mềm, cơ thể có màu xám và mềm nhũn. Chúng có kích thước dài hơn một chút so với một con sâu thông thường, trung bình khoảng 6cm. Ngoài ra, chúng cũng có một lớp vỏ cứng ở phía đầu, có công dụng dùng để khoan gỗ mục và chui vào đó ẩn nấp.

Món ăn đáng sợ nhất Philippines khiến thực khách vừa sợ khiếp vía vừa tò mò-1

Cái tên tamilok đến từ đâu?

Truyền thuyết kể rằng có 2 người Mỹ đã đến thăm bộ lạc Batak. Họ ngạc nhiên khi thấy người dân nơi đây ăn những con giun này. Một trong hai người Mỹ này đã gọi cho bạn mình và nói: "Tommy Tommy Tamilok". Người dân ở đây nghĩ rằng 2 người Mỹ kia là chuyên gia về giun nên đã gọi loài giun này bằng tên thật. Thế là từ đó người ta gọi giun gỗ là Tamilok.

Món ăn đáng sợ nhất Philippines khiến thực khách vừa sợ khiếp vía vừa tò mò-2

Ngày nay, nhiều người dân địa phương sống gần khu vực rừng ngập mặn thu thập tamilok và bán trực tiếp hoặc cung cấp cho các nhà hàng. Thông thường họ sẽ để lại một ít để làm món ngon nhắm rượu cùng với bạn bè và người thân.

Người bán sẽ đóng gói tamilok tươi trong các túi nhựa sau khi chúng được rửa sạch rồi bỏ vào thùng xốp. Một số người thích cảm giác mạnh sẽ ăn sống chúng ngay tại chỗ bằng tay trần. Họ chỉ cần nhặt vài con giun, nhúng vào giấm (đôi khi có thêm một chút ớt) rồi cho vào miệng nhai.

Món ăn đáng sợ nhất Philippines khiến thực khách vừa sợ khiếp vía vừa tò mò-3

Nếu đến Philippines, du khách có thể ghé đến nhà hàng Baker's Hill ở thành phố Puerto Princesa, nơi này chuyên phục vụ các món tamilok tươi như sushi. Những con giun gỗ sẽ được ướp hoặc ngâm trong giấm, đây là phương pháp cổ điển thường thấy khi ăn giun gỗ.

Tại Kinabuchs Grill and Bar, thành phố Puerto Princesa, tamilok kiểu ceviche (giống như salad hải sản tươi trộn với nước sốt giấm trái cây) là một trong những đặc sản được nhiều du khách muốn thử ăn nhất.

Món ăn đáng sợ nhất Philippines khiến thực khách vừa sợ khiếp vía vừa tò mò-4

Bên cạnh cách chế biến truyền thống thì tamilok còn được đem tẩm bột chiên giòn hay ăn cùng với mỳ spaghetti. Nhiều người thích cắt chúng thành những miếng nhỏ hơn trước khi nhai. Hương vị của chúng được nhận xét giống như hàu nhưng có nhiều sữa và cũng nhớt hơn. Thỉnh thoảng nếu nhai không kỹ thì chúng sẽ bám dính ở cổ họng và nhiều người cảm thấy khó nuốt, do đó chúng cần được rửa thật sạch bằng nước hoặc rượu.

Việc kết hợp tamilok và rượu đặc biệt phổ biến ở Philippines. Trong thực tế, đây là món ăn được người dân địa phương rất yêu thích khi uống cùng với rượu tuba (một loại rượu địa phương). Trong nhà hàng, những người gọi món tamilok cũng thường yêu cầu uống cùng với bia hoặc rượu vodka.

Tamilok có thể không phải là món ăn hấp dẫn nhất, nhưng nó luôn luôn đáng thử ăn nhất khi ghé đến Philippines. Đây có thể trở thành món ăn được yêu thích hơn cả hàu. Vì vậy, bất cứ khi nào đến đất nước này, hãy đảm bảo rằng tamilok luôn có trong danh sách những món ăn cần phải thưởng thức nhất.

Theo Giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.24h.com.vn/am-thuc/mon-an-dang-so-nhat-philippines-khien-thuc-khach-vua-so-khiep-via-vua-to-mo-c460a1107175.html

Philippines

Tin tức mới nhất