Món ăn Nữ hoàng Elizabeth không bao giờ động đến

Theo tiết lộ của cựu đầu bếp riêng cho Nữ hoàng Anh, bà không bao giờ ăn pizza, ghét món có tỏi, hành.

Trên website của Vua Charles III, ông từng tiết lộ 75 sự thật về những người thân trong hoàng tộc. Nếu như vị vua này không ăn trưa thì cố Nữ hoàng Elizabeth II lại chưa từng một lần ăn pizza.

Nói không với pizza

Nữ hoàng lớn lên trong các cung điện, bên cạnh luôn có nhiều nhân viên túc trực, phục vụ. Chính vì vậy, không có gì lạ khi bà có vẻ bối rối trước quầy hàng tự phục vụ trong lần đầu tiên đi siêu thị vào năm 2019.

Theo Cosmopolitian, một sự thật mà nhiều người thường tò mò đó là Nữ hoàng Anh có ăn pizza không? Sự thật là bà chưa từng động đến món ăn nhanh này.

Điều này đã được đầu bếp cũ của nữ hoàng, ông Darren McGrady xác nhận trên Us Weekly năm 2020: “Trong những năm tôi nấu ăn tại cung điện Buckingham, Nữ hoàng chưa bao giờ ăn pizza. Tôi đã không làm món pizza, cho đến khi chuyển đến cung điện Kensington”.

Ông Darren đã làm việc cho hoàng gia trong 15 năm.

Món ăn Nữ hoàng Elizabeth không bao giờ động đến-1
Đầu bếp riêng của Nữ hoàng Elizabeth II tiết lộ bà chưa từng ăn pizza. Ảnh: People.

Và thói quen này chỉ có ở Nữ hoàng Anh. Những hoàng thân còn lại vẫn thưởng thức món pizza nóng hổi ngập phô mai bình thường. Tại cung điện Kensington, ông Darren đã nấu ăn cho Công nương Diana và Hoàng tử William, Hoàng tử Harry. Ông từng làm pizza cho Hoàng tử William thưởng thức.

“Trong cuốn sách dạy nấu ăn thứ hai của tôi, The Royal Chef at Home, tôi đã viết lại công thức pizza gà tikka masala. Đây là món ăn yêu thích của Hoàng tử William vì cậu ấy rất thích món ăn Ấn Độ”, cựu đầu bếp nói thêm.

Trong một buổi học làm bánh pizza năm 2019 tại King Henry's Walk Garden ở London, Công tước phu nhân Kate Middleton cũng chia sẻ tình yêu của cô đối với đồ ăn. Cô chia sẻ bản thân là fan hâm mộ của pizza, đặc biệt là khi nó được phủ thêm một số loại thịt khác trên lớp thịt xông khói.

Khi được hỏi liệu Nữ hoàng đã bao giờ ăn pizza chưa, Kate chỉ cười và nhẹ nhàng nói: “Tôi không biết. Có lẽ lần sau tôi gặp bà, tôi sẽ hỏi".

Theo ông Darren, ngay cả khi Nữ hoàng ăn pizza, bà buộc phải sử dụng dao và dĩa. Bởi quy tắc hoàng gia không cho phép bà ăn bất kỳ thức ăn nào bằng tay. “Sự nuôi dạy thời Victoria của Nữ hoàng quy định điều duy nhất bà có thể cầm và ăn bằng ngón tay là khi dùng trà chiều”, vị đầu bếp nói thêm.

Món ăn Nữ hoàng Elizabeth không bao giờ động đến-2
Nữ công tước xứ Cambridge giúp trẻ em làm bánh pizza trong chuyến thăm Islington Community Garden năm 2019. Ảnh: AFP.

Sở thích đặc biệt với chocolate

Mặc dù không bao giờ động đến pizza, Nữ hoàng Anh lại rất thích ăn chocolate, nhất là chocolate nguyên chất. “Nữ hoàng yêu chocolate, vì vậy bất kỳ món nào có chocolate được đưa vào thực đơn đều thành công. Bà thích chocolate có độ nguyên chất từ 80% trở lên”, tác giả của Eat Royally lưu ý.

Bà thường bỏ qua khoai tây, mì ống hoặc ngũ cốc trong bữa ăn tối nhưng hầu như luôn ăn tráng miệng. Sự thật là bà rất yêu đồ ngọt.

Theo các đầu bếp, món ăn nữ hoàng yêu cầu hàng ngày là chiếc ganache làm từ trứng, sau đó ướp lạnh và phủ một lớp chocolate mỏng. Thậm chí nếu không ăn hết, bà còn nhờ đầu bếp vận chuyển thức ăn thừa bằng tàu hỏa từ cung điện Buckingham đến Windsor vì không muốn bỏ sót bất kỳ miếng bánh nào, dù chỉ là một mẩu thừa.

Ngoài ra, ngoại lệ thức ăn nhanh duy nhất của Nữ hoàng là bánh mì kẹp thịt mà ông nấu tại cung điện Balmoral.

Đa số thực phẩm dùng để nấu cho bà đều được lấy từ khuôn viên một trong nhiều dinh thự hoàng gia của nữ hoàng. Nó có thể là cá hồi, hươu, quả mọng hoặc thịt nai.

Cung điện Balmoral còn nổi tiếng là nơi có nhiều quả mọng nhất, trong khi cung điện Sandringham là thiên đường của những trái táo hảo hạng. Là người yêu thích thể thao lâu năm, Nữ hoàng Elizabeth II thường ăn thịt nai, chim hoang dã.

Món ăn Nữ hoàng Elizabeth không bao giờ động đến-3
Bữa sáng của Nữ hoàng Elizabeth II thường gồm bánh mì nướng với mứt cam và một ấm trà bá tước. Ảnh: ANWAR HUSSEIN.

Ghét ăn tỏi và hành

Hàng ngày, Nữ hoàng không ăn nhẹ bằng trứng cá muối. Trên thực tế, chế độ ăn kiêng của bà cũng khá kỳ lạ.

Bữa sáng thường đơn giản gồm bánh mì nướng với mứt cam. Theo Food and Wine, bà còn thưởng thức thêm một ấm trà Early Grey với sữa không đường. Đây là loại trà gắn liền đặc biệt với hoàng gia nói chung và Nữ hoàng Elizabeth II nói riêng.

Bên cạnh đó, Nữ hoàng Elizabeth II rất ghét món ăn có tỏi hoặc quá nhiều hành. Dáng người hơi gầy khiến chế độ ăn uống của bà có vẻ khắc nghiệt nhưng bà thường bổ sung dinh dưỡng từ cá hồi hấp, bánh quy khi uống trà, bánh nướng, mứt và kem.

Sở thích của Nữ hoàng với rượu gin mạnh mẽ đến mức theo Business Insider, trước khi ăn trưa, bà thường uống một ly rượu gin và cocktail Dubonnet với chanh và đá. Bà còn yêu cầu làm rượu gin cho riêng mình từ cung điện Buckingham và Điện Sandringham. Tất cả đều được làm từ nguyên liệu đến từ những khu vườn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mon-an-nu-hoang-elizabeth-khong-bao-gio-dong-den-post1353898.html

nữ hoàng Anh nữ hoàng Elizabeth

Tin tức mới nhất