Món bánh mỏng tang, nhìn như bức tranh trừu tượng ở Nhật Bản

Những chiếc bánh nhân bạch tuộc được nén chặt, tựa như tác phẩm nghệ thuật làm từ đá cẩm thạch, thực chất là loại bánh gạo nổi tiếng Nhật Bản.

Trong tiếng Nhật, tako có nghĩa là bạch tuộc và senbei có nghĩa là bánh gạo, nhưng tako senbei hơi khác so với bánh gạo giòn thông thường. Thực tế, tako senbei là một tấm bánh mỏng, giòn được tạo ra từ gạo và phần nhân là bạch tuộc được ép phẳng.

Ban đầu, bạch tuộc được rửa sạch khoảng vài lần để loại bỏ vị mặn tự nhiên, rồi ướp gia vị với tương cùng một chút ớt, sau đó nhúng vào bột đã pha. Bước kế tiếp, bạch tuộc được đặt vào máy ép nóng có thiết kế đặc biệt để làm ra những chiếc bánh mỏng và giòn.

Món bánh mỏng tang, nhìn như bức tranh trừu tượng ở Nhật Bản-1
Bánh tako senbei có vị mặn, bùi của gạo, vị ngọt của hải sản tươi ngon.

Sau khi bị ép nóng vài phút, những con bạch tuộc đã được tẩm ướp bị dàn mỏng tới mức chỉ còn dày khoảng 1mm. Phần vỏ bánh có vị mặn, bùi của gạo, giòn tan. Đặc biệt, bánh khi chín sẽ trông như một tác phẩm nghệ thuật làm từ đá cẩm thạch vì có "hoa văn" bạch tuộc.

Bánh được lấy ra từ bếp còn nóng hổi sẽ được bọc vào túi giấy để khách có thể vừa dạo phố vừa thưởng thức.

Món bánh mỏng tang, nhìn như bức tranh trừu tượng ở Nhật Bản-2Món bánh mỏng tang, nhìn như bức tranh trừu tượng ở Nhật Bản-3

Thực khách có thể tìm mua tako senbei ở nhiều nơi tại Nhật Bản nhưng quán ăn vặt Asahi Honten trên đảo Enoshima, tỉnh Kanagawa là nơi đầu tiên bán món ăn này. Asahi Honten nằm gần đền Enoshima-jinja, thu hút rất đông du khách nên thường có hàng dài người xếp hàng đợi mua đồ ăn vặt.

Quán đã bán tako senbei gần 20 năm nay với công thức chế biến đặc biệt. Thực khách tới lượt mua sẽ được tận mục sở thị từng khâu chế biến bánh.

Ngoài bạch tuộc quán còn bán thêm bánh tôm và cá cũng làm theo cách tương tự. Hải sản tươi ngon được ép chín nhanh đem lại vị ngọt mềm mại, hấp dẫn cho chiếc bánh giòn.

Thành phố Kamakura ở tỉnh Kanagawa; hoặc ở thành phố Naha, tỉnh Okinawa cũng có loại bánh bạch tuộc mỏng giòn này.

Khi mua thực khách trả tiền xu qua máy tự động, chọn số lượng bánh, nhận phiếu chờ và sau vài phút sau là có thể thưởng thức chiếc bánh nóng hổi, thơm ngon.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/mon-banh-mong-tang-nhin-nhu-buc-tranh-truu-tuong-o-nhat-ban-a527475.html

bạch tuộc Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao