Món cá âm dương, ghê rợn nhưng cực bổ dưỡng

Theo anh Vương, vị đầu bếp đã giới thiệu món ăn kinh dị này, những con cá chép nửa sống nửa chết mới thực sự đại bổ, giúp người thưởng thức hấp thu toàn bộ tinh hoa của chúng.

Cá âm dương là món ăn có xuất xứ ở Đài Loan và phổ biến ở một số tỉnh của Trung Quốc. Gọi là cá âm dương ý chỉ con cá phải nửa sống nửa chết khi lên đĩa.

2sao.vn | Photobook

Cụ thể, để món này đạt chuẩn, đầu bếp nhất định phải khiến thân cá đã chín, thơm ngon vô cùng nhưng mang cá vẫn còn hoạt động, con cá vẫn cố thở và miệng liên tục ngáp.

2sao.vn | Photobook

Theo tìm hiểu, món cá âm dương này chủ yếu sử dụng cá chép trưởng thành và rất tươi. Sau khi được sơ chế, loại bỏ phần ruột, mật một cách cực nhanh, cá phải được rán vàng phần thân và tươi nguyên phần đầu.

2sao.vn | Photobook

Được biết, kỹ thuật để chế biến món cá âm dương đòi hỏi tay nghề cao. Đầu bếp phải làm sạch vảy và lấy nội tạng cá ra nhanh và chuẩn. Tiếp đến bọc kín đầu cá bằng khăn đã ướp đá lạnh rồi chiên nhanh phần thân đã tẩm bột ngô trong chảo dầu sôi sùng sục.

2sao.vn | Photobook

Cuối cùng, khi phần thân chín thơm, con cá sẽ được bỏ khăn lạnh, bày ra đĩa và rưới nước sốt chua ngọt lên trên. Lúc này, tuy phần thân đã chín hoàn toàn nhưng mang cá vẫn cử động do tế bào thần kinh co thắt vô thức

2sao.vn | Photobook

Cá âm dương được ăn kèm với các loại rau sống để át đi mùi tanh. Thịt chúng càng đậm đà hơn khi dùng cùng loại nước chấm được chế riêng biệt.

2sao.vn | Photobook

Được biết, do tính độc đáo, món cá âm dương từng được phổ biến ở nhiều nước như Australia, Đức. Tuy nhiên, kể từ năm 2008, sau khi hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận, đặc biệt là từ các nhà hoạt động về quyền động vật, món ăn này dần bị loại bỏ, hiện chỉ còn ở một số nhà hàng ở Trung Quốc chuyên món độc lạ.

2sao.vn | Photobook

Cũng mang tính chất kinh dị, món ăn đậu hũ địa ngục ở Nhật Bản khiến thực khách không khỏi rùng mình hoảng sợ. Về hình thức, món ăn này cũng không mấy bắt mắt thế nhưng khi nghe qua cách chế biến, nhiều người chắc chắn sẽ thấy rằng, nó ghê rợn chẳng khác nào món cá âm dương.

2sao.vn | Photobook

Được tạo nên từ 2 nguyên liệu chính là cá chạch non và đậu phụ, món ăn được đánh giá ngon ngọt và thanh mát, rất bổ dưỡng. Bước đầu để nấu món này, đầu bếp cho cá chạch còn sống vào nước lạnh rồi bắc lên bếp đun.

2sao.vn | Photobook

Khi nước nóng dần lên làm cá chạch hoảng loạn, đầu bếp sẽ thả đậu phụ mát lạnh vào. Để trốn khỏi cái nóng thiêu đốt, cá chạch sẽ cố chui vào đậu phụ.

2sao.vn | Photobook

Thế nhưng những con cá chạch không ngờ, đậu phụ chính là địa ngục thứ hai của chúng. Khi nước sôi, cả đậu phụ và cá chạch sẽ cùng chín. Như vậy, không chỉ mắc kẹt trong đậu phụ, chúng còn phải chịu đựng cái chết từ từ, tàn nhẫn.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://kienthuc.net.vn/doi-song/mon-ca-am-duong-ghe-ron-nhung-cuc-bo-duong-1572845.html#p-1

món ăn kinh dị