Món cá đuối bịt mũi tránh xa cả mét, vậy mà lỡ ăn rồi lại 'nghiện'

Đây là một món ăn nổi tiếng ở xứ sở kim chi, hầu hết du khách đều không dám thưởng thức khi lần đầu tiên ngửi thấy.

Hongeo là món ăn làm từ cá đuối lên men nổi tiếng ở Hàn Quốc. Món này có mùi cay nồng, khó chịu, hầu hết mọi người mô tả đó là mùi của sự kết hợp giữa “nhà vệ sinh công cộng”“đồ ướt không phơi trong nhiều ngày”.

Món cá đuối bịt mũi tránh xa cả mét, vậy mà lỡ ăn rồi lại nghiện-1

Mặc dù Hongeo là một món ăn kinh dị đối với du khách nước ngoài nhưng nó được coi là món ăn ngon nhất của Hàn Quốc cho đến nay. Món này hôi tới mức nhiều người Hàn Quốc còn không dám đến gần chứ đừng nói tới việc cho vào miệng.

Món cá đuối bịt mũi tránh xa cả mét, vậy mà lỡ ăn rồi lại nghiện-2

Tuy nhiên, một khi quen với mùi amoniac của món Hongeo, bạn sẽ trở nên nghiện nó và không thể thay thế bằng bất kỳ món nào khác.

Vì món Hongeo có mùi đặc trưng nên nhiều nhà hàng chuyên bán món này khuyên khách hàng nên cho áo khoác vào túi nhựa trước khi ăn, và xịt khử mùi trước khi rời khỏi quán.

Khác với những loài cá khác, cá đuối thải nước tiểu qua da, vì vậy sau khi ủ 1 tháng, món ăn này có mùi amoniac rất đặc trưng.

Món cá đuối bịt mũi tránh xa cả mét, vậy mà lỡ ăn rồi lại nghiện-3

Được biết, mỗi năm ở châu Á, người ta tiêu thụ tới 11.000 tấn Hongeo. Mokpo, thành phố ở phía nam Hàn Quốc nổi tiếng với các nhà hàng chuyên về Hongeo.

Sue Ahn, một nhà báo nổi tiếng về ẩm thực của Hàn Quốc nói rằng, có một cách thích hợp để ăn món Hongeo và giúp thực khách quen dần với mùi vị của nó.

“Đầu tiên bạn phải thở bằng miệng, sau đó thở ra bằng mũi rồi cho miếng Hongeo vào. Bạn thử ít nhất 4 lần sẽ bị nghiện bởi món ăn này. Cảm giác bạc hà xuất hiện ở cổ họng khiến nhiều người bị nghiện”.

Lịch sử của Hongeo có thể bắt nguồn từ thế kỷ 14, khi cướp biển Nhật Bản tuần tra, người dân đảo Heuksan phải di chuyển lên sông Yeongsan và mang theo đồ ăn. Họ nhận thấy những con cá mình mang theo đều bị hỏng ngoại trừ cá đuối.

Những con cá đuối tự lên men bằng nước tiểu của mình, nó được bảo quản một cách tự nhiên. Cuối cùng, món cá đuối lên men này trở thành đặc sản các vùng ở tỉnh phía tây nam Jeolla của Hàn Quốc.

Món cá đuối bịt mũi tránh xa cả mét, vậy mà lỡ ăn rồi lại nghiện-4

Điều thú vị là không chỉ mùi hôi của Hongeo khiến nhiều người muốn nôn ngay lập tức mà phần thịt và sụn của cá đuổi cũng rất khó nuốt. Chính vì thế, món cá đuối lên men này luôn nằm trong danh sách những món ngon kinh dị ở Hàn Quốc.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/am-thuc/mon-ca-duoi-khien-du-khach-bit-mui-tranh-xa-ca-met-lo-an-roi-lai-bi-nghien-c68a17018.html

món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao