Món xôi hoa đậu đẹp như tác phẩm nghệ thuật, nhìn không nỡ ăn

Món xôi hoa đậu Hàn Quốc của cô bạn 9x có tạo hình đẹp mê ly, khiến hội chị em chỉ biết khen nức nở.

Xôi hoa đậu là một món ăn nổi tiếng Hàn Quốc, có tạo hình là các gói quà được gói bằng vải lụa/áo hanbok của người Hàn. Khi du nhập vào Việt Nam, món ăn này có sự biến tấu đôi chút. 

Vốn là người khéo tay lại hay vào bếp, cô nàng Tô Khánh Chi (25 tuổi) đã nhanh chóng bắt tay làm ngay món ăn đẹp mắt này.

Món xôi hoa đậu đẹp như tác phẩm nghệ thuật, nhìn không nỡ ăn-1
Khánh Chi đang sống và làm việc ở CH Séc

Bình thường Chi khá bân rộn với công việc kinh doanh, nhưng do tình hình dịch Covid mà 9x có thời gian rảnh nhiều hơn. Vì thế, cô bạn đã bén duyên với bếp núc và nhất là khoản bánh trái.

"Mình là người cũng khá tỉ mỉ cẩn thận, vì thế mà khi làm những món bánh đòi hỏi sự khéo léo, mình rất thích thú và có thể ngồi hàng giờ trang trí, vẽ vời mà không chán", Khánh Chi vui vẻ cho hay.

Món xôi hoa đậu đẹp như tác phẩm nghệ thuật, nhìn không nỡ ăn-2Món xôi hoa đậu đẹp như tác phẩm nghệ thuật, nhìn không nỡ ăn-3

Với món xôi hoa đậu Hàn Quốc, Khánh Chi đã biết đến khá lâu vì vốn dĩ món ăn này đã rất nổi tiếng, được nhiều người yêu thích bởi sự độc đáo và sáng tạo trong cách trang trí. Tuy nhiên, dạo gần đây cô nàng mới thấy tự tin và quyết tâm chinh phục món ăn đình đám này.

Món xôi hoa đậu đẹp như tác phẩm nghệ thuật, nhìn không nỡ ăn-4Món xôi hoa đậu đẹp như tác phẩm nghệ thuật, nhìn không nỡ ăn-5Món xôi hoa đậu đẹp như tác phẩm nghệ thuật, nhìn không nỡ ăn-6

Lần đầu 9x làm món ăn này cũng khá thành công, nhưng tạo hình vẫn chưa được mềm mại tự nhiên nên cô bạn đã cố gắng làm lại ở lần 2. Kết quả là những tác phẩm vô cùng hài lòng và đẹp mắt.

Món xôi hoa đậu đẹp như tác phẩm nghệ thuật, nhìn không nỡ ăn-7Món xôi hoa đậu đẹp như tác phẩm nghệ thuật, nhìn không nỡ ăn-8

Về phần nguyên liệu, mọi món bánh cô làm đều làm cho gia đình thưởng thức vì thế mà tiêu chí hàng đầu đó là phải đảm bảo sức khỏe, đủ chất dinh dưỡng, không thừa cũng không quá ít, an toàn về chất lượng và khẩu vị phải phù hợp với mọi lứa tuổi.

Phần nhân Chi dùng nước lá dứa để lên màu và nấu với cốt dừa để có sự béo ngậy, tăng vị giác lại rất đẹp mắt bởi màu xanh tự nhiên.

Nhìn có vẻ khó nhưng nguyên liệu cho món xôi này lại rất dễ tìm, hầu hết gia đình nào cũng có như: đậu xanh, đậu trắng, gáo nếp, lá dứa, củ dền...

Món xôi hoa đậu đẹp như tác phẩm nghệ thuật, nhìn không nỡ ăn-9

Khâu khó nhất được Khánh Chi cho biết có lẽ là công đoạn bọc gói xôi, bởi phải thật khéo léo, tỉ mỉ thì mới có thể tạo nếp gấp cho đậu thật tự nhiên mềm mại như 1 gói quà.

Món xôi hoa đậu đẹp như tác phẩm nghệ thuật, nhìn không nỡ ăn-10Món xôi hoa đậu đẹp như tác phẩm nghệ thuật, nhìn không nỡ ăn-11

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mon-xoi-hoa-dau-dep-nhu-tac-pham-nghe-thuat-nhin-khong-no-an-n-280831.html

nấu ăn

Tin tức mới nhất