Một chi nhánh ngân hàng đưa người ngoài vào tiêm vaccine Covid-19

Trên tờ danh sách tiêm và các phiếu khảo sát trước khi tiêm không ghi rõ là cộng tác viên mà ghi người được tiêm là nhân viên của chi nhánh ngân hàng.

Theo Người Lao Động, mới đây, tại Đắk Lắk có thông tin cho rằng BIDV Buôn Hồ đã đưa nhiều người ngoài vào danh sách và đã được tiêm vaccine phòng chống Covid-19 mũi 1 vào ngày 23/6, mũi 2 vào ngày 22/9. 

Trong khi đó, nhiều người làm công tác chống dịch trên địa bàn tỉnh này chưa được tiêm mũi 1 vì thiếu vaccine, nhiều người thuộc đối tượng ưu tiên cũng chưa được tiêm. 

Theo một cán bộ BIDV Buôn Hồ, đơn vị lập danh sách để tiêm vắc-xin cho 15 người không phải là cán bộ, nhân viên ngân hàng nhưng là cộng tác viên của ngân hàng. "Khi cơ quan chức năng thông báo cũng không nói rõ đối tượng nên nghĩ người nào thường xuyên làm việc với đơn vị thì tiêm”, người này nói.

Một chi nhánh ngân hàng đưa người ngoài vào tiêm vaccine Covid-19-1
BIDV TX.Buôn Hồ đang bị nghi ngờ đưa nhiều người thân không thuộc diện ưu tiên vào tiêm vaccine. Ảnh Dân Việt

Tuy nhiên, trên tờ danh sách tiêm và các phiếu khảo sát trước khi tiêm không ghi rõ là cộng tác viên mà ghi nhân viên của chi nhánh ngân hàng. Lý giải về điều này, một cán bộ đại diện ngân hàng nói rằng ghi rõ sợ sẽ có thông tin trái chiều.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 22/9, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết sau khi nhận được thông tin đã vào cuộc xác minh và chỉ đạo Thanh tra sở phối hợp với các đơn vị làm rõ thông tin Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam thị xã Buôn Hồ đưa người ngoài vào tiêm vaccine.

“Trong các đối tượng ưu tiên tiêm vắc-xin không có đối tượng là cộng tác viên ngân hàng. Việc lập danh sách cộng tác viên của ngân hàng và Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ vẫn tiêm là sai quy định. Trong trường hợp thực sự cần thiết phải mở rộng đối tượng tiêm thì phải được sự đồng ý của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Buôn Hồ và cần công khai, minh bạch”, Pháp luật TP.HCM dẫn lời lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-chi-nhanh-ngan-hang-dua-nguoi-ngoai-vao-tiem-vaccine-covid19-n-278415.html

tiêm vắc-xin ngân hàng vaccine

Tin tức mới nhất