Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Một du học sinh trở về từ Vũ Hán phải nhập viện tại Hà Nội

Một du học sinh trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) phải nhập viện tại Hà Nội do sốt; tuy nhiên, xét nghiệm cho thấy sinh viên này không nhiễm virus corona.

Sáng 24/1, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến thăm hỏi, động viên, chúc Tết cán bộ, công nhân viên tại Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

Tại cuộc gặp này, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền thông tin nhanh về tình hình chuẩn bị cũng như ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do virus corona gây ra.

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền, vừa qua, du học sinh tên T., ở Trung Quốc khi trở về Việt Nam đã phải nhập viện do sốt, nghi ngờ mắc bệnh. Bệnh nhân này là học sinh vừa trở về từ Vũ Hán - nơi bùng phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới. Tuy nhiên, qua xét nghiệm, bệnh viện xác định bệnh nhân này không nhiễm virus corona.

Một du học sinh trở về từ Vũ Hán phải nhập viện tại Hà Nội-1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chúc Tết cán bộ, công nhân viên tại Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

Cũng theo người đứng đầu Sở Y tế thành phố, dịch viêm phổi cấp do virus corona mới đang có diễn biến phức tạp. Theo số liệu của Cục Y tế dự phòng, tính đến ngày 23/1 tại Trung Quốc, số ca mắc và tử vong tăng nhanh (571 trường hợp mắc, 17 trường hợp tử vong tại Vũ Hán).

Các trường hợp nhiễm bệnh đã ghi nhận được ở 23 địa phương khác như Bắc Kinh, Quảng Đông, Thâm Quyến, Thượng Hải... Các cơ quan y tế xác định có sự lây truyền virus corona từ người sang người và đã có 15 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của loại bệnh mới này, Bí thư Hoàng Trung Hải đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng, Bộ Y tế; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ những người nhập cảnh vào Hà Nội.

Bên cạnh việc duy trì kiểm soát chặt chẽ đường hàng không, ông yêu cầu các cấp, các ngành phải hết sức lưu ý kiểm soát khách nhập cảnh từ các tour, tuyến đường bộ; đặc biệt là phải cảnh giác, triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/mot-du-hoc-sinh-tro-ve-tu-vu-han-phai-nhap-vien-tai-ha-noi-post1039450.html?fbclid=IwAR0rYHnzOCU-PAYZhaaHwr8D-MvDKVfIrvz2uZgsUC3BRVWX4V9ygqnBap0

virus viêm phổi Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất