Một em bé tử vong do bị bệnh bạch hầu, nhiều người lây nhiễm

Cơ quan chức năng xác định, một bé năm tuổi đã tử vong vì mắc bệnh bạch hầu, nhiều người dương tính với bệnh này khi được khám tại bệnh viện.

Chiều 31-8, ông Trần Mình Đạo, Phó chủ tịch UBND xã Ea Hdinh (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, nạn nhân là cháu H’si Gian (SN 2014, xã Ea Hdinh).

Trước đó, cháu bé này bị ốm nên được đưa đến bệnh viện huyện chữa trị. Do bệnh tình nặng, bé được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để cấp cứu. Đến chiều 30-8, gia đình đã đưa cháu về và bệnh nhi tử vong sau đó.

Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức trách đã phun thuốc sát trùng và cách li khu vực có người tử vong. Đồng thời, nhiều người đưa đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vì nghi lây nhiễm bệnh dịch. “Quá trình kiểm tra, ít nhất bố, mẹ của cháu gái xấu số và một em nhỏ hàng xóm dương tính với bệnh bạch hầu” ông Đạo thông tin.

Trước đó, trong năm 2017, căn bệnh này cũng khiến nhiều người ở Quảng Nam nhập viện và một học sinh tử vong. Bệnh bạch hầu là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính có giả mạc ở tuyến hạnh nhân, hầu họng, thanh quản, mũi. Bệnh có thể xuất hiện ở da, các màng niêm mạc khác như kết mạc mắt hoặc bộ phận sinh dục. 

Đây là một bệnh vừa nhiễm trùng vừa nhiễm độc và các tổn thương nghiêm trọng của bệnh chủ yếu là do ngoại độc tố của vi khuẩn bạch hầu gây ra. Bạch hầu thanh quản là thể bệnh nặng ở trẻ em. Biểu hiện lâm sàng bị nhiễm ngoại độc tố bạch hầu tại chỗ là giả mạc và biểu hiện toàn thân là nhiễm độc thần kinh, làm tê liệt thần kinh sọ não, thần kinh vận động ngoại biên và thần kinh cảm giác và/hoặc viêm cơ tim. 

Theo PLO


bệnh dịch tử vong

Tin tức mới nhất