Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Một gia đình dự tiệc ở nhà bệnh nhân thứ 34, Hải Phòng cách ly cả khu phố

Hải Phòng cách ly tạm thời khu dân cư phố Nguyễn Tường Loan (chợ Đồng Bún) vì có 1 gia đình vào Phan Thiết, Bình Thuận dự tiệc ở nhà bệnh nhân Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh chiều nay cho hay đang lấy mẫu của những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 34. Kết quả xét nghiệm của những người này có thể sẽ có vào đêm nay.

Theo bà Xanh, tại Hải Phòng có 6 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận.

Một gia đình dự tiệc ở nhà bệnh nhân thứ 34, Hải Phòng cách ly cả khu phố-1
Khu vực cách ly 

Riêng ở phố Nguyễn Tường Loan, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, Hải Phòng có 4 người trong 1 gia đình đã bay vào Phan Thiết dự tiệc đầy tháng của cháu bé nhà bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34.

Trong buổi tiệc, 3 trong 4 thành viên của gia đình này đã tiếp xúc gần với con dâu bệnh nhân thứ 34 là bệnh nhân thứ 38.

Nhóm người này về Hải Phòng và biết tin người mình tiếp xúc tại tiệc dương tính với Covid-19 nên đã chủ động khai báo, xin cách ly.

Một gia đình dự tiệc ở nhà bệnh nhân thứ 34, Hải Phòng cách ly cả khu phố-2
Hải Phòng cách ly cả khu phố vì có gia đình dự tiệc ở nhà bệnh nhân thứ 34

Theo rà soát, 4 người trong gia đình này trước khi cách ly đã tiếp xúc với khoảng 10 người khác.

UBND Quận Lê Chân đã khoanh vùng, kiểm soát y tế, hạn chế ra vào và phun khử khuẩn quanh khu vực đường Nguyễn Tường Loan. Con phố này cũng là khu chợ Đồng Bún nên có đông người qua lại hàng ngày.

Cùng với 4 người này, ở Lãm Hà, quận Kiến An có 2 người cũng bay vào Bình Thuận dự tiệc. Cả 2 đã được Trung tâm Y tế quận Kiến An đưa vào cách ly tập trung ngay sau khi về lại Hải Phòng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/1-gia-dinh-du-tiec-nha-benh-nhan-covid-19-thu-34-hai-phong-cach-ly-khu-pho-623983.html?fbclid=IwAR0_pb7ILV4oQqqOFhFYo8v_Z1uCM24ukeSUoC5dU7IbctN_GDQhkSnEC88

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất