Một mã đề thi toán THPT Quốc gia tại Đắk Lắk bị lỗi nghiêm trọng?

Theo phản ánh của phụ huynh, mã đề thi 119 môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia bị lỗi nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kết quả thi.

Trưa 28/6, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc phụ huynh phản ánh 1 mã đề thi môn toán bị lỗi khâu in ấn, ảnh hưởng đến kết quả của thí sinh, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk nói: "Sở cũng đã nhận rồi". Khi phóng viên hỏi cụ thể, vị này hẹn sẽ thông tin vào cuối buổi chiều nay.

Một mã đề thi toán THPT Quốc gia tại Đắk Lắk bị lỗi nghiêm trọng?-1
Mã đề thi 119 môn toán tại Đắk Lắk mà phụ huynh phản ánh

Phản ánh với phóng viên, một phụ huynh có con tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại Đắk Lắk thể hiện sự bức xúc khi đề thi bị in lỗi.

Khi con đi thi về nhà, phụ huynh này hỏi làm được bài không thì con buồn không trả lời mà vứt đề thi xuống. Là giáo viên dạy toán, phụ huynh này cầm đề lên xem thì tá hỏa phát hiện nguyên 1 trang của đề thi toán mã 119 bị lỗi hàng chục vị trí.

"Một trang đề vừa lỗi văn phong tiếng Việt, vừa lỗi về mặt ký hiệu toán học. Chắc chắn khi đọc đề, cháu sẽ bị tâm lý, phải đoán câu từ đó có nghĩa là gì nên ảnh hưởng đến kết quả.

Với tâm lý nặng nề như vậy, không chỉ ảnh hưởng môn toán mà cả các môn ngày hôm nay. Đây là kỳ thi Quốc gia nhưng để xảy ra sai sót nghiêm trọng như vậy là không thể chấp nhận được", phụ huynh này bức xúc nói.

Một giáo viên dạy toán lớp 12 tại Đắk Lắk cho biết nếu đúng như đề thi mà phóng viên cung cấp thì quá trình in ấn bị lỗi nghiêm trọng. Từ câu chữ, ký hiệu toán, đáp án đều xảy ra lỗi. Điều này rất vất vả cho thí sinh, mất nhiều thời gian để suy luận và ảnh hưởng đến tâm lý.

Đặc biệt, ảnh hưởng quyền lợi đến thí sinh sử dụng môn toán để xét tuyển đại học.

"Một số câu lỗi cả câu hỏi, cả đáp án, sai công thức, sai bản chất, thiếu dữ liệu...", giáo viên này nhận xét.

Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/mot-ma-de-thi-toan-thpt-quoc-gia-tai-dak-lak-bi-loi-nghiem-trong-196240628125317491.htm?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1r0PwmlMfKqRve-DXPG7i3Rulr-AUG_OX8ZVM7vUWd-oTNiDmEmXRyiLU_aem_9yAtWB_upj3MrLgyI_KDQQ

Thi Tốt Nghiệp THPT

Tin tức mới nhất