Một máy bay gặp sự cố ở Đà Nẵng trước giờ bão Noru đổ bộ

Máy bay của hãng Pacific Airlines bị sự cố kỹ thuật đã được nhân viên mặt đất neo cố định ở sân bay Đà Nẵng để phòng chống bão.

Một máy bay gặp sự cố ở Đà Nẵng trước giờ bão Noru đổ bộ-1
Chiếc máy bay bị mắc kẹt tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Ngày 29/7, một máy bay của hãng hàng không Pacific Airlines bị sự cố kỹ thuật, kẹt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sắp đến giờ sân bay này đóng cửa, dừng khai thác, chiếc máy bay này vẫn chưa khắc phục được sự cố

Trước tình hình đó, các hành khách trên chuyến bay này được chuyển qua chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines để tiếp tục hành trình.

Ngay sau đó, nhân viên phục vụ tại mặt đất đã neo máy bay gặp sự cố tại sân bay Đà Nẵng để tránh nguy cơ hư hỏng khi bão đổ bộ.

Ông Hoàng Hữu Cương, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, cho biết đến chiều nay, không còn hành khách kẹt ở sân bay Đà Nẵng.

Trước diễn biến phức tạp của bão Noru, nhà chức trách quyết định tạm dừng hoạt động 10 sân bay tại miền Trung - Tây Nguyên. Cụ thể, sân bay Chu Lai tạm ngừng tiếp nhận máy bay từ 7h ngày 27/9 đến 6h59 ngày 28/9.

Sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Phù Cát, Pleiku tạm ngừng tiếp nhận máy bay từ 12h ngày 27/9 đến 11h59 ngày 28/9.

Sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) tạm ngừng tiếp nhận máy bay từ 22h ngày 27/9 đến 20h ngày 28/9. Sân bay Vinh (Nghệ An) tạm ngừng tiếp nhận máy bay từ 3h đến 16h ngày 28/9.

Sân bay Liên Khương, Tuy Hòa, Buôn Ma Thuột không nhận máy bay từ 15h30 ngày 27/9 đến 11h ngày 28/9.

Hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão Noru sẽ được hãng hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu.

Trước đó, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận đề nghị tạm dừng hoạt động bay tại các cảng hàng không ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên từ 12h ngày 27/9 đến 12h ngày 28/9.

Bốn sân bay ở khu vực bị ảnh hưởng bão Noru tạm dừng hoạt động là: Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên - Huế), Pleiku (Gia Lai), Phù Cát (Bình Định). Riêng sân bay Chu Lai (Quảng Nam) tạm dừng từ khai thác từ 7h ngày 27/9 đến 7h ngày 28/9.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mot-may-bay-gap-su-co-o-da-nang-truoc-gio-bao-noru-do-bo-post1359671.html

Bão Noru

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao