Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Một người bán hàng ăn ở TP.HCM dương tính Covid-19

Sáng 29/5, HCDC TP.HCM vừa thông báo trường hợp nữ, sinh năm 1963, bán quán ăn tại nhà ở quận 3 có kết quả sàng lọc nghi ngờ mắc COVID-19.

Ngày 19/5, người này có triệu chứng bệnh đường hô hấp nên đến khám tại Trung Tâm y khoa Medic để chụp X-quang phổi và CT scan phổi. Do phổi có tổn thương, người bệnh được hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày.

Một người bán hàng ăn ở TP.HCM dương tính Covid-19-1
Phong tỏa 4 khoa tại trung tâm y khoa Medic

Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi nhiễm COVID-19, đã được chuyển vào khu cách ly. Mẫu bệnh phẩm của người này và người con đi cùng, sáng nay đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM để xét nghiệm.

 

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến trường hợp này.

Qua điều tra ban đầu HCDC đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Ngoài ra, HCDC sẽ triển khai mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống tại con hẻm nơi bệnh nhân cư trú.

HIện cơ quan chức năng đã phong tỏa 4 khoa tại trung tâm y khoa Medic. Đồng thời, cơ sở y tế này cũng thông báo tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân. Các đơn vị cũng phong toả hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3 và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Một người bán hàng ăn ở TP.HCM dương tính Covid-19-2
Phong toả hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3

Trước đó, ngày 18/5, TP.HCM ghi nhận 2 ca mắc Covid-19. Người đầu tiên là anh N.Q.N. (35 tuổi) nhân viên kiểm toán, cư trú tại chung cư Sunview Town, TP Thủ Đức.

Trường hợp dương tính thứ 2 được ghi nhận tại phường Tân Kiểng, quận 7. Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân rời khỏi TP.HCM từ ngày 24/4 đi Hải Phòng và trở về thành phố ngày 5/5. Bệnh nhân có dấu hiệu sốt, tự mua thuốc uống vào ngày 8/5. Ngày 18/5, người phụ nữ được lấy mẫu theo diện F1 của anh N.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-nguoi-ban-hang-an-o-tphcm-duong-tinh-covid19-n-262414.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất