Một người chết, 4 người ngộ độc nặng do ăn nhầm lá ngón

Nhóm 6 người đang thi công công trình trên địa bàn xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, do không biết đã hái lá ngón về xào ăn rồi bị ngộ độc.

Chiều 19/3, ông Hoàng Xuân Trường, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra sự việc ăn nhầm lá ngón bị ngộ độc khiến một người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, tối 18/3, nhóm 6 người đang thi công công trình trên địa bàn xã cho một đơn vị viễn thông, do không biết đã hái lá ngón về xào ăn rồi bị ngộ độc.

Rạng sáng 19/3, nhóm người trên có biểu hiện đau đầu, đau bụng, khó thở và nôn ói.

Một người chết, 4 người ngộ độc nặng do ăn nhầm lá ngón-1
Hình ảnh lá ngón khiến 1 người tử vong do ăn nhầm.

Sau khi được sơ cứu tại thôn Nà Cà, nhóm người trên được đưa về Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn cấp cứu. Tuy nhiên, một người đã tử vong sau đó là Bàn Văn Sến (33 tuổi, trú tại thôn 7, xã Linh Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang).

Năm nạn nhân còn lại, một người tình trạng sức khỏe bình thường, 4 người khác bị ngộ độc nặng phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn gồm: Ông Nguyễn Văn Ngôn, trú tại thôn 7, xã Linh Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang; Dương Văn Tuân; Mạc Thiên Hữu; Phùng Đức Quân (cùng trú tại Địa Lát, xã Vi Hương, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn).

Ông Trần Văn Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, cho biết trong 4 người nhập viện thì có 3 người cơ bản đã tỉnh, một người vẫn còn đang thở qua ống nội huyết quản.

Đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đang hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời theo dõi sát tình trạng ngộ độc muộn của các bệnh nhân.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mot-nguoi-chet-4-nguoi-ngo-doc-nang-do-an-nham-la-ngon-post1303730.html

ngộ độc

Tin tức mới nhất