Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Một người đàn ông ở cùng tòa nhà với ca 714 ở Hà Nội bỏ trốn cách ly

Một người ở cùng chung cư với bệnh nhân 714 bất hợp tác, lên xe máy bỏ đi khi thấy chốt phong tỏa. Hiện không thể liên lạc được.

Chiều ngày 6/8, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì buổi họp với lãnh đạo TP Hà Nội về công tác phòng chống Covid-19.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Thế Cương - Bí thư, Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm cho biết, bệnh nhân 714 vừa công bố sáng nay, sống cùng vợ và 2 con tại tòa chung cư mini 14 tầng, có khoảng 98 người sinh sống. Vợ bệnh nhân đã có kết quả âm tính, còn 2 con hiện đang được cách ly tại tỉnh Thái Bình.

Ngay sau khi nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, quận đã triển khai ngay các biện pháp, tiến hành khoanh vùng, rà soát điều tra dịch tễ, thực hiện khử khuẩn tại khu vực Kiều Mai. Đồng thời bố trí 2 chốt trực 24/24h. 

Một người đàn ông ở cùng tòa nhà với ca 714 ở Hà Nội bỏ trốn cách ly-1
Một người đàn ông ở cùng tòa nhà với bệnh nhân Covid-19 số 714 bỏ trốn cách ly

Trong các trường hợp F2, ông Cương thông tin liên quan đến ông Đào Ngọc Toàn (SN 1960), sinh sống cùng tòa nhà với bệnh nhân, đi làm về lúc 5h30 sáng 6/8, nhưng không phối hợp khai báo y tế và bỏ trốn khỏi khu vực cách ly. 

Ông Trần Thế Cương cho biết, đến nay quận Bắc Từ Liêm vẫn không liên lạc được với ông Toàn. “Lúc sáng nay, khi thấy các lực lượng phong toả tại đây, ông Toàn không phối hợp khai báo và lên xe máy bỏ trốn. Chúng tôi đang liên hệ để gọi nam giới này quay trở lại cách ly”, ông Cương nói trong cuộc họp.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, tất cả các trường hợp F1 với ca bệnh 714 đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển tiếp cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao (quận Nam Từ Liêm). Hiện tại 40 mẫu bệnh phẩm các trường hợp F1 đang được các đơn vị gửi lên CDC Hà Nội và đang chờ kết quả.

Ông Hiền cũng nhận định, bệnh nhân 714 có lịch trình đi lại phức tạp nên nguy cơ lây nhiễm cao tại nhiều khu vực và cho nhiều người tiếp xúc. Theo nhận định trong thời gian tới có thể ghi nhận các ca bệnh mới ngoài cộng đồng trên địa bàn TP.

Tính đến 15h ngày 6/8, đã rà soát có 14 trường hợp F1 trên địa bàn. Riêng ở chung cư mini có 6 trường hợp F1 và 80 trường hợp F2. 

Có một trường hợp F1 ở phường Cổ Nhuế 1, là lái xe bus 10/10 tiếp xúc gần với bệnh nhân 5 - 7 phút, không đeo khẩu trang, đến trưa 6/8 mới liên lạc được, đã đưa đi cách ly. Có 162 trường hợp F2 ở quận quận Bắc Từ Liêm được cách ly theo dõi tại nhà.

Quận cũng hướng dẫn các hộ gia đình trong khu vực phong toả thực hiện đúng quy định cách ly. Lực lượng chức năng kiểm tra sức khoẻ người dân 2 lần/ngày. "Sáng nay phát hiện 2 người có dấu hiệu ho, rát họng, đã lấy mẫu chuyển CDC đi xét nghiệm", ông Cương nói thêm.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mot-nguoi-dan-ong-o-cung-toa-nha-voi-ca-714-o-ha-noi-bo-tron-cach-ly-n-231486.html

COVID-19 Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất