Thực hư tin một người nước ngoài tử vong tại Hà Nội nghi do Covid-19

Chúng tôi đã trao đổi với cơ quan chức năng để xác thực thông tin này.

Cụ thể, thông tin được chia sẻ cho biết, ngày 13/2, một người quôc tịch Nhật Bản bị phát hiện tử vong tại một khách sạn tại P.Quảng An (Q.Tây Hồ, Hà Nội). Công an Q.Tây Hồ và các phòng chức năng của Công an TP.Hà Nội đang phối hợp giải quyết theo quy định.

Tuy nhiên, do đây là người nước ngoài tử vong, nên có nhiều thông tin đồn đoán về việc người này có nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Trao đổi với chúng tôi về việc này, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết trường hợp này được phát hiện tử vong lúc 19 giờ hôm qua (13/2), hiện đã được lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19, nhưng chưa có kết quả khẳng định,

Thực hư tin một người nước ngoài tử vong tại Hà Nội nghi do Covid-19-1
Cơ quan chức năng đang xử lý trường hợp tử vong tại Q.Tây Hồ (Hà Nội) như một ca nghi ngờ mắc Covid-19

Trước đó, hôm 30/1, người này đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Theo ông Tuấn, nguyên nhân tử vong sẽ do pháp y điều tra, còn CDC chỉ đảm trách phần dịch tễ.

Do ca tử vong chưa rõ nguyên nhân, nên để đảm bảo các yêu cầu phòng dịch một cách thận trọng, cơ quan chức năng đang xử lý trường hợp này như một ca nghi nhiễm và tiến hành tất cả các bước cần thiết, trong đó có lấy mẫu xét nghiệm, truy vết những người đã tiếp xúc (bao gồm các cán bộ công an tham gia xử lý vụ việc) để có thể chủ động đưa ra các biện pháp tiếp theo.

Tuy nhiên, phải nhấn mạnh rằng đây là các biện pháp phòng dịch cần thiết, không đồng nghĩa với việc khẳng định trường hợp trên tử vong do Covid-19.

Phóng viên cũng đã liên lạc với chính quyền Q.Tây Hồ và công an quận này để tìm hiểu thông tin, nhưng chưa nhận được phản hồi.

Dự kiến, kết quả xét nghiệm sẽ có trong tối nay (14/2). Công an Hà Nội cũng đã tiến hành truy vết những người có liên quan đến trường hợp này để có các biện pháp đảm bảo an toàn cần thiết.

Cho tới chiều 14/2, Hà Nội đang ghi nhận 32 ca bệnh Covid-19, đều có liên quan đến ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Từ ngày 27/1 đến nay, toàn quốc đang ghi nhận 606 ca bệnh tại 13 tỉnh, thành, trong đó nhiều nhất là Hải Dương (430 ca), Quảng Ninh (59 ca), TP.HCM (36 ca) và Hà Nội (32 ca).

Theo Thanh Niên

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thanhnien.vn/thoi-su/thuc-hu-thong-tin-mot-nguoi-nuoc-ngoai-tu-vong-tai-ha-noi-nghi-do-covid-19-1341991.html?fbclid=IwAR2GScvT_tGOEMM0ac-lcEsBlz3MEVcERiQIrGh5BbL1D_1ft0cKDhdZloo

COVID-19 tử vong

Tin tức mới nhất