Một nữ sinh năm cuối Trường ĐH Hà Nội mất tích bí ẩn

Không thể liên lạc với con gái sau hơn 1 ngày, gia đình nữ sinh việt năm cuối của Trường ĐH Hà Nội vô cùng lo lắng nên đã báo công an.

Chiều 30/5, một cán bộ điều tra Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội cho biết, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Cầu Giấy đã tiếp nhận trình báo và đang phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ tìm kiếm người mất tích là chị Nguyễn Thu Huyền (SN 2000, quê Thanh Hoá, sinh viên năm thứ tư Đại học Hà Nội).

Chia sẻ trên Đời Sống Pháp Luật, anh Nguyễn Chí Cường (anh trai chị Huyền) cho hay, gia đình mất liên lạc với nữ sinh này từ ngày 29/5. Điện thoại của nữ sinh vẫn đổ chuông, tuy nhiên không ai bắt máy.

Anh Cường chia sẻ, đầu tháng 5/2022, chị Huyền bắt đầu đi thực tập và sau đó chuyển phòng trọ, không thông báo cho gia đình về nơi ở mới.

Gia đình hiện cũng đã liên hệ với bạn bè của em nhưng không ai có thông tin và cũng chưa có địa chỉ nơi trọ mới. 

Một nữ sinh năm cuối Trường ĐH Hà Nội mất tích bí ẩn-1
Nữ sinh Nguyễn Thu Huyền.

Trao đổi với VietNamNet tối 30/5, bà Nguyễn Thị Cúc Phương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội cho hay, nhà trường cũng đã nắm được thông tin sự việc.

“Hôm nay, gia đình cũng đến trường để hỏi về tình hình học tập và nhờ tìm Huyền. Chiều nay, nhà trường cũng đã kiểm tra thông tin và kết quả học tập của nữ sinh này. Tuy nhiên, qua kiểm tra, học kỳ 1 của năm 2020-2021, em Huyền chỉ học 3 học phần (2 học phần Tiếng Trung và 1 học phần thực hành Tiếng Hàn), môn thể dục là Chạy thì điểm thấp nên em không qua môn và không đăng ký nhiều môn liên quan đến chuyên ngành Tiếng Hàn của mình. Đến khoảng tháng 9 năm 2021, thì em không đăng ký học thêm môn gì nữa. Thông thường với những sinh viên vào tình trạng cảnh báo học tập, nhà trường sẽ báo tới chính các em”, bà Phương nói.

Bà Phương cho hay, theo giảng viên là cố vấn học tập kể lại, thời điểm đó thấy điểm học tập thất thường, cũng đã có nói chuyện với Huyền về vấn đề này và nữ sinh nói rằng thích học Tiếng Trung Quốc, hơn là Tiếng Hàn Quốc - ngành mà em theo học.

Qua rà soát, điểm các học phần môn Tiếng Trung của nữ sinh này rất tốt.

Song lại không theo học các học phần liên quan đến Tiếng Hàn. Điểm các học phần Tiếng Hàn trước đó của nữ sinh này vào loại trung bình khá.

“Với việc nữ sinh không đăng ký và không hoàn thành đủ số học phần, tín chỉ từ khoảng học kỳ 1 của năm thứ ba thì em cũng không thể đi thực tập theo chương trình chính khóa. Với hiện trạng điểm như thế này thì nhà trường dám chắc rằng nữ sinh không thể nào đang đi thực tập theo chương trình. Chưa kể, khóa của Huyền không có thực tập và đến thời điểm này đang chuẩn bị tốt nghiệp”, bà Phương thông tin thêm.

Hiện, Trường ĐH Hà Nội cũng đang phối hợp, hỗ trợ với gia đình để thông tin, tìm kiếm nữ sinh này.

Hiện, gia đình cũng đã trình báo việc nữ sinh này mất tích tới cơ quan công an.

Gia đình mong rằng khi có thông tin về Huyền, người dân sẽ thông báo cho anh Nguyễn Chí Cường qua số điện thoại: 0706.888.555.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-nu-sinh-nam-cuoi-truong-dh-ha-noi-mat-tich-bi-an-n-308243.html

nữ sinh Mất tích

Tin tức mới nhất