Mọt phim toàn thế giới 'khóc ròng' vì lỡ hẹn với loạt bom tấn Hollywood vì Covid-19

Hollywood cũng đang phải gồng mình để chống chọi với cơn bão mang tên virus corona.

No Time to Die

Lịch chiếu cũ: 08/04/2020

Lịch chiếu mới: 12/11/2020

No time to die (Không phải lúc chết) là phần thứ 25 của loạt phim James Bond, có kinh phí sản xuất lên đến 250 triệu USD và được kỳ vọng sẽ là bom tấn toàn cầu trong nửa đầu 2020. Ban đầu, hai hãng sản xuất dự án là MGM, Eon và nhà phát hành là Universal dự định sẽ ra mắt phim ở London (Anh) vào ngày 31/3 trước khi chiếu chính thức vào tháng 4. Thế nhưng sau khi cân nhắc tình hình phòng vé lẫn dịch bệnh, các hãng đầu tư đã lùi lịch ra rạp bộ phim sang ngày 12/11 ở Anh và ngày 25/11 ở thị trường Mỹ.

"MGM, Universal và các nhà sản xuất của Bond là Michael G Wilson và Barbara Broccoli quyết định điều này sau khi suy xét cẩn trọng và bao quát về thị trường điện ảnh toàn cầu", thông báo từ 3 hãng trên cho biết.

Mọt phim toàn thế giới khóc ròng vì lỡ hẹn với loạt bom tấn Hollywood vì Covid-19-1

Như vậy, với thay đổi này, No time to die trở thành bộ phim chịu ảnh hưởng lớn bậc nhất do dịch bệnh COVID-19. Việc hoãn chiếu hơn 7 tháng dự kiến khiến nhà sản xuất đối mặt với nhiều khó khăn. Theo lịch chiếu mới, No time to die sẽ đối đầu với các phim ra cùng dịp như King Richard - phim của Warner Bros. có Will Smith đóng chính, phim hoạt hình Raya and the last dragon của Disney và phim hài The happiest season của Sony.

Người hâm mộ của James Bond không phiền lòng khi phải chờ 7 tháng mới được thưởng thức No time to die. Trên thực tế, hầu hết ủng hộ quyết định này. Bởi việc hoãn chiếu chính là kết quả của tâm thư yêu cầu từ số đông người hâm mộ, với hi vọng thị trường điện ảnh kịp phục hồi và mang về cho bộ phim doanh thu khả quan.

Fast & Furious 9

Lịch chiếu cũ: 22/05/2020

Lịch chiếu mới: 2/4/2021

Mới đây, trên trang Twitter chính thức, nhà sản xuất bộ phim bom tấn Fast & Furious thông báo dời ngày phát hành phần 9 trễ hơn kế hoạch một năm vì dịch Covid-19. Theo đó, lịch chiếu mới được chuyển sang 2/4/2021.

'Thật khó khăn để thông báo về việc dời lịch chiếu. Dù chúng tôi biết các bạn sẽ thất vọng khi phải chờ lâu hơn nữa nhưng quyết định được đưa ra để bảo đảm sự an toàn của mọi người', nhà sản xuất cho biết.

Ngôi sao bộ phim, Vin Diesel cũng bày tỏ sự tiếc nuối: 'Chúng tôi hoàn toàn cảm nhận được tình yêu và sự mong đợi mà mọi người dành cho phần tiếp theo của Fast & Furious. Do đó, tôi cảm thấy đặc biệt khó khăn khi phải thông báo hoãn ngày phát hành bộ phim xuống một năm.

Mọt phim toàn thế giới khóc ròng vì lỡ hẹn với loạt bom tấn Hollywood vì Covid-19-2

Việc toàn bộ fan trên toàn thế giới không thể cùng lúc thưởng thức F9 vào tháng 5 là điều hoàn toàn rõ ràng. Dẫu chúng tôi biết rằng các bạn sẽ thấy thất vọng khi phải chờ đợi lâu hơn, đây là quyết định cần thiết bởi an toàn tính mạng của mỗi người vẫn là điều quan trọng nhất'.

Kinh phí sản xuất của Fast & Furious 9 lên tới hơn 200 triệu USD. Với ba tập gần nhất, 75% doanh thu mỗi phần đến từ các thị trường ngoài nước. Trong khi đó hàng loạt rạp chiếu ở Trung Quốc, Italy, Ấn Độ và một số nước khác hiện đóng cửa vì dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp. Vì thế việc dời lịch phim là điều không thể tránh khỏi.

Loạt phim hành động tốc độ Fast and Furious hiện là thương hiệu thành công nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ. Với 8 phần phim, kể từ năm 2001 đến nay, thương hiệu này đã đem về cho hãng phim Universal tổng cộng hơn 5 tỷ USD.

X-Men: New Mutants

Lịch chiếu cũ: 3/4/2020

Lịch chiếu mới: chưa xác định

New Mutants là bộ phim làm lại X-Men sau khi Disney mua lại dự án này từ hãng Fox. Trước đó, bộ phim chuyển thể từ X-Men của Josh Boone đã bị trì hoãn 3 lần trong quá khứ đã khiến các fan ngán ngẩm.

Mọi chuyện bỗng sáng sủa hơn khi Disney hay cụ thể là Marvel Studios mở rộng vòng tay để đón những đứa con lưu lạc về nhà. Trước đó, thời điểm ấn định cho bộ phim ra mắt với một diện mạo mới là ngày 3/4/2020. Các fan tất nhiên rất háo hức với thông tin này không chỉ vì vẫn rất thích X-Men mà còn tò mò xem Marvel sẽ làm mới các Dị nhân ra sao.

Đạo diễn và dàn diễn viên của phim đã thậm chí bắt đầu thực hiện các chiến dịch quảng bá cuối cùng cho bộ phim. Tuy nhiên, Covid-19 đã khiến các Dị nhân phải bó tay khi bắt buộc phải lùi ngày ra mắt.

Mọt phim toàn thế giới khóc ròng vì lỡ hẹn với loạt bom tấn Hollywood vì Covid-19-3

Nếu nhìn nhận kỹ, đây là một lựa chọn an toàn của Disney, bởi những tàn dư của thế hệ X-Men cũ do nhà Fox tạo ra vẫn là quá lớn, nên việc đưa ra một câu chuyện dị nhân với những gương mặt hoàn toàn mới đã là một thử thách khó khăn, huống chi là trong thời điểm nền công nghiệp điện ảnh bị trì trệ như hiện nay.

Mặc dù Disney có ý định phát hành bộ phim vào khoảng cuối năm nay, nhưng một thông báo khác có thể sẽ đến trong những tháng tới nếu tình hình dịch bệnh không được cải thiện. Nhưng sau cùng, tất cả đều hi vọng The New Mutants sẽ có được sân khấu xứng đáng cho các Dị nhân.

Mulan

Lịch chiếu cũ: 27/03/2020

Lịch chiếu mới: chưa xác định

Mulan là bộ phim live-action của hãng Disney được đầu tư với kinh phí khủng lên đến 200 triệu USD. Các nhà sản xuất đã lựa chọn mỹ nhân Trung Quốc Lưu Diệc Phi từ 1000 ứng cử viên đến từ năm châu lục khác nhau để có được một hình mẫu nữ chiến binh gần nhất với phiên bản hoạt hình.

Dù đã bắt đầu quảng bá tại một số quốc gia nhưng rồi phim đã phải ngừng ra rạp thời gian này vì vấn đề dịch bệnh bùng phát. Nữ đạo diễn bộ phim, Niki Caro chia sẻ trên trang cá nhân: 'Bộ phim này đã mang về cho tôi cảm giác hài lòng và trải nghiệm rất tuyệt vời trong sự nghiệp đạo diễn của mình. Tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng dàn diễn viên, nhân viên - những con người đã tận tâm làm việc.

Mọt phim toàn thế giới khóc ròng vì lỡ hẹn với loạt bom tấn Hollywood vì Covid-19-4

Chúng tôi rất hào hứng chia sẻ tác phẩm này với thế giới nhưng trước tình hình không mấy khả quan ở thời điểm hiện tại chúng tôi phải hoãn lịch công chiếu phim Mulan trên toàn cầu. Chúng tôi luôn sát cánh cùng những người đang phải chật vật với virus, thật là khó khăn để chúng ta luôn được an toàn. Cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ của các bạn, tôi thật nóng lòng chờ đợi đến ngày mà tất cả chúng ta đều được trải nghiệm câu chuyện kì diệu về một nữ chiến binh đã trở thành huyền thoại'.

Quyết định này nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Nhiều người hy vọng tác phẩm có thể ra mắt khi đại dịch kết thúc.

Wonder Woman 1984

Lịch chiếu cũ: 5/6/2020

Lịch chiếu mới: 14/8/2020

Trong bản thông báo mới ra hôm 25/3, Warner Bros. đã tuyên bố bộ phim Wonder Woman 1984 sẽ được phát hành vào 14/8, thay vì 5/6 như dự tính ban đầu. Đây là bước đi hợp lý, bởi trong tình trạng dịch bệnh bùng phát hiện nay, các rạp chiếu phim bị đóng cửa để tránh tụ tập. Dù phim còn hơn 2 tháng nữa mới đến ngày công chiếu, nhưng giữ nguyên lịch ra mắt bộ phim chắc chắn sẽ ẩn chứa nhiều rủi ro cho nhà sản xuất.

Mọt phim toàn thế giới khóc ròng vì lỡ hẹn với loạt bom tấn Hollywood vì Covid-19-5

Dĩ nhiên, nếu đến tháng 8 mà tình hình vẫn chưa có gì khả quan thì hãng sẽ buộc phải lùi phim ra xa hơn, như các ông lớn khác của Hollywood, hoặc thậm chí phải tung lên mạng sớm hơn thường lệ. Khán giả yêu mến bộ phim này trên toàn thế giới đang hy vọng rằng tình hình dịch bệnh sẽ trở nên sáng sủa hơn để mọi sớm quay lại nhịp sống thường nhật và có thể thưởng thức các siêu phẩm trong năm nay.

Wonder Woman là bộ phim siêu anh hùng của hãng DC xoay quanh nhân vật nữ cùng tên. Cô là một nữ chiến binh đã sống hàng nghìn năm, con gái của thần vương Hy Lạp Zeus và nữ hoàng bộ tộc chiến binh Amazon thiện nghệ. Sau khi tình cờ bắt gặp chàng phi công trẻ Steve Trevor, Wonder Woman đã rời khỏi quê hương, tới thế giới loài người để chiến đấu trong Thế chiến thứ nhất. Cô cũng là một trong những gương mặt cốt cán của nhóm siêu anh hùng Justice League, bên cạnh Batman và Superman.

Black Widow

Lịch chiếu cũ: 1/5/2020

Lịch chiếu mới: chưa xác định

Black Widow - tác phẩm thứ 24 và cũng là bộ phim mở màn giai đoạn thứ 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel, là câu chuyện xoay quanh nhân vật Black Widow (Natasha Romanoff) do ngôi sao Scarlett Johansson thủ vai và có dòng thời gian nằm giữa các sự kiện trong 2 tập Captain America: Civil War và tập Avengers: Infinity War.

Bộ phim ban đầu dự tính ấn định ra rạp từ cuối tháng 4 năm nay, tuy nhiên hãng phát hành Walt Disney đã chính thức phát đi thông báo về việc hoãn chiếu bộ phim. Thời gian mới chưa được ấn định.

Mọt phim toàn thế giới khóc ròng vì lỡ hẹn với loạt bom tấn Hollywood vì Covid-19-6

Tình hình dịch bệnh ngày một phức tạp khiến nhiều nhà rạp phải đóng cửa, lệnh hạn chế đi lại và tiếp xúc cộng đồng khiến cho các hoạt động giải trí như phim ảnh hoàn toàn bị ngưng trệ. Hệ quả từ việc này có thể là vô cùng nghiêm trọng khi lịch trình sắp đặt sẵn cho các phim thuộc MCU thường được công bố trước đó cả năm nhằm phục vụ cho quá trình quảng bá phim.

Mỗi tác phẩm trong đó được ấn định nhằm vào một khoảng thời gian cũng như mùa phát hành ăn khách nhất. Black Widow trước đó được xác định là bom tấn có kỳ vọng doanh thu phòng vé cao trong tháng 5 của Walt Disney.

Minions: The Rise of Gru

Lịch chiếu cũ: 3/7/2020

Lịch chiếu mới: chưa xác định

Sau khi ra mắt, Minions nhanh chóng nhận được sự yêu thích nồng nhiệt từ khán giả và trở thành một trong những biểu tượng hoạt hình tiêu biểu của thập niên. Sau thời gian im hơi lặng tiếng, loạt phim hoạt hình này sẽ tái xuất với phần mới Minions: The rise of Gru (tựa Việt: Minions: Sự trỗi dậy của Gru), hé lộ nhiều bí mật thú vị về quá khứ của ác nhân Gru thời còn trẻ.

Mọt phim toàn thế giới khóc ròng vì lỡ hẹn với loạt bom tấn Hollywood vì Covid-19-7

Sau khi chiêu mộ được Minions, Gru bắt đầu kế hoạch trở thành ác nhân số một thế giới. Để thực hiện ước mơ, Gru đầu quân cho nhóm tội phạm khét tiếng Vicious 6. Tuy nhiên, băng đảng này lại chê cười và khinh thường vì cậu chỉ là một đứa trẻ con. Sau một phút bốc đồng, Gru đã dùng súng chuyên dụng đánh cắp viên đá quý của bọn chúng. Từ đây, hàng loạt sự kiện rắc rối kéo theo.

Với sự trợ giúp nhanh trí của nhóm 'đệ tử', Gru thoát khỏi vòng vây của 6 ác nhân một cách ngoạn mục. Kể từ đây, Gru và Minions không may được liệt vào danh sách truy lùng gắt gao của hội tội phạm. So với phần trước, tác phẩm của Minions có quy mô lớn hơn, sử dụng nhiều vũ khí tối tân hiện đại hơn, hứa hẹn một chuyến phiêu lưu đầy thử thách và màu sắc.

Ban đầu, Minions được lên lịch ra rạp vào đầu tháng 7 tới. Nhưng với tình hình dịch bệnh như hiện này, nhà sản xuất đã quyết định hoãn công chiếu bộ phim với lịch trình chưa được xác định.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/mot-phim-toan-the-gioi-khoc-rong-vi-lo-hen-voi-loat-bom-tan-hollywood-vi-covid-19-1802523.html

Virus Corona Phim Hollywood

Tin tức mới nhất