Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Một phụ huynh nhiễm COVID-19, 2 cô giáo và 25 học sinh lớp 5 đi cách ly

Chiều 1/2, Trường tiểu học dân lập Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) nhận được kết quả xét nghiệm của phụ huynh lớp 5A5 dương tính với COVID-19.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông trả lời trên Dân Trí, phụ huynh này có con đang học lớp 5A5, Trường Tiểu học Ban Mai.

Theo kết quả xét nghiệm mới nhất từ cơ quan Y tế, phụ huynh này dương tính với Covid-19.

Một phụ huynh nhiễm COVID-19, 2 cô giáo và 25 học sinh lớp 5 đi cách ly-1

Cô Nguyễn Thị Thanh Nương, phó hiệu trưởng Trường tiểu học dân lập Ban Mai cũng xác nhận trên Tuổi Trẻ, hôm 24/1 vừa qua trường có tổ chức họp phụ huynh 1-1-1, có sự tham dự của giáo viên - phụ huynh và học sinh.

Phụ huynh của em P.C.M. lớp 5A5 có tham gia cuộc họp và tiếp xúc với cô chủ nhiệm và cô chăm sóc bán trú.

Đến 28/1, khi ghi nhận ca bệnh 1553 (nhân viên sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh), phụ huynh kể trên - cũng làm việc tại sân bay Vân Đồn - đã thông báo cho nhà trường và cho biết có tiếp xúc với bệnh nhân 1553.

Ngày 28 và 30/1, phụ huynh này làm xét nghiệm 2 lần và đều cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên kết quả xét nghiệm hôm 1/2 cho kết quả dương tính, phụ huynh này trở thành F0, hai cô giáo thành F1 và phải đi cách ly tập trung. 25 học sinh lớp 5A5 là F2 sẽ cách ly tại nhà.

Sau khi phụ huynh này có kết quả nhiễm Covid-19, cơ quan y tế đang khẩn trương xét nghiệm và cách ly tập trung những trường hợp tiếp xúc gần.

Ngày 1/2, Trường Tiểu học Ban Mai tạm dừng tổ chức dạy học trực tuyến để tập trung phòng, chống dịch.

Nhà trường cũng gửi thông báo về trường hợp phụ huynh dương tính SARS-CoV-2, yêu cầu giáo viên và học sinh trường Ban Mai chủ động cách ly tại nhà.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mot-phu-huynh-nhiem-covid19-2-co-giao-va-25-hoc-sinh-lop-5-di-cach-ly-n-250660.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất