Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Một phụ nữ bán rau đến khám tại BV Bắc Thăng Long mắc Covid-19, chưa rõ nguồn lây

Sagns 7/6, CDC Hà Nội xác nhận một ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng là phụ nữ bán rau ở thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Sáng 7/6, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc CDC Hà Nội xác nhận thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Bệnh nhân tên là N.T.H.N. (bán rau tại chợ cửa hàng mới ở tổ 17, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh).

Theo báo cáo nhanh từ Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long, nữ bệnh nhân bán rau tại chợ cửa hàng mới.

Hàng ngày, khoảng 3h sáng, chị xuống chợ Tó, Đông Anh lấy hàng đến khoảng 5h sáng về chợ Cửa hàng mới để bán hàng. Trưa về nhà ăn cơm và nghỉ ngơi, chiều ra chợ bán hàng đến khoảng 8h tối.

Từ ngày 28/5, chợ Cửa hàng mới đóng cửa, chị nghỉ bán rau và chủ yếu ở nhà.

Một phụ nữ bán rau đến khám tại BV Bắc Thăng Long mắc Covid-19, chưa rõ nguồn lây-1

Ngày 30/5, chị xuất hiện triệu chứng rát họng, sổ mũi, tự ra cửa hàng thuốc mua thuốc.

Chiều 4/6, chị vào khám tại bệnh viện Bắc Thăng Long với triệu chứng sốt nhẹ, ho đờm, tức ngực, khai báo y tế tại cồng sau đó được chuyển sang thăm khám tại khu vực sàng lọc cho bệnh nhân ho sốt.

Chị được chụp tim phổi và nhập viện vào khoa Nội tổng hợp, được bố trí phòng cách ly tạm thời với chẩn đoán viêm phế quản phổi.

Ngày 5/6, chị được lấy mẫu bệnh phẩm, gửi Bệnh viện Đức Giang có kết quả nghi ngờ.

Sáng 6/6, mẹ và anh, em trai vào thăm bệnh nhân. Cùng ngày, mẫu bệnh phẩm tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang nghi ngờ dương tính và chuyển CDC Hà Nội khẳng định kết quả dương tính. Hiện bệnh nhân sốt 38 độ C, ho nhiều, ho đờm, không khó thở.

"Sáng nay kết quả xét nghiệm khẳng định lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây", ông Tuấn nói.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính vào tối 6/6, để bảo đảm an toàn, Bệnh viện Bắc Thăng Long đã lập tức phong tỏa tạm thời toàn bộ khoa, phòng liên quan; phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đông Anh điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân, nhân viên y tế liên quan, khử khuẩn toàn bộ khoa và các khu vực liên quan. Cơ quan chức năng cũng đã phong toả nơi bệnh nhân sinh sống.

Ngay trong sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã ra thông báo tìm người trên địa bàn Hà Nội đã đến, liên quan các địa điểm:

1. Chợ Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, khoảng thời gian từ 3-5h sáng hàng ngày từ 16/5 đến 28/5.

2. Khu vực chợ Cửa hàng mới thị trấn Đông Anh, mua hàng tại các hàng rau ven đường, từ ngày 16/5 đến 28/5.

Người dân đã đến các địa điểm trên, tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, Trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 02438835560 (TTYT huyện Đông Anh); 0969.082.115/0949.396.115 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội).

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-phu-nu-ban-rau-den-kham-tai-bv-bac-thang-long-mac-covid19-n-264662.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất