Một phụ nữ môi giới mang thai hộ giá trăm triệu đồng ở Hà Nội

Cơ quan công an xác định Huyền tổ chức cho 6 người mang thai hộ với giá hàng trăm triệu đồng một trường hợp.

Ngày 30/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Trần Thị Huyền (SN 1982, trú huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) về hành vi “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”.

Trước đó, cuối năm 2020, Công an quận Đống Đa phát hiện tại một phòng trọ trên phố Yên Lãng (phường Láng Hạ) một nhóm phụ nữ không đăng ký tạm trú.

Qua làm việc, người phụ nữ tên Trần Thị Huyền khai nhận đứng ra tổ chức mang thai hộ cho chị N.T.L (SN 1986, ở Bắc Kạn), M.H (SN 1989, ở Hải Phòng); và thực hiện trót lọt 4 trường hợp khác.

Cơ quan chức năng xác định, năm 2018, thông qua mạng xã hội, Huyền biết nhiều người có nhu cầu cần người mang thai hộ và mang thai hộ nên đã vào các hội nhóm tìm kiếm, kết nối họ với nhau.

Mỗi trường hợp thành công, Huyền hưởng lợi khoảng 50 triệu đồng còn người mang thai hộ được 200 triệu – 230 triệu đồng; số tiền còn lại trừ vào các chi phí khác.

Để có thể làm được hồ sơ cho cháu bé, các đối tượng sẽ tráo đổi thông tin của người cần mang thai hộ và người mang thai hộ cho nhau.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/mot-phu-nu-moi-gioi-mang-thai-ho-gia-tram-trieu-dong-o-ha-noi-post1324330.tpo

mang thai hộ

Tin tức mới nhất