Mốt rốn giả thịnh hành giúp chị em ai cũng có đôi chân dài miên man

Xu hướng làm đẹp bằng rốn giả đang lan mạnh, giúp chị em diện những bộ đồ gợi cảm và tạo cảm giác đôi chân dài miên man, cơ thể cân đối đúng tỷ lệ vàng.

Xu hướng độc đáo này đang lan truyền khắp Trung Quốc. Rốn giả được sản xuất dưới dạng miếng dán dính tạm thời trên vùng bụng, cao hơn rốn thật vài centimet nhằm tạo ảo giác cơ thể cân đối, đôi chân có vẻ dài hơn so với thực tế.

Rốn giả được nhiều chị em coi là vị cứu tinh giúp họ thoát được mặc cảm lưng dài chân ngắn, đồng thời tự tin diện những chiếc áo crop-top gợi cảm và thời trang.

Mốt rốn giả thịnh hành giúp chị em ai cũng có đôi chân dài miên man-1
Rốn giả được một người dùng Trung Quốc gọi là “phát minh thành công nhất năm 2023”.

Trên nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, sản phẩm này đang được bán rất chạy; có gian hàng chốt được 4.400 đơn. Giá miếng dán này cũng cực kỳ hấp dẫn, một bộ 32 rốn giả chỉ tiêu tốn của khách hàng trung bình 4 nhân dân tệ (khoảng 13 nghìn đồng).

Mốt rốn giả thịnh hành giúp chị em ai cũng có đôi chân dài miên man-2
Rốn giả được bán rất nhiều trên các sàn thương mại điện tử.

Trên mạng xã hội, chị em sôi nổi chia sẻ, bàn tán về sản phẩm này với sự tâm đắc. Một phụ nữ viết: "Mỗi mùa hè, tôi luôn cảm thấy không thoải mái với bản thân mình. Tôi khát khao mặc những bộ trang phục thời trang, gợi cảm, nhưng hình thể của tôi luôn là rào cản, và rốn giả là cứu tinh giúp tôi tự tin hơn".

Một phụ nữ khác chia sẻ: "Rốn giả không chỉ là sản phẩm dán bề mặt mà là một công cụ để tạo ra sự 'gian lận' cơ thể, giúp tôi nói lời tạm biệt với tỷ lệ cơ thể 50 - 50 của mình".

Khi được dán lên da, rốn giả không chỉ khó bong mà còn luôn giữ nguyên hình dáng, thậm chí cả khi tiếp xúc với nước. Đó là lý do nhiều người gọi nó là một trong những phát minh nổi bật nhất năm 2023.

Một số cư dân mạng chia sẻ cách làm cho rốn giả trông thực hơn bằng việc dùng phấn trang điểm để nó hòa quyện về màu sắc với vùng da xung quanh. 

Mốt rốn giả thịnh hành giúp chị em ai cũng có đôi chân dài miên man-3
Rốn giả giúp vóc dáng cô gái này cân đối hơn.

Ngoài rốn giả, các chợ online Trung Quốc còn có nhiều mặt hàng giúp "độ" cơ thể khác như ngực giả, mông giả, vai giả, xương quai xanh giả. Thậm chí cả mũi giả cũng có sẵn trên mạng.

Mông giả giúp tạo cảm giác như lưng được nâng lên, làm nổi bật những đường cong của cơ thể. Vai giả có thể làm bờ vai hẹp trông rộng hơn, tạo nên dáng vẻ "vai vuông góc" đang thịnh hành.

Ngoài sự hào hứng đón nhận của nhiều chị em, các bộ phận cơ thể giả này cũng gây tranh cãi, bởi một số người lo ngại chúng có thể làm trầm trọng thêm mặc cảm ngoại hình của phụ nữ.

Tôi tự hỏi làm thế nào những người phụ nữ này có thể đối mặt với hình dáng cơ thể thật của mình sau khi loại bỏ miếng dán rốn giả, miếng đệm ngực, miếng đệm mông và các phụ kiện cải tiến khác", một người chỉ trích các sản phẩm bộ phận cơ thể giả viết.

Chuyên gia thời trang Miss Nan, nhân vật có ảnh hưởng trên mạng với hơn 2 triệu người theo dõi, cho rằng: "Với nhiều phụ nữ, việc sử dụng các sản phẩm bộ phận cơ thể giả giúp họ cảm thấy tự tin khi xuất hiện trên mạng xã hội, tương tự cách các app làm đẹp đã làm trong nhiều năm qua.

Những sản phẩm này càng có nhiều chức năng thì càng trở nên phổ biến. Tâm lý cơ bản khó có thể bỏ qua là sắc đẹp có tầm quan trọng đáng kể trong cuộc sống con người".

Về mối lo ngại các sản phẩm này làm gia tăng áp lực về hình ảnh cơ thể, Miss Nan nói rằng hầu hết phụ nữ sẽ trải qua giai đoạn trưởng thành và khi già đi, họ sẽ ít coi trọng ngoại hình hơn.

"Niềm vui và sự tự tin do vẻ đẹp cơ thể mang lại là điều không thể chối từ. Tuy nhiên, khi tuổi tác gia tăng, ngay cả những công nghệ thẩm mỹ tiên tiến nhất cũng không thể vượt qua thử thách của thời gian, phụ nữ sẽ tìm thấy những nguồn hạnh phúc khác, khắc phục áp lực về hình ảnh", cô bày tỏ quan điểm.

Sự thịnh hành của các sản phẩm bộ phận cơ thể giả không chỉ đơn thuần là xu hướng làm đẹp mà còn cho thấy sự thay đổi quan niệm về hình ảnh cơ thể và sự tự tin của phụ nữ Trung Quốc ngày nay.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/mot-ron-gia-thinh-hanh-giup-chi-em-ai-cung-co-doi-chan-dai-mien-man-ar811836.html

xu hướng Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao