Một 'Sài Gòn đẹp lắm, đừng vội đi' trong mắt chàng blogger 9X

Nếu trước đó trong từ điển xê dịch của chàng blogger, Sài Gòn chỉ là những trải nghiệm vội đến rồi vội đi thì trong chuyến thăm lần này, anh Tuấn quyết định sẽ không vội.

Trong mắt anh chàng Nguyễn Anh Tuấn, 27 tuổi, sống và làm việc tại Hà Nội đã từng 3 lần đến Sài Gòn, nơi đây vẫn là những con người hối hả. Những bánh xe bon bon trong màn khói bụi trên khắp các con phố. Những đôi chân đi như chạy và khi chạy thì như bay.

Giống như phong thái khẩn trương của Hà Nội vào những buổi sớm mai. Điểm khác biệt ở đây chỉ là vị trí của anh mà thôi.

Chuyến đi du lịch kết hợp với công việc lần này, anh Tuấn chỉ có vỏn vẹn 2 ngày... thư thả để hiểu thêm về thành phố phương Nam. Nếu trước đó trong từ điển xê dịch của chàng blogger, Sài Gòn chỉ là những trải nghiệm vội đến rồi vội đi thì trong chuyến thăm lần này, anh quyết định sẽ không vội.

"Sẽ chậm lại nhiều nhịp để cố gắng khắc sâu hơn hình ảnh về thành phố trẻ", anh nói.

Một Sài Gòn đẹp lắm, đừng vội đi trong mắt chàng blogger 9X-1

1. Cà phê Cô Ba ngắm sông Sài Gòn

Địa chỉ: Số 4-6 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1.

Sau khi dùng bữa sáng, điểm đến đầu tiên của anh Tuấn và bạn đồng hành là quán cà phê Cô Ba Đồng Khởi. Không gian hoài cổ đậm hơi thở Sài Gòn xưa là điều đầu tiên anh cảm nhận được khi bước vào.

Ngày đầu tuần khá yên tĩnh, thoáng đãng. Một thế giới rất khác ngay giữa ngã tư trung tâm nơi phố xá phồn hoa. Những viên gạch hoa lát sàn,  viên ngói vảy xếp nếp trên bức tường và các món đồ cổ được bày trí trên kệ, trong tủ kính và nhiều tiểu tiết được bày trí tối giản nhưng khá tinh tế.

Tất cả những yếu tố đó đã tái dựng lại trước mắt anh một ngôi nhà Sài Gòn của nhiều thập niên về trước mà từng chỉ được thấy qua phim ảnh.

Nếu người bạn đồng hành tranh thủ làm việc, anh Tuấn bắt đầu công cuộc săn những góc hình đẹp. Từ ban công là khung cửa sổ nhìn ra phía bờ sông Sài Gòn. 

Một Sài Gòn đẹp lắm, đừng vội đi trong mắt chàng blogger 9X-2

Dòng sông phẳng lặng, lác đác một vài chuyến xà lan chở cát, chở vật liệu. Dưới ánh nắng vàng tươi buổi sáng đầu hè, từng dòng nước gợn sóng nhẹ, loé lên ánh bạc. Đây cũng là lần đầu tiên chàng 9X ngắm sông Sài Gòn từ trên cao. 

Không gian, khoảng không hai bên bờ sông tuy không thực sự yên tĩnh nhưng tận sâu trong tâm hồn anh có một sự yên bình chạy dọc xuyên suốt. Sài Gòn luôn xô bồ, hối hả nhưng vẫn có những góc nhìn thoáng đãng, nhẹ nhàng để dễ dàng đồng điệu với nội tâm của người yêu sự dung dị, an yên. 

Theo anh, đôi khi để yêu một thành phố không cần phải tô vẽ những sắc màu lộng lẫy, không cần những ánh đèn xa hoa rực sáng đọ sức cùng những vì sao. Chỉ đơn giản là những khoảnh khắc bình dị vậy thôi. 

Một Sài Gòn đẹp lắm, đừng vội đi trong mắt chàng blogger 9X-3

2. Lang thang khu phố Nhật

Địa chỉ: Từ hẻm 15A, 15B Lê Thánh Tôn đi xuyên sang Thái Văn Lung và lấn sang một chút con đường Ngô Văn Năm, Thi Sách...

Rời quán cà phê, nơi có khung cửa sổ ngắm sông với nắng và gió, anh Tuấn và bạn đồng hành dạo bước qua những góc phố trung tâm. Anh thích giây phút đi lang thang vô định qua từng con đường, thu nạp những khung hình đời thường một cách tự nhiên nhất. 

... Đôi chân miết mải dẫn anh tới khu phố Nhật Bản nằm gần đường Thi Sách. Cả khu phố ngập tràn trong các biển hiệu tiếng Nhật, sắc đỏ của đèn lồng. Quán ăn được bày trí theo phong cách Nhật Bản nối liền san sát nhau. Có lẽ, chỉ cần dạo vòng quanh phố Nhật là có đủ một "rổ" ảnh chuẩn Nhật mang về.

Một Sài Gòn đẹp lắm, đừng vội đi trong mắt chàng blogger 9X-4Một Sài Gòn đẹp lắm, đừng vội đi trong mắt chàng blogger 9X-5

3. Mưa ngang qua Danshari

Địa chỉ: 156B Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh

Kế hoạch ngày lang thang Sài Gòn của anh Tuấn hôm ấy không tập trung về ẩm thực, không chăm chăm săn lùng hương vị Nam bộ như những lần trước mà chỉ lê la mấy quán cà phê. 

Bạn đồng hành đã gợi ý với anh về một quán cà phê nằm nép mình trong con hẻm trên đường Lý Tự Trọng. Trời bắt đầu đổ mưa khi anh vừa tới nơi. "Sài Gòn là vậy, nắng cũng nhiều mà mưa thì cũng không ít. Mưa đến bất chợt và nán lại cũng không quá lâu, giống như những  'cuộc hẹn' vội vã giữa tôi với Sài Gòn này vậy", anh bày tỏ.

Quán nằm trong hẻm, xung quanh đều là những ngôi nhà cao kín vách nhưng nhờ thiết kế nhiều ô kính nên hướng sáng, thoáng đãng nên hợp để ngắm... mưa. 

Một Sài Gòn đẹp lắm, đừng vội đi trong mắt chàng blogger 9X-6

Không gian bên trong được thiết kế tối giản với tông màu trắng làm chủ đạo, tuy không cầu kỳ nhưng hiện đại và tinh tế. Phía sau quán có một khoảng không gian nhỏ ngoài trời được nhường chỗ cho những tán cây. 

Nơi này khiến anh cảm thấy thực sự gần gũi, dễ chịu. Anh gọi một ly sữa quýt mật ong, bánh kem matcha. Hương vị này thật khó diễn tả qua câu chữ, nhưng cam đoan sẽ không khiến ai đó phải thấy vọng. 

Từng hạt mưa lăn chạm trên ô kính rồi cũng ngớt dần, ngớt dần. Áng mây xám kéo đi và trời bắt đầu quang đãng trở lại. Sài Gòn bắt đầu về cuối chiều. 

Một Sài Gòn đẹp lắm, đừng vội đi trong mắt chàng blogger 9X-7

4. Khu đô thị hiện đại bậc nhất Sài Gòn

Địa chỉ: Phường 22, quận Bình Thạnh.

Không còn màu gỗ, màu ngói thô mộc nữa, giờ đây Sài Gòn với gam màu của bê tông cốt thép, của những ô kính và ánh đèn rực rỡ chiếu rọi.

Đặt chân lên con đường lát gạch dẫn tới công viên bên bờ sông Sài Gòn, một khoảng xanh rộng lớn bao trùm. Khu đô thị xanh bên bờ sông hiện ra được quy hoạch chỉn chu và hài hoà đúng với tiêu chí cuộc sống xanh.

Từ trên đài quan sát ngắm dòng sông Sài Gòn. Một chiều mưa đi qua, không có cầu vồng, cũng không có những vệt mây ửng hồng. Hoàng hôn bên bờ sông Sài Gòn chỉ là bầu trời xám với dòng nước đục chảy lững lờ qua khu đô thị phồn hoa. 

Một Sài Gòn đẹp lắm, đừng vội đi trong mắt chàng blogger 9X-8

Dù ở góc nhìn khác nhưng vẫn là dòng sông dịu dàng và êm ả như hồi ban sáng. Màn đêm đen dần phủ kín bầu trời, những toà cao ốc bắt đầu lên đèn và in bóng xuống mặt sông. Một ngày tại thành phố sôi động, hối hả đã khép lại với chàng 9X nhẹ nhàng, thư thả như vậy đó.

Trên đường trở về, anh Tuấn chợt nghe thấy câu hát quen thuộc "Sài Gòn đẹp lắm. Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi" cất lên từ một quán cà phê. Bất giác anh nhớ lại rằng bản thân cũng đã từng có suy nghĩ sẽ bỏ hết tất cả rồi bắt đầu "Nam tiến". 

Một Sài Gòn đẹp lắm, đừng vội đi trong mắt chàng blogger 9X-9

...Thế nhưng...

Hiện anh vẫn gắn bó và cố gắng sống tốt từng ngày với Hà Nội. Sài Gòn sẽ là một nơi thường xuyên ghé thăm để hiểu hơn và kiếm tìm những điều mới từ nơi đô thị phương Nam đầy nắng. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sai-gon-trong-mat-chang-blogger-du-lich-n-227800.html

du lịch sài gòn Sài Gòn

Tin tức mới nhất