Mr. Bean: 'Bản chất của diễn viên hài là xúc phạm'

Tài tử Rowan Atkinson cho rằng xúc phạm là bản chất của hài độc thoại. Trong một xã hội tự do, chúng ta hoàn toàn được phép nói đùa về bất cứ thứ gì.

Trong cuộc phỏng vấn của Ireland Times, Rowan Atkinson phản pháo việc Hollywood tẩy chay các diễn viên hài. Ông cho rằng nghệ sĩ được quyền pha trò, nói bất cứ điều gì trong xã hội tự do.

Ngôi sao của Mr. Bean nói: "Với tôi, công việc của diễn viên hài là xúc phạm hoặc có khả năng xúc phạm người khác. Không gì có thể phủ nhận điều đó, mọi trò đùa đều có nạn nhân".

Nam diễn viên có kinh nghiệm đóng hài suốt bốn thập kỷ đưa ra lời đề nghị rằng những câu chuyện cười nên "đấm thẳng" chứ không nên hạ thấp nhân vật.

Mr. Bean: Bản chất của diễn viên hài là xúc phạm-1
Ngôi sao nổi tiếng cho rằng "xúc phạm" là bản chất của diễn viên hài. Ảnh: Shutterstock.

"Trong một xã hội tự do, bạn hoàn toàn được phép nói đùa về bất cứ thứ gì", Rowan Atkinson khẳng định.

Đây không phải lần đầu Rowan lên tiếng phản đối văn hóa tẩy chay tại Hollywood. Nam diễn viên chống lại hạn chế tự do ngôn luận và ngôn ngữ xúc phạm.

Tháng 1/2021, Rowan Atkinson cho biết mạng xã hội khiến ông lo sợ về tương lai vì làm gia tăng sự chia rẽ trong xã hội và hạ thấp lòng khoan dung.

"Vấn đề mà chúng ta gặp trên mạng là các thuật toán của họ, dẫn đến cái nhìn quá đơn giản về xã hội. Thật đáng sợ cho bất kỳ ai là nạn nhân của đám đông và nó khiến tôi lo sợ tương lai", danh hài nổi tiếng nói.

Mr. Bean: Bản chất của diễn viên hài là xúc phạm-2
Mr. Bean là nhân vật mang tính biểu tượng của Rowan Atkinson. Ảnh: Wire.

Gần đây, Rowan Atkinson bận rộn với bộ phim hài mới mang tên Man Vs Bee. Trong loạt phim 10 tập, ông đóng vai Trevor, người đàn ông được công ty tuyển dụng thuê để trông nhà cho một người giàu có.

Song, việc một con ong đột ngột xuất hiện trong căn nhà sang trọng khiến Trevor phát điên, sau đó là nỗ lực tai hại nhằm đuổi con ong ra khỏi nhà.

"Con ong là chất xúc tác cho việc Trevor phá hoại nhà, xe hơi theo nhiều cách khác nhau. Nếu tôi vào vai nhân vật không lời, bạn thấy tôi giống với Mr. Bean. Nhưng nhân vật này tròn trịa hơn Mr. Bean và được khán giả thông cảm hơn", ông nói về nhân vật.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mr-bean-ban-chat-cua-dien-vien-hai-la-xuc-pham-post1327796.html

Rowan Atkinson Mr Bean

Tin tức mới nhất