'Mr. Queen' bị yêu cầu ngừng chiếu vì xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc

Bộ phim truyền hình mới của tvN là "Mr. Queen" hiện đang bị chỉ trích nặng nề sau khi vướng vào một số tranh cãi.

Với sự tham gia của Shin Hye Sun, Kim Jung Hyun và nhiều diễn viên khác, Mr. Queen là bộ phim truyền hình Hàn Quốc chuyển thể từ tiểu thuyết Thái Tử Phi Thăng Chức Ký của tác giả Tiên Chanh.

Câu chuyện xoay quanh một người đàn ông thời hiện đại vướng vào một vụ tai nạn kỳ quái, sau khi tỉnh dậy thì phát hiện ra linh hồn của mình ở  trong cơ thể của một hoàng hậu triều đại Joseon.

Mr. Queen bị yêu cầu ngừng chiếu vì xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc-1

Trước khi phim ra mắt, một số cư dân mạng cáo buộc tiểu thuyết gia Tiên Chanh từng có hành động miệt thị người Hàn Quốc trong quá khứ. Họ chỉ ra rằng trong một tác phẩm khác trước đây của mình, Tiêu Chanh liên tục sử dụng ngôn ngữ lóng xúc phạm chế nhạo người Hàn Quốc.

Sau đó, nhà sản xuất chính của bộ phim cũng đã lên tiếng giải quyết vấn đề này: "Đúng là bộ phim dựa trên tiểu thuyết gốc của Trung Quốc, tuy nhiên, yếu tố duy nhất chúng tôi thực sự chuyển thể từ nguyên tác là linh hồn của nam chính ở trong cơ thể của Hoàng hậu. Phần còn lại của câu chuyện hoàn toàn khác biệt".

Mr. Queen bị yêu cầu ngừng chiếu vì xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc-2

Ngỡ rằng mọi việc đã êm xuôi thế nhưng sau khi tập 1 và 2 của bộ phim lên sóng, netizen Hàn lại một lần nữa dậy sóng. Cụ thể, cư dân mạng cáo buộc bộ phim chế nhạo lịch sử Hàn Quốc và xuyên tạc một cách vô trách nhiệm.

Trong một cảnh quay, Hoàng hậu bị buộc tội tình dục hóa các ghi chép lịch sử liên quan đến các mối quan hệ của gia đình hoàng gia. Ở một phân đoạn khác, lời thoại đùa cợt về các nghi lễ của tổ tiên hoàng gia tại đền Jongmyo, một di sản thế giới được UNESCO công nhận khiến khán giả phẫn nộ.

Mr. Queen bị yêu cầu ngừng chiếu vì xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc-3

Lý do tiếp theo là tên kỹ viện mà hoàng hậu So Yong giả trai đến chơi là "Octajeong" gợi nhớ đến câu lạc bộ Octagon, nơi xảy ra vụ bạo hành tình dục tập thể vào năm ngoái, có liên quan đến scandal nổi tiếng Burning Sun.

Trong tập 2 được phát sóng vào ngày 13/12, Hoàng hậu Shinjeong, vợ của Thái tử Hyomyeong, được miêu tả là một người phụ nữ bị ám ảnh bởi mê tín dị đoan. Đây được xem là một phân đoạn không phù hợp với bộ phim.

Mr. Queen bị yêu cầu ngừng chiếu vì xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc-4

Nhiều dân mạng bình luận rằng dù đây là một bộ phim hài nhưng Mr. Queen đã đi quá xa trong việc bóp méo lịch sử Hàn Quốc, đặc biệt là trong thời điểm phim cổ trang Hàn Quốc được yêu thích trên toàn thế giới hơn bao giờ hết. 

Vào ngày 15/12, đại diện Ủy Ban Truyền Thông Hàn Quốc cho biết đã có tổng cộng 763 khiếu nại của khán giả đối với bộ phim. Sau khi xem xét, Bộ phận liên quan của Ủy ban giám sát sẽ xử lý theo thủ tục.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mr-queen-bi-yeu-cau-ngung-chieu-vi-xuyen-tac-lich-su-han-quoc-n-245487.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao