Mù mắt, nát mặt vì nổ bóng bay bơm khí Hydro

Sử dụng bóng bay Hydro để chơi, trang trí sự kiện, nhiều người đã gặp họa khi bóng phát nổ...



Toàn bộ vùng mặt, hai tay bị băng bó kín mít, dù đã qua 2 ngày nhưng bệnh nhân D. T. M. (sinh năm 1984, ở Hàng Ngang – Hoàn Kiếm – Hà Nội) vẫn rất đau đớn vì bị bỏng do bóng Hydro phát nổ. Người nhà cho biết, ngày 26.2, gia đình làm lễ mừng thọ cho bà. Chị M. đã phụ trách phần trang trí nên đi mua chùm bóng bay bơm khí Hydro về để cho “vui cửa vui nhà”. Nào ngờ khi chị M. đang gỡ bóng để trang trí thì chùm bóng phát nổ. Chị M. đang ôm bóng trước ngực nên khi bóng nổ, toàn bộ vùng mặt và hai tay đều bị bỏng nặng. Cả quần áo và tóc của chị M. đều bị cháy xém.

Một bệnh nhân khác là chị M.P.L (sinh năm 1995, đang là sinh viên ở Hà Nội) đã nhập viện được 2 tuần, vừa được tháo băng nhưng các vết tổn thương vùng mặt vẫn phải điều chị lâu dài. Chị L. cho biết, chị bị tai nạn hôm 14.2, khi tổ chức sự kiện cho hội viên ở một công ty. “55 quả bóng vẫn được để trong túi bóng, khi tôi đang ôm thì bóng phát nổ nên lĩnh trọn “trái bom” đó” – chị L. cho biết.

Rất may chị L. đeo kính cận nên mắt không bị ảnh hưởng, riêng cặp kính vỡ tung. Trong khi đó, một số đồng nghiệp đứng xung quanh chị L. cũng bị cháy xém tóc nhưng không bị bỏng.

Bệnh nhân bỏng do bóng Hydro phát nổ đang điều trị tại Bệnh viện Xanh pôn.

“Khi đó chúng tôi chuyển bóng bong sang phòng có điều hòa, khi thay đổi môi trường bóng giãn nở đột ngột và bị nổ, khi đó 55 quả bóng bay đang được để trong một túi bóng, vì thế tôi lĩnh trọn “trái bom” bóng bay đó”, bệnh nhân L. chia sẻ. Chị L. cho biết, tai nạn rất kinh khủng và còn ám ảnh chị lâu dài nhưng rất tiếc là chị chưa được cảnh báo gì về nguy cơ nổ bóng bơm khí Hydro, trong khi các loại bóng này được bán rất nhiều, mua dễ và được nhiều người ưa thích dùng để trang trí đám cưới, tiệc tùng, sự kiện. “Nếu trẻ em mà gặp tai nạn nổ bóng này thì sẽ rất đau đớn, tổn thương nặng” – chị L. lo ngại.

TS Nguyễn Thống – Trưởng khoa Bỏng - BV Đa khoa Xanh Pôn cho biết, trong vòng nửa tháng qua, khoa Bỏng đã tiếp nhận 3 trường hợp bị bỏng nặng do nổ bóng bay bơm khí Hydro, trong đó có một trường hợp nam bệnh nhân (người bơm bóng) bị nổ mù mắt.

Theo TS Thống, cần phải thận trọng với bóng bơm khí Hydro vì đa số người dùng thường bị bỏng nặng vùng mặt, tay, mắt nên để lại hậu quả nặng nề.

Thời gian gần đây đã có hàng loạt vụ bỏng nặng do bóng bơm khí Hydro phát nổ. Cụ thể, tối 15.9.2016 (dịp rằm Trung Thu) trên đường Phạm Văn Đồng, TP.Đồng Hới, Quảng Bình xảy ra vụ nố nhiều trái bóng Hydro khiến 6 người, trong đó có 5 trẻ em, bị bỏng nặng phải nhập viện điều trị.

Ngày 24.4.2014, 11 học sinh và hai thầy giáo Trường THCS Suối Dây (huyện Tân Châu, Tây Ninh) bị bỏng sau buổi lễ mừng trường đạt chuẩn quốc gia do cầm bóng bay để chơi. Tất cả đều phải nhập viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh chữa trị.

>>> Nổ bóng trong đêm trung thu làm 9 người bị thương

Theo Dân Việt


nổ bóng bay bơm khí Hydro phát nổ nguy hiểm

Tin tức mới nhất