Mùa dịch mà phải ra đường, chồng trình bày lý do 'cười rơi răng'

Anh chồng phải ra đường đi mua món đồ "tế nhị" cho vợ nên nhanh trí treo biển ghi lý do nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục.

Để tránh dịch Covid-19 lây lan rộng ra cộng đồng, một số thành phố đã áp dụng chỉ thị giãn cách xã hội. Tất cả người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà. Nếu muốn ra đường phải có lý do chính đáng, nếu không khi đi qua chốt kiểm tra rất dễ "bay" 3 triệu đồng.

Trước tình huống căng thẳng như vậy, một anh chồng bất khả kháng lại phải đi ra đường. Lý do là bởi ở nhà chống dịch ấy mà, vốn rảnh rỗi nên nhiều gia đình rất dễ sinh nông nổi và với vợ chồng anh cũng thế. 

Để tránh "đèo bòng", anh chồng muốn ra đường để đi mua món đồ "tế nhị" kia cho vợ. Tuy nhiên, anh lại sợ đi qua các chốt kiểm tra lại bị làm khó.

Vì thế, anh nhanh trí treo biển thông báo to đùng trên người, còn ghi kèm lý do như sau: "Đi mua thuốc ngừa thai cho vợ, (đi) xíu về liền. Không mua được nó đẻ, ai chịu".

Mùa dịch mà phải ra đường, chồng trình bày lý do cười rơi răng-1
Lý do ra đường thấu tình đạt lý thế này chắc khó ai có thể làm khó. 

Với dòng giải thích tỉ mỉ đến từng chi tiết thế này lại còn không thể nào chính đáng hơn, ắt hẳn các cán bộ ở chốt kiểm tra chẳng thể làm khó. 

Tuy nhiên, dù lý do nghe hợp lý là vậy nhưng mọi người hãy xem đó như một cách giải trí đơn thuần giữa mùa dịch. Khuyến cáo không nên lợi dụng cách này để ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết.

Trước đó, một số người cũng từng nghĩ ra kế treo biển thông báo tương tự trên người để yên tâm ra ngoài mua đồ ăn và những thực phẩm thiết yếu.

Mùa dịch mà phải ra đường, chồng trình bày lý do cười rơi răng-2
Nghe có vẻ sai sai. 
Mùa dịch mà phải ra đường, chồng trình bày lý do cười rơi răng-3
Lại bảo không hợp lý đi. 

Dưới bài viết, cộng đồng mạng bình luận hài hước: 

- Đúng là cuộc sống chỉ quẩn quanh ăn và chơi. 

- Chỉ cần nhét sẵn trong người 3 triệu, bạn đi đâu cũng được mà.

- Uy tín luôn, khỏi hỏi. 

- Nằm xem cười chảy nước mắt, các chú mà không cho đi sau dịch dân số tăng gấp rưỡi thì chết.

- Mặt hàng thiết yếu quá còn gì.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mua-dich-ma-phai-ra-duong-chong-trinh-bay-ly-do-cuoi-roi-rang-n-271129.html

COVID-19 chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất