Mua hàng Black Friday, khổ chủ tá hỏa vì trò 'hack giá' của chủ shop

Hoá ra đây cũng là chiêu ''móc túi'' diễn ra ở nhiều dịp giảm giá trong năm chứ chẳng riêng Black Friday.

Trên đời có vô số cú lừa tới từ những điều mà ta không thể lường trước, ví như đi mua hàng giảm giá mà hoá ra bị mua đắt hơn bình thường. Trường hợp kỳ quặc này thực sự xảy ra với anh chàng TikToker có tài khoản @jbhoang khi anh từng vớ phải một cú lừa đau điếng nhân dịp Black Friday.

Cụ thể, chàng trai trong đoạn clip đã mua một chiếc cặp với giá 350k ở một trung tâm thương mại vì sản phẩm đang được giảm giá.

Mua hàng Black Friday, khổ chủ tá hỏa vì trò hack giá của chủ shop-1

Nhưng có lẽ anh đã đi mua hàng mà không xem ngày lành tháng tốt. Ngay sau khi gỡ tag, TikToker phát hiện hiện phía dưới là tag giá cũ và thực chất chiếc cặp này chỉ có giá 320k thôi. Ô kìa, chuyện gì đã xảy ra thế nhỉ?

Mua hàng Black Friday, khổ chủ tá hỏa vì trò hack giá của chủ shop-2

Dĩ nhiên chiêu trò đơn giản nhưng hiệu quả này đã diễn ra từ lâu. Không ít trường hợp khách hàng vì chưa đủ ''quách tỉnh'' mà trở thành nạn nhân của các con buôn ưa bộ môn ''treo đầu dê bán thịt chó'', bất chấp lừa đảo để thu về lợi nhuận. Đã tới lúc khách hàng cần thực sự tỉnh táo và cẩn trọng khi đối mặt với những chiêu hạ giá, khuyến mãi ở mọi thời điểm trong năm.

Mua hàng Black Friday, khổ chủ tá hỏa vì trò hack giá của chủ shop-3Mua hàng Black Friday, khổ chủ tá hỏa vì trò hack giá của chủ shop-4

- Việc đầu tiên bạn cần làm là tham khảo giá cả của món hàng bạn muốn mua. Đừng ngại dành ra vài phút để lên Google mà tìm kiếm những giá thành mặt hàng tại các sàn thương mại điện tử, shop bán hàng online,...

- Đừng quên tìm hiểu nơi bạn sắp mua có phải chuyên nói thách hay không, đồng thời có dính ''phốt'' bán hàng gian trá hay không.

- Khi mua hàng, bạn đừng tỏ ra quá thích món đồ đó trước mặt người bán hàng, mà phải giữ thái độ ''cool ngầu'', có chút bất cần và lãnh đạm. Thậm chí nếu giỏi ''diễn sâu'' thì hãy tỏ ra mình là người sẵn sàng bỏ về nếu shop trả giá quá cao. Đây là chiêu đánh vào tâm lý người bán, tránh việc chủ shop ''bắt bài'' và nói thách khi thấy bạn đang hí hửng với món hàng.

- Theo các tín đồ mua sắm chuyên săn sale mùa Black Friday, những ngày đầu tiên của các chương trình giảm giá luôn là ngày có những sản phẩm tốt nhất vì chưa có quá nhiều khách hàng mua hàng. Vì thế, nhớ căn thời gian thật phù hợp nhé.

Theo Doanh nghiệp tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hi-hung-mua-hang-black-friday-kho-chu-ta-hoa-vi-tro-hack-gia-cua-chu-shop-gian-manh-161212611122630064.htm

Black Friday

Tin tức mới nhất