Mua mèo về để con trai 'cai' tivi, mẹ ngã ngửa khi thấy kết quả

Rất nhiều người đăng tải hình ảnh tương tự của “hoàng thượng” nhà mình ngay sau bài đăng của bà mẹ khốn khổ.

Giữa thời đại 4.0, sự phát triển của công nghệ tiên tiến vô tình tạo nên một trăn trở cho những gia đình có trẻ nhỏ ở độ tuổi tiểu học.

Một trong những vấn đề gây đau đầu nhất với hầu hết các bậc cha mẹ đó là lo lắng con trẻ nghiện công nghệ quá mức, cho dù đó là tivi điện thoại hay bất kỳ thiết bị điện tử nào khác.

Các bậc phụ huynh sợ rằng việc lạm dụng những thiết bị này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, hoặc đối mặt với các vấn đề sức khỏe khác trong tương lai, chẳng hạn như cận thị, tăng động, thiếu tương tác, chậm phát triển ngôn ngữ và xã hội.

Vì vậy, nhiều gia đình đã cố gắng tìm kiếm các giải pháp nhằm ngăn chặn việc xem tivi, điện thoại quá mức của trẻ bằng cách hướng chúng đến các hoạt động khác. 

Với hy vọng rằng con mình khi có niềm vui mới sẽ phân tán bớt sự chú ý đến những thiết bị điện tử, một người mẹ đã nghĩ ra cách mua một chú mèo về để bầu bạn cùng con.

Nhưng kết quả dường như đi lệch quá xa so với sự kỳ vọng ban đầu.

Mua mèo về để con trai cai tivi, mẹ ngã ngửa khi thấy kết quả-1
Cảnh tượng khiến người mẹ ngã ngửa khi bật camera xem.

Người mẹ này đã chia sẻ bức ảnh cô chụp được từ camera giám sát, cho thấy cảnh tượng con trai đang nằm dài bên giường cạnh người bạn bốn chân cũng thoải mái không kém, cùng nhau hướng mắt chăm chú theo dõi chương trình tivi. 

“Chúng tôi đã mang một con mèo đến sống với tụi trẻ của mình để chúng không không suốt ngày dán mắt vào tivi. Tôi hy vọng thằng nhỏ sẽ chạy nhảy chơi đùa với con mèo, nhưng đây là những gì diễn ra thực tế. Tôi đã làm sai ở đâu chứ?”, người mẹ bày tỏ trong nỗi bất lực lẫn không nhịn được cười. 

Rốt cuộc, kế hoạch “cai” tivi cho con trai của cô thất bại, chưa kể cậu bé từ đây còn có thêm một người bạn - chú mèo, có cùng sở thích nằm và xem tivi như mình.

Bài đăng ngay sau đó đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội với hơn 26 nghìn lượt tương tác và 16 nghìn lượt chia sẻ. Rất nhiều người đã giải đáp thắc mắc cho chủ bài viết về cái sai tai hại mà cô mắc phải. 

“Mèo là động vật rất lười. Vậy mà bà chị lại dùng mèo để giải quyết sự lười biếng của con người. Nhìn tụi nhỏ kìa, buồn cười ghê”.

“Sai lầm khi chọn mèo. Nếu bạn muốn thằng bé chạy nhảy xung quanh, hãy nuôi chó".

Mua mèo về để con trai cai tivi, mẹ ngã ngửa khi thấy kết quả-2
Dân mạng hài hước chia sẻ những khoảnh khắc thú vị của thú cưng. 

Mua mèo về để con trai cai tivi, mẹ ngã ngửa khi thấy kết quả-3
Đâu chỉ trẻ con mới nghiện thiết bị điện tử. 

Rất nhiều người còn chứng minh cho sự lười biếng và sở thích xem tivi của loài vật bốn chân này bằng cách đăng tải hình ảnh tương tự của “hoàng thượng” nhà mình. 

“Bà mẹ quên dặn con mèo trước khi nhận nuôi, nhưng dễ thương quá”.

“Đây không phải là thằng nhỏ bắt mèo xem tivi, mà là con mèo rủ xem tivi cùng”.

“Con mèo nói: Tui đã giúp bà trông con rồi còn gì. Đừng đòi hỏi quá nhiều”.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/mua-meo-ve-de-con-trai-cai-tivi-me-nga-ngua-khi-thay-ket-qua-qua-camera-ar701215.html

thú cưng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao