Trận mưa lịch sử nhấn chìm Seoul, 7 người thiệt mạng, 6 người mất tích

Lượng mưa kỷ lục lên tới 170 mm trút xuống khu vực miền Trung Hàn Quốc đã gây ra lũ lụt, làm ngập nhiều nhà cửa, tòa nhà và các tài sản khác.

Thông tin từ Người Lao Động, vào cuối ngày 8/8, Hàn Quốc đã xảy ra những trận mưa lớn ở Seoul và các khu vực lân cận đã khiến đường phố, nhà cửa, ga tàu điện ngầm bị ngập, hàng loạt ôtô chết máy giữa đường.

Vào lúc 21 giờ cùng ngày (giờ địa phương), một số cửa hàng tại bến xe buýt ở quận Gangnam, thủ đô Seoul chìm trong nước lũ. Một số cơ sở tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm ở phía Nam Seoul cũng ghi nhận ngập nước.

Trước đó, cơ quan khí tượng Hàn Quốc (KMA) ban hành cảnh báo mưa lớn vào sáng sớm cùng ngày (giờ địa phương) trên khắp thủ đô và thành phố cảng Incheon cũng như các khu vực phía Bắc của tỉnh Gyeonggi bao quanh Seoul và phía Bắc tỉnh Gangwon.

Trận mưa lịch sử nhấn chìm Seoul, 7 người thiệt mạng, 6 người mất tích-1
Các tuyến đường ở thủ đô Seoul chìm trong biển nước

VnExpress cho biết, khắp các đường phố, ga tàu ngập lụt nặng nề sau khi Hàn Quốc chứng kiến trận mưa kỷ lục trút xuống khu vực miền Trung, bao gồm thủ đô Seoul vào tối qua, khiến 7 người thiệt mạng, 6 người mất tích

Lượng mưa kỷ lục lên tới 170 mm trút xuống gây ra lũ lụt và mất điện ở nhiều khu vực, buộc người dân ở các khu vực trũng thấp phải sơ tán. Các tuyến tàu điện ngầm cũng phải tạm dừng hoạt động. Nhiều phương tiện giao thông và cơ sở vật chất bị nhấn chìm trong lũ lụt.

Trận mưa lịch sử nhấn chìm Seoul, 7 người thiệt mạng, 6 người mất tích-2
Khu vực ga tàu điện ngầm Isu ở phía Nam Seoul cũng bị nước tràn vào

Trong đó, giới chức Seoul cho biết ít nhất 5 người thiệt mạng, 4 người mất tích ở Seoul trong trận lụt. Trong số này có 4 người chết vì bị mắc kẹt trong nhà khi nước lũ dâng lên quá nhanh, một nạn nhân tử vong vì điện giật.

Tỉnh Gyeonggi cũng tìm thấy hai thi thể dưới đống đổ nát, hai người mất tích, 9 người bị thương và 163 người từ 107 hộ gia đình mất nhà cửa, phải tạm trú trong các trường học và cơ sở công cộng khác.

Trận mưa lịch sử nhấn chìm Seoul, 7 người thiệt mạng, 6 người mất tích-3
Nhiều phương tiện bị mắc kẹt trong nước

Khoảng 80 tuyến đường, ba tuyến tàu điện ngầm, 26 bãi đậu xe ven sông bị đóng cửa do lo ngại an toàn. Lực lượng cứu hỏa cũng giải cứu 88 người khỏi những con kênh bị ngập ở Gyeonggi và các khu vực khác.

Hiện, Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cũng dự báo nước này sẽ còn hứng chịu những trận mưa lớn cùng với gió mạnh vài ngày tới.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mua-nhan-chim-seoul-7-nguoi-thiet-mang-6-nguoi-mat-tich-n-316324.html

lũ lụt mưa lớn Hàn Quốc

Tin tức mới nhất