Mua phải dưa hấu... 'sủi bọt như núi lửa', mẹ bỉm sữa khiến hội chị em khiếp vía

Câu chuyện đi chợ mua phải thực phẩm ôi thiu, hỏng thậm chí bốc mùi khó ngửi không còn lạ lẫm nhưng với một địa chỉ đáng tin cậy mà xảy ra chuyện này thì hẳn sẽ khiến chị em không khỏi lo lắng.

Mua phải dưa hấu... sủi bọt như núi lửa, mẹ bỉm sữa khiến hội chị em khiếp vía-1

Hình ảnh dưa hấu sủi bọt đc chia sẻ khiến chị em xôn xao (nguồn Facebook)

Mới đây, một mẹ bỉm sữa chia sẻ câu chuyện mình đi siêu thị và mua phải một quả dưa hấu sủi bọt. Trước đó chị đã nhờ nhân viên chọn hộ và quả dưa hoàn toàn rắn chắc, rất ngon, không có dấu hiệu thối. Vậy mà sau khi mang về nhà chỉ để đến hôm sau, quả dưa hấu bỗng nhiên... sủi bọt khiến chị khiếp vía. Hình ảnh được chị đưa lên trang cá nhân của mình và lập tức chị em vào bình luận. 

Mua phải dưa hấu... sủi bọt như núi lửa, mẹ bỉm sữa khiến hội chị em khiếp vía-2

Nhiều người tỏ ra kinh hãi và không biết bây giờ nên ăn gì, tin tưởng vào siêu thị nào. Có nhiều siêu thị được cho là sạch thậm chí rao bán là hàng sạch nhưng người tiêu dùng cũng không biết có tin cậy được tuyệt đối hay không. Sự lựa chọn của các bà nội trợ đối với những siêu thị thật ra cũng chỉ là... "Cũng còn yên tâm hơn ngoài chợ nên tạm tin được" chứ không hề tin cậy 100%.

Có ý kiến cho rằng phải mang quả dưa này trả lại và khiếu nại ngay, đây là hàng không đảm bảo chất lượng. Nhưng cũng có những người lại giải thích, đây mới là sản phẩm sạch vì những sản phẩm không thối, bảo quản quá lâu chính là đã có chất bảo quản để giữ tươi, giữ màu... Chị em đừng vì một lần mua phải dưa hỏng mà đánh đồng sản phẩm của họ.

Mua phải dưa hấu... sủi bọt như núi lửa, mẹ bỉm sữa khiến hội chị em khiếp vía-3

Điều này không hẳn là không có lý vì dưới tiết trời nóng như hiện tại, một quả dưa để ở tủ lạnh bỏ ra ngoài 1 ngày hoặc quả dưa ấy đã được để lâu nên khi mang ra ngoài dễ dẫn tới tình trạng "sốc nhiệt", gây thối, không còn đảm bảo chất lượng. Vậy nên các mẹ phải hết sức tỉnh táo để phân biệt sản phẩm có an toàn với sức khỏe hay không và nên tin cậy ở địa chỉ mua bán nào. 

Tham khảo mẹo chọn dưa hấu ngon ngọt 100 quả như 100 tại đây:

1. Vỏ dưa

Dưa càng chín thì vỏ dưa càng nhẵn. Với loại có vân thì các vân phải rõ ràng. Nếu quả vỏ đen thì màu sắc phải đen sẫm, có ánh. Ngoài ra, để biết chất lượng bên trong quả dưa, nên dùng ngón tay ấn vào vỏ dưa. Nếu quả dưa cứng là loại chất lượng, nếu vỏ mềm thì không nên mua.

Mua phải dưa hấu... sủi bọt như núi lửa, mẹ bỉm sữa khiến hội chị em khiếp vía-4

Dùng tay vỗ vào quả dưa, nếu quả dưa phát ra tiếng kêu đanh, chắc là dưa già, dưa chín. Nếu quả dưa phát ra tiếng nhẹ, bộp bộp là quả dưa bị non, hoặc chín nẫu bên trong.

2. Cuống dưa

Dưa đã chín là dưa có cuống khô, héo. Nếu cuống dưa màu xanh lá, quả dưa này đã được hái quá sớm và chưa chín.

3. Núm dưa

Núm của quả dưa hấu ngon thường tròn đều và hơi lõm xuống.

4. Cân nặng

Khi chọn dưa hấu, hãy nhấc quả dưa lên và áng chừng cân nặng. Quả nào càng nhỏ mà càng nặng thì chứng tỏ quả dưa đó càng già, ngon, mọng nước. Nếu dưa nhẹ hơn so với khoảng ước lượng thì không nên mua vì rất có thể đó sẽ là quả dưa bị xốp.

5. Phần đáy có xen màu vàng

Mua phải dưa hấu... sủi bọt như núi lửa, mẹ bỉm sữa khiến hội chị em khiếp vía-5

Đây là khu vực thường tiếp xúc với mặt đất nên hay có màu vàng. Nếu chúng có màu vàng hoặc vàng cam chứ không phải màu trắng, đó là quả dưa hấu ngon.

6. Có vết ong châm

Mua phải dưa hấu... sủi bọt như núi lửa, mẹ bỉm sữa khiến hội chị em khiếp vía-6

Những vết màu nâu, còn gọi là vết ong châm trên quả dưa cho thấy ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần. Thụ phấn càng nhiều, dưa càng ngọt hơn.

(Nguồn Danviet.vn)

 

Thanh Trúc (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dua-hau-sui-bot-nhu-nui-lua-khien-me-bim-sua-khiep-via-n-185856.html

dưa hấu Mạng xã hội

Tin tức mới nhất