Mua tiết lợn về, rủ người yêu dựng kịch bản bị bắt cóc để tống tiền mẹ đẻ

Không đủ tiền để làm thủ tục đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, một nam thanh niên đã cùng người yêu dựng màn kịch bị bắt cóc để tống tiền chính mẹ đẻ mình…

Sáng 22/9, công an H.Ba Vì (Hà Nội) xác nhận với Thanh Niên, cơ quan này đang làm rõ vụ con đẻ dựng kịch để tống tiền mẹ đẻ.

Trước đó, Công an H.Ba Vì nhận đơn trình báo của bà M. (trú xã Cẩm Lĩnh, H.Ba Vì) về việc nhận được tin nhắn từ một tài khoản Zalo lạ với nội dung con trai bà là Đào Minh H, SN 1988 đang bị “xã hội đen” bắt giữ, đánh đập.

Mua tiết lợn về, rủ người yêu dựng kịch bản bị bắt cóc để tống tiền mẹ đẻ-1

Mua tiết lợn về, rủ người yêu dựng kịch bản bị bắt cóc để tống tiền mẹ đẻ-2

Nhận được những hình ảnh này, bà M. do lo sợ đã đến cơ quan công an trình báo, nhưng không ngờ đây là màn kịch của con trai để tống tiền mẹ đẻ

Tin nhắn được gửi kèm theo hình ảnh của H bị trói, chảy máu ở vùng mặt và đe dọa, uy hiếp bà M. phải chuyển số tiền 130 triệu đồng cho chủ nợ, nếu không H sẽ bị chặt ngón tay và giết.

Qua điều tra, khoảng 16 giờ ngày 19/9, Công an H.Ba Vì đã tìm thấy anh H. tại một phòng trọ ở H.Quế Võ (Bắc Ninh). Thời điểm được tìm thấy, anh H. vẫn an toàn, không bị trói, giữ hay có thương tích nào trên cơ thể.

Theo An Ninh Thủ Đô, tại đồn công an anh H. khai do muốn xuất khẩu sang Nhật Bản lao động, ngày 12/9, anh H. hỏi vay mẹ 50 triệu đồng nhưng bà M. không cho, vì không muốn con đi xuất khẩu lao động.

Để có tiền, anh H. đã rủ người yêu là chị T.T.P (33 tuổi, trú H.Quế Võ, Bắc Ninh) dựng kịch để tống tiền mẹ đẻ. Sau đó, cả 2 ra chợ mua tiết lợn để về hóa trang.

Mua tiết lợn về, rủ người yêu dựng kịch bản bị bắt cóc để tống tiền mẹ đẻ-3

Mua tiết lợn về, rủ người yêu dựng kịch bản bị bắt cóc để tống tiền mẹ đẻ-4

Công an tìm thấy anh H. trong tình trạng an toàn và bát tiết lợn còn lại

Tại phòng trọ, anh H. ngồi lên ghế nhựa, vòng tay ra phía sau cho giống tư thế bị trói rồi bảo người yêu bôi tiết lợn lên đầu, mặt. Sau đó, chị P. dùng điện thoại chụp ảnh rồi gửi cho bà M., thông báo việc anh H. bị chủ nợ bắt giữ, đánh đập để ép bà M. chuyển 130 triệu đồng.

Công an H.Ba Vì đang làm rõ vụ việc để xử lý anh H. và chị P. theo quy định.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Nguồn: https://2sao.vietnamnet.vn/mua-tiet-lon-ve-ru-nguoi-yeu-dung-kich-ban-bi-bat-coc-de-tong-tien-me-de-n-321454.html

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mua-tiet-lon-ve-ru-nguoi-yeu-dung-kich-ban-bi-bat-coc-de-tong-tien-me-de-n-321454.html

tống tiền

Tin tức mới nhất