Mua vàng ngày vía Thần Tài, làm thêm 1 điều để GIÀU CẢ NĂM

Ngày vía Thần Tài hàng năm, ai cũng háo hức mua vàng lấy may nhưng không phải cứ có tiền mua thôi là đủ, cần có một vài điểm lưu ý.

Ngày vía Thần Tài và ý nghĩa

Thần Tài theo quan niệm dân gian là vị thần mang tới tài lộc, của nả, tiền bạc vì thế mà các hộ gia đình kinh doanh, công ty, xí nghiệp đều thờ Thần Tài với mong muốn làm ăn phát đạt, thịnh vượng giàu sang. 

Và ngày vía Thần Tài được xem là một trong những dịp quan trọng để người dân cúng lễ khán xin một năm may mắn, bởi thế người người, nhà nhà kéo nhau xếp hàng dài mua vàng trong ngày này lấy "hên". 

Mua vàng ngày vía Thần Tài, làm thêm 1 điều để GIÀU CẢ NĂM-1

Mặc dù truyền thống mua vàng đã có từ rất lâu đời tuy nhiên ý nghĩa việc mua vàng ngày thần tài hay ngày vía thần tài nên mua vàng gì để có tài lộc, may mắn là điều không phải ai cũng biết.

Thực chất, người Việt quan niệm rằng việc xuất tiền mua vàng trong ngày vía Thần Tài là một lựa chọn "đầu tư thông minh" sẽ nhận được may mắn hơn, công việc hanh thông, thuận buồm xuôi gió, buôn bán phát tài.

Không chỉ dừng lại ở ý nghĩa tâm linh mà việc mua vàng đầu năm còn là hình thức tiết kiệm của người Việt, bởi trong tâm thức của người Việt việc mua vàng được coi là kênh đầu tư và giữ tiền an toàn nhất.

Năm 2023, ngày vía Thần Tài là ngày 10/1 Âm lịch tức ngày 31/1 Dương lịch. 

Mua vàng gì trong ngày vía Thần Tài để gặp may mắn ?

Vàng được nhiều người chọn mua nhất trong ngày vía Thần Tài là vàng 1 chỉ (mang ý nghĩa là Lộc) – 2 chỉ (Phát) và 5 chỉ (Tài).

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, khi mua vàng ngày vía Thần Tài bạn nên chọn các cửa hàng vàng uy tín, đảm bảo chất lượng. Khách nên mua nhẫn tròn trơn 0,5 - 5 chỉ, chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này bán sẽ không mất giá vì loại vàng này được chứng thực và đảm bảo chất lượng.

Giờ mua vàng tốt nhất trong ngày này là từ 8h đến 16h để kịp chuẩn bị chu đáo cho nghi lễ cúng vía Thần Tài. 

Sau khi mua vàng cần làm gì để chiêu tài hút lộc? 

Lau dọn ban thờ Thần Tài 

Theo các chuyên gia phong thủy, sau khi mua vàng nên cúng để "chiêu tài kích lộc", để thể hiện tấm lòng thành kính thì các gia chủ nên lau dọn sạch sẽ ban thờ Thần Tài. 

Trước tiên, cần tẩy trần bằng nước lá bưởi hay dùng một cái thau sạch sẽ đổ nước ấm pha với dung dịch tẩy uế ban thờ chuyên dụng để tắm rửa cho cả Thần tài và Ông Địa. Tiếp đó, lau chùi, dọn dẹp sạch sẽ, thoáng đãng ban thờ của hai ông.

Yểm cốt 

Đa phần người ta hay làm một mâm cỗ để cúng Thần tài. Trong mâm cỗ thường gồm hoa quả, vàng hương, lễ mặn, lễ chay… tùy theo từng gia đình. Đây người ta gọi là kích lộc thần tài.

Điểm lưu ý, trong ban thờ thần tài để "tụ khí" cần trong cốt bát hương phải có hiệu, bộ thất bảo, có tiền (tiền vàng và tiền mặt gấp thành năm con thuyền), bên cạnh đó là tiền xu.

Tiền xu được sử dụng bắt buộc là năm đồng, bốn đồng đặt ở các hướng đông, tây, nam, bắc và một đồng ở giữa có tác dụng để tọa. Trong cốt tượng cũng vậy, cần yểm cốt yểm tâm thì mới kích được tài lộc.

Mua vàng ngày vía Thần Tài, làm thêm 1 điều để GIÀU CẢ NĂM-2

Theo phong thủy, những người biết sẽ yểm cốt vào ba nơi trong ban thần tài thì sẽ rất linh (trong ban thần tài có bát hương, bên phải bên trái là ông thổ địa và thần tài). Nếu thờ bát hương không, không có gì thì cũng không có tác dụng nhiều trong ngày vía Thần tài.

Cụ thể, khi mua vàng về gia chủ có thể yểm cốt, yểm tâm bằng cách xin Thần tài, bới tro ra và đặt vàng vào cốt bát hương. Sau khi cúng sẽ xin hạ lộc và cất vào két sắt. 

Tham khảo bài cúng vía Thần Tài

Con lạy chín phương trời, mười phương đất.

Kính lạy Quan đương niên Hành khiển, Tề vương hành khiển, Ngũ miếu hành binh chi thần.

Kính lạy các Ngài Thành Hoàng bản cảnh chư vị đại vương.

Kính lạy Ông Địa – Thần Tài, ông chủ gia bà chủ đất, các phần hương linh khuất mặt khuất mày, các vị Tiền chủ Hậu chủ.

Con tên là.......

Năm sinh.......

Cửa hàng tại địa chỉ.......

Hôm nay là ngày 10 tháng Giêng năm Nhâm Dần

Tín chủ con thành tâm sắm sửa , hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án/

Trước bàn thờ chư vị Tôn Thần, tín chủ con chắp tay kính cẩn.

Khấu xin Thành Hoàng bản địa, Ông Địa – Thần Tài chứng minh cho tâm lành khấn vái, xin chân thành cảm ơn chư vị thần linh đã phù hộ độ trì cho con trong suốt thời gian qua, cho chúng con kinh doanh buôn bán lo toan công việc tại nhà này xứ này.

Hôm nay tân niên xuân tiết, nhân cát nhật cát nguyệt cát niên .Tín chủ con có chút lòng thành dâng lên chư vị.

Trước bàn thờ chư vị tôn thần, tín chủ con kính cẩn tấu trình.

Xin chư vị khai ân cho chúng con được khai phúc khai lộc, khai vận khai hoa cho cả năm mưa thuận gió hoà, công việc ổn thoả. Lòng người yên ả, nô bộc thuận hoà.

Cho con buôn may bán đắt, nức tiếng gần xa, hữu xạ tự nhiên hương mà vô hạn tai ương tán.

Không dám mơ những cao xa vọng tưởng. Chỉ mong công sức được ra thành quả. Cố gắng được ra thành tựu. Chăm chỉ được tới hồi thành công. Thêm chút vận may mà có thêm lộc rơi lộc rụng.

Chúng con người trần mắt thịt, việc dương chưa tỏ việc âm chưa thấu, nếu có điều gì lầm lỡ mong các Ngài bỏ qua đại xá cho chúng con

Con xin Thành Hoàng bản địa, Ông Địa – Thần Tài, ông chủ gia bà chủ đất, các phần hương linh, chư vị Tiền chủ Hậu chủ chứng giám cho lòng thành khấn vái. Kính bái.

Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần).

* Thông tin mang tính chất tham khảo 

Lệ Quyên
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mua-vang-ngay-via-than-tai-lam-them-1-dieu-de-giau-ca-nam-n-334973.html

vía thần tài ngày vía thần tài tháng Giêng cúng vía thần tài Ngày vía Thần tài

Tin tức mới nhất