Mua vẹm đỏ về ăn, mừng chảy nước mắt khi nhặt được một thứ

Chưa kịp mừng vì phát hiện ngọc trai đen giá trị trong đồ ăn, người đàn ông đau buồn vì viên ngọc trai bị hỏng, giá trị sụt giảm.

Theo thông tin đăng tải, Youtuber họ Kim, người Hàn Quốc, thường chia sẻ các video ăn uống hải sản. Gần đây, anh Kim đã đăng tải một video ăn vẹm đỏ, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của mọi người.

Trong video, có thể thấy anh Kim mua rất nhiều vẹm đỏ còn tươi mang về luộc chín. Không ngờ khi chuẩn bị ăn thì phát hiện trên thịt của một trong những con vẹm đỏ có một vật thể tròn màu đen xám, có ánh nhũ mờ, kết cấu khá mềm.

Lúc đầu, anh Kim không biết nó là gì nên đã chụp ảnh và bóc gỡ vật thể này ra. Sau khi quan sát kỹ lưỡng một lúc, anh Kim nhận ra rằng quả cầu màu đen xám này có lẽ là một viên ngọc trai.

Mua vẹm đỏ về ăn, mừng chảy nước mắt khi nhặt được một thứ-1
Viên ngọc trai đen mà anh Kim phát hiện trong một con vẹm đỏ.

Ngay lập tức, anh Kim tìm kiếm thông tin liên quan trên Internet và được biết, ngọc trai đen nuôi cấy nhân tạo sẽ có màu đen và sáng, trong khi ngọc trai đen tự nhiên thường có kết cấu màu xám.

Căn cứ vào những tiêu chí này, viên ngọc trai của anh Kim tìm được có màu sắc sáng bóng, độ nhẵn bề mặt, kích thước đều đạt tiêu chuẩn khá tốt.

Vô cùng hào hứng với phát hiện này, anh Kim tìm kiếm tài liệu khắp nơi, cuối cùng tìm thấy một báo cáo từ năm 1987, trong đó nói rằng có người đã tìm thấy ngọc trai đen trong vẹm đỏ, giá trị ước tính vào thời điểm đó lên tới 50 triệu won (khoảng 898 triệu đồng).

Những tưởng lần này kiếm được bộn tiền nhưng ước mơ của anh Kim sớm tan thành mây khói vì chỉ trong vài ngày, viên ngọc trai đen đã co lại, teo tóp như quả nho khô, ước tính trị giá không quá 1.000 won (khoảng 18.000 đồng).

"Nghe nói ngọc trai mà luộc thì sẽ hỏng nhưng tôi mua vẹm đỏ về ăn, tất nhiên là phải nấu lên chứ. Vốn còn tưởng kiếm bộn tiền bằng cách bán ngọc trai đen, nào ngờ tất cả đều là dã tràng xe cát", anh Kim thất vọng chia sẻ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/mua-vem-do-ve-an-nguoi-dan-ong-mung-chay-nuoc-mat-khi-nhat-duoc-thu-nay-ar749524.html

ngọc trai

Tin tức mới nhất