Mức án nhẹ cho bạn trai cũ khiến Goo Hara tự tử

Sau 3 năm Goo Hara qua đời, bạn trai cũ của cô phải chịu án tù 1 năm và bồi thường 78 triệu won cho gia đình nữ ca sĩ.

Sáng 12/10, truyền thông Hàn Quốc đưa tin bạn trai cũ của Goo Hara là Choi Jong Bum phải bồi thường tiền cho gia đình nữ ca sĩ.

Trong phiên tòa mới nhất, tòa án khu vực phía bắc Seoul đã phán quyết Choi Jong Bum phải trả 78 triệu won (khoảng 1,5 tỷ đồng) vì là người gián tiếp gây ra cái chết cho Goo Hara.

Tháng 9/2018, Goo Hara bị bạn trai cũ Choi Jong Bum tấn công và đe dọa phát hành clip nóng. Choi đe dọa sẽ hủy hoại sự nghiệp của ngôi sao 28 tuổi bằng cách phát tán đoạn clip trên cho truyền thông và công chúng.

Mức án nhẹ cho bạn trai cũ khiến Goo Hara tự tử-1

Anh bị kết án 1 năm tù với tội danh hủy hoại tài sản, tấn công, đe dọa tống tiền. Đến ngày 24/11, Goo Hara qua đời tại nhà riêng sau thời gian dài chịu đựng chứng trầm cảm và hàng loạt cú sốc trong cuộc sống.

Gia đình của Goo Hara đã đệ đơn kiện bạn trai cũ của cô với tổng số tiền bồi thường 100 triệu won vào tháng 7/2020, và cho biết: "Goo Hara đã chịu đau khổ tinh thần cực độ do những lời đe dọa và ép buộc của anh Choi, cuối cùng dẫn đến tự tử".

Tòa án cho biết những hành vi bất hợp pháp của Choi Jong Bum đã gây ra nỗi đau tinh thần lớn cho nữ thần tượng và khiến cô lựa chọn tiêu cực. 

Mức án nhẹ cho bạn trai cũ khiến Goo Hara tự tử-2
Bạn trai cũ của Goo Hara là Choi Jong Bum, sinh năm 1991, là một nhà tạo mẫu tóc.

Tòa án chỉ ra: "Goo Hara đã hoạt động như một nghệ sĩ khi còn trẻ và đạt được nhiều thành công đáng kể, song cô đã mất hy vọng và mong muốn cho cuộc sống tương lai của mình sau những đe dọa từ phía Choi Jong Bum.

Do hành động trái pháp luật của Choi dẫn đến cái chết của Goo Hara, gây ra nỗi đau tinh thần đáng kể cho những người còn sống, nên Choi phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại về tinh thần cho cô Goo và nguyên đơn phải gánh chịu”.

Nhiều cư dân mạng cho rằng hình phạt tù 1 năm cũng như số tiền bồi thường 78 triệu won là quá nhẹ nhàng so với những gì Choi Jong Bum đã gây ra.

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/muc-an-nhe-cho-ban-trai-cu-khien-goo-hara-tu-tu-n-323783.html

Goo Hara Sao Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao