Muốn biết mình đã gặp đúng người hay chưa, cứ cãi nhau một trận là rõ

Đừng xem người ấy thốt ra bao nhiêu lời ngọt ngào với bạn khi tâm trạng họ vui vẻ mà phải xem khi tâm trạng họ không tốt.

Khi cô bạn thân nhắn tin cho tôi kể rằng nó vừa gặp lại một người nó từng crush thời còn đi học trong buổi họp lớp, tôi đã nghĩ chắc nó và anh chàng kia sắp có một mối tình ngọt ngào như trong tiểu thuyết hay viết.

Nhưng rồi sau khi đi họp lớp về, câu đầu tiên nó nói với tôi lại là: "May là ngày ấy tao không thích quá hóa liều mà tỏ tình với anh ta".

01

Nó kể trong buổi liên hoan họp lớp, vợ của anh chàng kia gọi điện cho anh ta nhiều lần. Anh ta rõ ràng nghe thấy nhưng hoặc là không nghe máy, hoặc là ấn tắt luôn. Bên kia đầu dây không biết nguyên nhân nên cứ liên tục gọi, và chuông điện thoại cứ tiếp tục kêu miết.

Có người hỏi sao anh ta không nghe máy, anh ta nói là lúc chuẩn bị ra ngoài có cãi nhau với vợ một trận, anh ta giận không muốn nói chuyện nên cứ giả vờ như không thấy cho xong. Mọi người thuyết phục: "Đàn bà con gái ấy mà, cứ dỗ vài câu là được". Anh ta lại nói thẳng một câu: "Thôi, chiều lắm sinh hư đấy!".

Bạn thân tôi hồi tưởng, lúc nghe anh ta nói câu đó, trong lòng nó thấy lạnh đi quá nửa. Nó tự hỏi không biết ngày xưa nó mù quáng tới mức nào mà lại điên cuồng thích anh ta suốt những năm tháng thanh xuân đẹp nhất.

Hai người ở bên nhau lâu sẽ không tránh khỏi những xích mích. Và trong nhiều trường hợp, thái độ của một người khi cãi vã sẽ thể hiện rõ việc người ấy rốt cuộc có xứng đáng với tình yêu của bạn hay không.

Muốn biết mình đã gặp đúng người hay chưa, cứ cãi nhau một trận là rõ-1

Tôi đã từng đọc một câu chuyện kể về một chàng trai có xuất thân nghèo khó đem lòng yêu một cô gái con nhà giàu. Vì biết cô gái ăn sung mặc sướng được chiều chuộng từ nhỏ nên chàng trai luôn chăm chỉ kiếm tiền, không muốn cô gái phải chịu khổ cùng mình. Anh luôn bao dung với mọi tính xấu của cô gái, dù có cãi nhau đi chăng nữa thì người nhận sai trước cũng luôn là chàng trai.

Có một lần, cô gái lại nổi cơn cáu kỉnh. Trong lúc nóng nảy, cô đã nói: "Anh giống hệt bố mẹ anh, rặt một lũ nhà quê!".

Lần đó, chàng trai không dỗ dành cô nữa mà đề nghị chia tay. Cô gái nhận ra sự nghiêm trọng của sự việc và ngay lập tức xin lỗi chàng trai. Cô nói cô cả giận mất khôn, nhưng chàng trai nhất quyết không tha thứ cho cô nữa.

Anh nói: "Có một số lời, một khi đã nói ra thì không cách nào thu lại được".

02

Càng là người thân cận thì càng biết đâm dao vào nơi nào là đau nhất.

Những cuộc cãi vã giữa những người yêu nhau là điều không thể tránh khỏi, nhưng bạn phải hiểu rằng dù giận đến đâu, dù cãi nhau gay gắt đến cỡ nào thì cũng đừng bao giờ nói ra những lời làm tổn thương nhau.

Trái tim ai cũng có những góc nhạy cảm không thể chạm tới. Muốn biết một người có thực sự yêu bạn không, đừng xem người ấy thốt ra bao nhiêu lời ngọt ngào với bạn khi tâm trạng họ vui vẻ mà phải xem khi tâm trạng họ không tốt, họ còn có thể dịu dàng nhẹ nhàng với bạn hay không.

Muốn biết mình đã gặp đúng người hay chưa, cứ cãi nhau một trận là rõ-2

Bởi vì yêu suy cho cùng là để tránh đau thương, chứ không phải nhận thêm về đau thương.

Trong show Mr. & Mrs. từng gây sốt cõi mạng, có nhiều người cảm thấy vô cùng ghen tị trước cách hòa hợp giữa vợ chồng nữ diễn viên Thích Vy và nam tài tử người Hàn Lee Seung Hyun. Ai cũng hy vọng có thể gặp được một tình yêu vẹn tròn như họ.

Trên thực tế, Thích Vy và Lee Seung Hyun cũng không ít bất đồng, nhưng mỗi khi có vấn đề, cả hai sẽ ngồi lại với nhau và trao đổi ngay lập tức về những vấn đề có thể gây ảnh hưởng đến mối quan hệ. Để rồi khi vấn đề tương tự xuất hiện, họ biết ngay cách để giải quyết, từ đó giữ gìn được hạnh phúc gia đình, giống như lời Thích Vy từng nói: "Tình yêu đích thực không phải cứ tìm là thấy mà phải vun đắp mới thành".

03

Hai người từ hoàn toàn xa lạ thành thân mật gần gũi sẽ gặp phải vô số vấn đề khác nhau. Chúng ta luôn hy vọng có thể dành hết quãng đời về sau của mình cho một người hòa hợp với chúng ta nhất, nhưng chúng ta lại quên rằng tình yêu cũng giống như cuộc sống, là một hành trình không ngừng học hỏi, thực hành và áp dụng.

Khái niệm "gặp đúng người" hoàn toàn là viển vông. Nào ai vừa nhìn đã biết người mình gặp là đúng, tất cả đều cần thời gian, có đôi khi ngắn ngủi có đôi khi là cả đời.

Trong những ngày tháng tìm hiểu ấy sẽ xuất hiện mâu thuẫn, đối lập, nếu đôi bên bằng lòng cố gắng thay đổi vì nhau hoặc nhượng bộ vì nhau một cách hợp lý, tình yêu sẽ thêm bền chặt, sự phù hợp giữa hai cá nhân cũng theo đó mà tăng cao. "Đúng người" lúc này mới thực sự là "đúng người".

Trong một cuốn sách của mình, tác giả Nam Khang Bạch Khởi từng nói: "Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, chúng ta chỉ là những người bình thường, đang sống những cuộc sống bình thường, có giận hờn, có cãi vã, có nồng nhiệt, có quan tâm. Dù có chuyện gì xảy ra, miễn là hai người đều có quyết tâm ở bên nhau thì sẽ có dũng khí để cùng nhau bước tiếp".

Muốn biết mình đã gặp đúng người hay chưa, cứ cãi nhau một trận là rõ-3

Cãi nhau không đáng sợ, đáng sợ là hai người thậm chí không dám cãi nhau. Để duy trì sự bình yên bên ngoài ấy, họ thà giấu hết cảm xúc tiêu cực trong lòng trong khi một mối quan hệ tốt đẹp phải là biết cách giải quyết vấn đề giữa những mâu thuẫn, chứ không phải trốn tránh trách nhiệm một cách mù quáng khi có chuyện xảy ra.

Có vô số vấn đề tiềm ẩn trong cuộc sống của mỗi chúng ta, và bản chất của tình yêu là bạn sẽ có thêm một người gánh chịu những khó khăn, bất trắc ấy cùng bạn. Một người thậm chí không thể xử lý tốt những cuộc cãi vã hàng ngày sẽ không thể cùng bạn gánh vác cuộc sống tương lai.

Thực lòng mà nói, muốn biết một người có thể cùng bạn đi hết cuộc đời này hay không, bạn chỉ cần nhìn vào thái độ của người ấy khi cãi nhau với bạn mà thôi.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/muon-biet-minh-da-gap-dung-nguoi-hay-chua-cu-cai-nhau-mot-tran-la-ro-22021174235542601.htm

Tình yêu

Tin tức mới nhất