Muốn 'cháo hành' thần tượng, fan cuồng 'săn' thông tin idol từ đâu?

Thế nên cũng dễ hiểu khi văn hóa fan cuồng bị coi thường, ngay trong chính cộng đồng người hâm mộ Kpop.

Fan cuồng (hay sasaeng fan) là nỗi sợ hãi của bất kỳ thần tượng nào ở Kpop. Thuật ngữ này chỉ những người hâm mộ quá khích xâm phạm quyền riêng tư của nghệ sĩ bằng cách rình rập hay theo dõi. 

Sasaeng fan có thể nắm được những thông tin riêng tư nhất, chẳng hạn như địa chỉ ký túc xá, mọi chi tiết về lịch trình, thậm chí cả thông tin vé máy bay. Một số sasaeng fan còn từng xâm nhập vào ký túc xá hoặc lên cùng máy bay để được ở gần thần tượng. 

Muốn cháo hành thần tượng, fan cuồng săn thông tin idol từ đâu?-1
Fan cuồng theo sát thần tượng ở phòng chờ sân bay

Vậy làm sao những fan cuồng này có được nguồn tin chính xác như vậy?

Gần đây, trên diễn đàn mạng Hàn Quốc theqoo, một cựu sasaeng fan đã giải thích quy trình tìm kiếm thông tin về thần tượng. Người này (tạm gọi là OP) viết: 

"Tôi nghe đồn rằng nhân viên hàng không thường rao bán thông tin khách hàng. Sasaeng fan thì biết sẵn số chứng minh của thần tượng rồi nên họ chỉ cần tra số ghế là được.

Sasaeng fan sẵn sàng làm mọi thứ để được bay cùng thần tượng yêu thích. Họ là những người có nhiều tiền và thời gian. Họ thường chụp ảnh và ngắm idol khi ngủ...".

Cũng trong bài đăng, một fan cuồng khác chia sẻ về văn hóa "Sasaeng Taxi", chỉ những fan cuồng thuê hàng loạt chiếc taxi để đi theo thần tượng. Những chiếc taxi tạo nên một hệ thống với nhau để chia sẻ thông tin. Nếu một chiếc mất dấu, họ sẽ liên hệ với các xe khác để tìm kiếm đường đi tiếp theo. 

Muốn cháo hành thần tượng, fan cuồng săn thông tin idol từ đâu?-2

Khi được hỏi về lý do bị ám ảnh với idol đến vậy, sasaeng này giải thích: 

"Chúng tôi gọi đó là độc quyền - tức bạn tận mắt chứng kiến điều gì đó về thần tượng và bạn là người duy nhất biết về thông tin đó. Khi còn là fan cuồng, có một lần tôi thấy thần tượng chia tay bạn gái.

Tôi là người đầu tiên chia sẻ thông tin này và trở nên nổi tiếng. Do đó, tôi bắt đầu theo dõi thần tượng nhiều hơn vì tôi muốn biết rõ hơn về họ. Cảm giác như tôi có thể biết điều gì đó về thần tượng mà chẳng ai biết ấy".

Trong một video Youtube, các tiếp viên hàng không cũng từng chia sẻ kinh nghiệm về việc "đụng độ" sasaeng fan trên các chuyến bay. Nhiều fan cuồng mua vé để được lên cùng chuyến bay với idol nhưng ngay trước khi máy bay khởi hành, họ lại yêu cầu hoàn lại tiền vé. 

Muốn cháo hành thần tượng, fan cuồng săn thông tin idol từ đâu?-3
Fan hâm mộ Kpop sở hữu những chiếc máy ảnh "hạng nặng" lên tới cả trăm triệu đồng

Hành động của sasaeng fan gây ra không ít phiền toái cho nhiều cá nhân. Thế nên cũng dễ hiểu khi văn hóa fan cuồng bị coi thường, ngay trong chính cộng đồng người hâm mộ Kpop. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/muon-chao-hanh-than-tuong-fan-cuong-san-thong-tin-idol-tu-dau-n-316012.html

thần tượng Kpop

Tin tức mới nhất