Muốn đẹp nhưng không đụng 'dao kéo', cô gái xỏ 16 sợi chỉ vào mũi và cái kết

Hậu phẫu thuật thay đổi dáng mũi mà cô trông như một người khác.

Ngày nay, công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển, có nhiều phương pháp làm đẹp mới, không cần đụng chạm dao kéo. Trong đó, phương pháp nâng mũi chỉ cũng được nhiều người ưa chuộng vì không cần phải phẫu thuật nhưng vẫn có thể chỉnh sửa dáng mũi. Tuy nhiên, phương pháp này liệu có thật sự hiệu quả? Câu chuyện của cô gái dưới đây có lẽ khiến nhiều chị em phải suy nghĩ lại.

Theo đó, trên một trang tin tức về sắc đẹp của Trung Quốc vừa chia sẻ câu chuyện về một cô gái đã dùng phương pháp sửa mũi chỉ nhưng sau đó, cô gặp nhiều vấn đề và cuối cùng vẫn phải thực hiện phẫu thuật. Theo nhân vật này chia sẻ, cô đã nâng mũi bằng chỉ vào năm 2018 (nâng mũi chỉ chỉ có tác dụng khoảng 1 năm). Sau đó, cô tiếp tục tiêm filler vào năm 2022 để có được dáng mũi ưng ý. Chia sẻ về lý do không muốn thực hiện phẫu thuật sửa mũi, cô cho biết: "Tôi thích một chiếc mũi thẳng với sống mũi hơi cao lên, tôi muốn đầu mũi tròn và thanh tú. Tôi không thích những dáng mũi quá cao và nhọn như của người nổi tiếng trên mạng."

Muốn đẹp nhưng không đụng dao kéo, cô gái xỏ 16 sợi chỉ vào mũi và cái kết-1

Sau khi xem xét tình hình, bác sĩ đưa ra phương án "sửa chữa" cho cô gái: Đầu tiên, cần phải lấy phần chỉ nâng mũi trước đó ra. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng sụn của cô để nâng phần đầu mũi của cô lên cao một chút nhưng vẫn đảm bảo trông tự nhiên. Bên cạnh đó, bác sĩ cho biết vì sau khi nâng mũi chỉ và tiêm filler, mô da của cô trở nên khá mỏng, điều này sẽ dễ làm lộ phần sụn đã chen vào. Vì vậy bác sĩ phải thực hiện thêm việc cấy ghép cân mạc để làm dày da để không bị lộ phần sụn, giúp mũi trông tự nhiên hơn.

Và sau khi thực hiện phẫu thuật, kết quả khiến nhiều người bất ngờ. Chiếc mũi tròn với cánh mũi hơi thô ngày xưa đã được thay thế bởi sống mũi cao, đầu mũi không quá nhọn nhưng vẫn gọn gàng. Bác sĩ cho biết, độ nghiêng của mũi của cô gái đạt trạng thái lý tưởng - khoảng 30 độ, trông rất tự nhiên, không giả tạo. Khuôn mặt cô gái đã có sự thay đổi lớn, khuôn mặt thu nhỏ lại trông thấy, đầy nữ tính, rất trẻ và xinh đẹp.

Muốn đẹp nhưng không đụng dao kéo, cô gái xỏ 16 sợi chỉ vào mũi và cái kết-2
​​​​Kết quả sau "dao kéo" của cô gái khiến ai nấy phải trầm trồ.

Muốn đẹp nhưng không đụng dao kéo, cô gái xỏ 16 sợi chỉ vào mũi và cái kết-3
Có thể thấy, như cô gái này mong muốn, phần chóp mũi không quá nhọn sau khi phẫu thuật nhưng vẫn trông cao hơn và thanh thoát hơn xưa.

Muốn đẹp nhưng không đụng dao kéo, cô gái xỏ 16 sợi chỉ vào mũi và cái kết-4
Cũng nhờ chóp mũi cao hơn nên phần cánh mũi cũng được kéo căng và trông thon gọn hơn trước. Toàn bộ gương mặt nhờ thế cũng trông thanh tú hơn.

Muốn đẹp nhưng không đụng dao kéo, cô gái xỏ 16 sợi chỉ vào mũi và cái kết-5
Dáng mũi hiện tại của cô gái sau khi hồi phục sau phẫu thuật.

Muốn đẹp nhưng không đụng dao kéo, cô gái xỏ 16 sợi chỉ vào mũi và cái kết-6
Nhờ thay đổi dáng mũi mà cô trông như một người khác.

Muốn đẹp nhưng không đụng dao kéo, cô gái xỏ 16 sợi chỉ vào mũi và cái kết-7
Đây có lẽ là một trong những trường hợp sửa mũi khá thành công.

Qua câu chuyện của cô gái, vị bác sĩ này cũng đưa ra lời khuyên cho chị em rằng trước khi quyết định sửa mũi nên cân nhắc phương pháp mà mình sử dụng. Thông thường, nhiều chị em vì sợ đau, ngại phẫu thuật hay muốn hiệu quả nhanh thường không thích phương pháp "dao kéo". Thay vào đó, gần đây thịnh hành cách chỉnh sửa dáng mũi bằng cách cấy chỉ vào mũi, Thế nhưng bác sĩ cho biết, điều này có thể gây ra nhiều vấn đề:

1. Chỉ có tác dụng trong thời gian rất ngắn

Nguyên lý của phương pháp nâng mũi chỉ là cấy nhiều sợi vào sống mũi của bạn, giúp nâng cao độ cao của mũi bằng cách xếp chồng các sợi chỉ lên nhau. Nhưng loại chỉ này có thể tự tiêu biến như các loại chỉ y khóa, sau một thời gian nhất định. Được biết, thông thường chúng sẽ có hiệu quả trong vòng 3 - 6 tháng.

2. Dễ gây chấn thương ở mũi

Nâng mũi chỉ rất có hại cho mô. Việc luồn nhiều sợi chỉ vào sống mũi, làm tăng độ cao sống mũi nên rất dễ gây ra các trường hợp không mong muốn như việc các sợi chỉ này sẽ bị rối vào nhau, lâu dần sẽ tạo thành khối sẹo. Bản thân mũi là sụn, sợi chỉ dày và cứng sẽ chèn ép sụn và gây ra nhiều chấn thương cho phần sụn này.

Muốn đẹp nhưng không đụng dao kéo, cô gái xỏ 16 sợi chỉ vào mũi và cái kết-8
Như hình minh họa, khi lấy những sợi chỉ này ra, có mô da xung quanh sợi chỉ đã tháo cũng có một số phần mô thịt hay sụn bám vào.

Muốn đẹp nhưng không đụng dao kéo, cô gái xỏ 16 sợi chỉ vào mũi và cái kết-9
Các mô bị loại bỏ khiến da trở nên mỏng hơn và thậm chí không đều màu. Đặc biệt, nếu sợi chỉ được cấy quá gần da sẽ gây ảnh hưởng đến sắc tố da nơi đó, đồng thời gây lở loét vùng sống mũi, gây tổn thương khó khắc phục.

Không riêng ở Trung Quốc, tại Việt Nam, nàng streamer Linh Ngọc Đàm cũng từng trải qua câu chuyện tương tự, cũng gặp vấn đề với phương pháp nâng mũi chỉ. Theo đó, cô cho biết thoạt đầu cũng không muốn phẫu thuật thẩm mỹ nên chọn phương pháp làm đẹp không xâm lấn bằng cách nâng mũi chỉ.

Cô cho biết, trong thời gian đầu, phương pháp này cũng khá hiệu quả. Thế nhưng sau vài tháng, phần chỉ dù đã tiêu biến bớt nhưng vẫn còn lại một phần bên trong mũi của cô gây cảm giác rất khó chịu. Vì vậy, cô đã quyết định phẫu thuật để lấy chúng ra và cũng nhân dịp đó thực hiện nâng mũi bằng sụn tự thân.

Cuối cùng, để kết luận, không thể khẳng định đâu là phương pháp lý tưởng cho mỗi người. Mỗi chị em có những cơ địa, ý muốn và mục đích khác nhau. Vì vậy, trước khi quyết định lựa chọn một phương pháp chỉnh sửa mũi cho mình, chị em nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ. Đặc biệt, không nên đến những cơ sở không đáng tin, dễ bị "chiêu trò" và được định hương không đúng cách.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/muon-dep-nhung-khong-dung-dao-keo-co-gai-xo-16-soi-chi-vao-mui-va-cai-ket-dau-don-a593589.html

Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất