Muốn hôn nhân bền chặt không nên để 'dư' 3 thứ này

Dưới đây là 3 thứ không nên để dư trong cuộc sống hôn nhân.

Muốn hôn nhân bền chặt không nên để dư 3 thứ này-1

Để nuôi dưỡng hôn nhân và đảm bảo hôn nhân luôn có lửa và bền vững thì ai cũng biết vợ chồng luôn phải yêu thương nhau nhiều hơn, bao dung nhiều hơn, quan tâm và chăm sóc nhau nhiều hơn. Nhưng thực tế, không phải cái gì “hơn”, cái gì “dư” cũng là tốt.

Dưới đây là 3 thứ không nên để dư trong cuộc sống hôn nhân:

1. Nuông chiều

Ai chẳng muốn được đối phương chiều chuộng, yêu thương mình nhiều hơn mỗi ngày và sự nuông chiều sẽ giúp vợ chồng cảm nhận được sự ngọt ngào từ đối phương. Tuy nhiên một người phụ nữ thông minh không nên nuông chiều chồng quá mức.

Ví dụ cả hai vợ chồng đều đi làm kinh tế, nhưng khi về nhà bạn lại để chồng ngồi chơi thư giãn, còn bản thân đầu bù tóc rối lo toan mọi việc lớn nhỏ từ chợ búa, nấu cơm, chăm sóc con,… Về lâu về dài, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, không có thời gian để chăm sóc bản thân. Không chỉ vậy, chồng sẽ trở nên vô tâm hơn, mặc định những việc đó là của bạn và không có ý giúp đỡ.

Như vậy, sự nuông chiều này rõ ràng là có hại chứ không có lợi. Người phụ nữ thông minh nên tìm cách để chia sẻ cùng chồng, đồng thời cho chồng cảm giác được khen ngợi, tán dương. Điều này sẽ giúp bạn đỡ mệt mỏi vì không phải gánh vác quá nhiều thứ và giúp gắn kết tình cảm vợ chồng.

Muốn hôn nhân bền chặt không nên để dư 3 thứ này-2
(Ảnh minh họa)

2. Thỏa hiệp

Nhiều người khuyên vợ chồng sống với nhau có những việc cả hai nên mỗi người nhường một bước, nên chọn cách thỏa hiệp với nhau. Tuy nhiên không phải bất cứ việc gì người phụ nữ cũng nên thỏa hiệp với chồng, nếu không bạn sẽ dần đánh mất bản thân.

Chẳng hạn nếu nửa kia ép bạn phải thay đổi sở thích, cá tính, quan điểm sống,… và bạn nghe theo thì lúc này chính bạn đang khiến bản thân trở nên chán ngắt, tẻ nhạt. Về lâu về dài, đối phương sẽ chán bạn thôi vì bạn chẳng còn gì đặc biệt trong mắt họ. Chỉ có giá trị riêng biệt mới có thể làm nên được “thương hiệu” độc nhất, chị em nhớ nhé.

Ngoài ra nếu chồng nói bạn nghỉ làm, ở nhà anh nuôi thì đừng vội bằng lòng thỏa hiệp. Có thể bạn sẽ không mệt mỏi khi phải đi sớm về khuya, vất vả làm việc nữa mà vẫn có tiền tiêu nhưng rất có thể bạn sẽ “mệt” ở khía cạnh khác. Cụ thể là khi đó bạn sẽ bị phụ thuộc vào chồng, từ đó khó có tiếng nói trong gia đình.

Muốn hôn nhân bền chặt không nên để dư 3 thứ này-3
(Ảnh minh họa)

3. Tha thứ

Một trong những thứ phụ nữ không nên dư thừa đó chính là sự tha thứ. Sống trên đời chẳng ai là hoàn hảo, bất cứ ai cũng có thể mắc sai lầm. Biết sai mà sửa là cái đáng quý nhưng nếu chồng bạn tái phạm hết lần này đến lần khác thì bạn nên xem lại.

Lúc này sự tha thứ của bạn chẳng khác gì dung túng cho anh ta làm chuyện xấu cả. Không chỉ vậy, việc này còn khiến anh ta hình thành suy nghĩ kiểu gì vợ chẳng tha thứ cho mình, đó là điều rất nguy hiểm trong hôn nhân.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/muon-hon-nhan-ben-chat-khong-nen-de-du-3-thu-nay-5120221412141312265.htm

câu chuyện tình yêu gia đình hôn nhân vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất