Muốn sống thọ, bình an, trong nhà hãy để nhưng vật này

Các chuyên gia chia sẻ nếu đặt những vật phong thủy dưới đây ở trong nhà hay văn phòng sẽ giúp gia chủ và người thân có cuộc sống trường thọ, hạnh phúc và thịnh vượng.

Trái đào

Trái đào phong thủy tượng trưng mạnh mẽ cho sự trường thọ, trẻ mãi không già. Trái đào còn là biểu tượng của sự sung túc, mang đến cát khí mạnh mẽ cho ngôi nhà, văn phòng công ty hoặc cửa hàng kinh doanh.

Bày một cành đào bằng ngọc bích hoặc treo tranh vườn đào tiên trong phòng khách sẽ giúp kích hoạt nguồn năng lượng trường thọ trong ngôi nhà gia chủ.

Thọ tinh công

Tranh “Thọ tinh công” là bức tranh có ý nghĩa trong phong thủy. Hình ảnh ông Thọ bộ râu dài trắng và khuôn mặt hiền từ, nụ cười tươi tượng trưng cho sự trường thọ và cát tường.  

Treo tranh ông Thọ ở nơi thoáng, rộng, nơi tầm mắt gia chủ dễ hướng đến nhất (thường là lối ra vào chính của căn phòng), sẽ có tác dụng mang tới sức khỏe tốt cùng cuộc sống trường thọ, êm đềm cho gia chủ.

Bát tiên

Trong truyền thuyết nói rằng Tám vị tiên của đạo lão và mười tám vị La Hán của Phật giáo nắm giữ những quyền năng siêu nhiêu và có phép thuật. Họ biểu tượng cho sự trường sinh và những điềm lành. 

Vì thế, bài trí Bát Tiên hợp phong thủy cho nhà ở có thể trang trí các đồ vật như: bức tranh, pho tượng được với niềm tin tưởng rằng họ sẽ ban tặng sức khỏe, niềm hạnh phúc và may mắn đến cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. 

Tốt nhất nên đặt tượng hoặc treo tranh Bát Tiên trong phòng khách để ngôi nhà của gia chủ có thể hút được nhiều điềm lành cho sức khỏe, hạnh phúc và may mắn.

Bình hồ lô

Bình hồ lô là biểu tượng đầy quyền năng của cuộc sống trường thọ, may mắn và dào dạt phước lành. Hình dạng chiếc hồ lô cũng là biểu tượng cho thiên đường và quả đất được nối bằng một đoạn eo tý hon, trong đó nửa trên tượng trưng cho thiên đường, nửa dưới là trái đất.

Muốn sống thọ, bình an, trong nhà hãy để nhưng vật này-1

Bình hồ lô được trưng trong nhà được cho là điềm tốt, đặc biệt đặt bình hồ lô trong phòng ngủ bên cạnh giường ngủ có thể giúp người ốm mau khỏi bệnh, hay có tác dụng hóa giải tâm trí bực dọc, khó chịu của người nằm trên giường đó.

Chim hạc

Trong phong thủy người ta thường dùng hình tượng chim hạc trong các dịp cầu thọ, chúc thọ với mong muốn sống lâu khỏe mạnh.

Hình ảnh hạc được sử dụng trong rất nhiều vật phẩm phong thủy chúc thọ như: tranh chúc thọ, câu đối, bình phong chúc thọ, đồ chạm khắc...

Khi đặt chim hạc trong nhà gia chủ cần chú ý. Nếu đặt một bức tượng hạc nhỏ hoặc treo tranh hạc ở phía Nam thì con hạc đó sinh sôi nhiều cơ hội tốt. Nếu ở phía Tây thì nó mang vận may cho con trẻ nhà gia chủ. Phía Đông thì hạc chở khí tốt có lợi cho con trai và cháu trai. Và nếu nằm ở phía Tây Bắc, nó kích hoạt sự trường tồn cho cả dòng tộc nhà gia chủ, đặc biệt là tuổi thọ của tộc trưởng.

Rùa

Trong phong thủy, rùa được xem là con vật thiêng liêng mang lại nhiều điềm lành và tài lộc. Rùa con là biểu tượng của sự trường thọ. Mọi người đều hưởng được lợi ích từ sự hiện hữu của rùa. Ngoài ra, rùa con là vật bảo vệ ở hướng Bắc, là hướng chủ về tài lộc của bạn. Vì vậy, bạn hãy treo một bức tranh có hình con rùa trong văn phòng làm việc.

Cây tre

Tre là loài cây biểu hiện cho những truyền thống giá trị tốt đẹp của cha ông ta từ xưa đến nay, không bao giờ phai nhòa theo năm tháng. Cây tre là một trong những biểu tượng mạnh mẽ của sự trường thọ, biểu tượng cho tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời.

Cây tre may mắn trở thành một sự lựa chọn không thể thiếu trong lĩnh vực tài lộc. Cây tre tăng vượng khí được sử dụng để tạo ra một không gian trong nhà hoặc văn phòng cung cấp cho một cảm giác thoải mái và an toàn. 

Hơn nữa, cây tre còn tạo ra bầu không khí trong lành, mát mẻ, dễ chịu cho mọi người. Đó là lý do tại sao loại cây này lại được trồng ở hành lang văn phòng, trên bàn làm việc, trong cửa hàng bán lẻ, cũng như trong nhà.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Thanh Lan
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/muon-song-tho-binh-an-trong-nha-hay-de-nhung-vat-nay-n-260624.html

phong thủy

Tin tức mới nhất